Chương 58

4.9K 297 11
                                    


Editor: Ngưng_chưa_18

----

Thiên không một mảnh âm u, trởi mưa vài ngày liên tiếp càng tạo một áp lực vô hình bao phủ lên cả hoàng cung.

Không khí ẩm thấp mịt mùng mang đến hơi lạnh, rõ ràng là mới qua buổi trưa, nhưng bởi vì mây đen vần vũ ngoài cửa sổ, trong điện âm u, chỉ có cung đăng đình lắc lư trong gió, ánh sáng cũng lay động không ngừng.

Bên trong Tê Loan điện im ắng, Khương Ngưng Tuý ngồi bên cửa sổ pha trà, gương mặt hòa hợp giữa lớp khói, lại là một kiểu đạm nhã khác. Nàng cúi đầu nhìn Nhan Y Lam đang ngồi bên nhuyễn tháp, nhìn gương mặt đầy vẻ mệt mỏi kia, bất giấc hơi mím môi, trong mắt hiện lên chút lo lắng.

Trời mưa không khí đông đặc, lại thêm cái lạnh đầu xuân, vết thương trên vai của Nhan Y Lam gặp thời tiết như vậy lại bắt đầu âm ỉ đau nhức.

Nhan Y Lam ôm ấm lô trong lòng, mệt mỏi dựa trên nhuyễn tháp, một tay nâng trán, một tay lật xem tấu chương ở trên bàn. Ánh sáng vàng vọt chiếu rọi một bên sườn mặt nàng, khắc hoạ gương mặt tinh xảo, tựa như một bức mặc họa.

Đứng dậy qua bình phong lấy áo choàng thay Nhan Y Lam mặc vào, Khương Ngưng Tuý im lặng cầm lấy cuốn tấu chương trong tay nàng khẽ khép lại, đặt sang nơi nàng không với tới bên cạnh bàn:

"Trà đã pha xong."

Cũng chỉ có Khương Ngưng Tuý mới có thể đem quan tâm cùng lo lắng biểu đạt đến hàm súc băng lương như vậy, Nhan Y Lam có chút buồn cười nhưng cũng không nói gì, theo lời nàng mà đứng dậy

Khương Ngưng Túy ngồi trở lại bên bàn, châm trà đâu vào đấy, vẻ mặt của nàng cách một lớp hơi nước, có chút mông lung không thật. Nàng đem tách trà đưa cho Nhan Y Lam, nghĩ nghĩ một chút, nói:

"Nghe Bích Diên nói, Trắc phi vẫn đợi ngoài cung ."

Nhan Y Lam tựa như không nghe thấy, đầu ngón tay khinh chuyển tách trà, bên môi chậm rãi nở một nụ cười ý vị, ngẩng đầu thưởng thức trà nóng.

Thời gian ba ngày đã qua, bên này Khương Ngưng Tuý không có động tĩnh gì, chuyện của Trì Uý quả là vô phương cứu vãn, chỉ là Nhan Y Lam vẫn chậm chạp chưa đưa ra hình phạt cho Trì Uý. Cho nên trong triều nổi lên nghị luận, đối với vị quân vương tâm tư khó dò này, không ai hiểu thấu đáo nổi.

Liễu Hoán Tuyết từ buổi sáng giờ Thìn đã chờ ở ngoài Phượng Nghi cung, tới giờ đã hai canh giờ, dường như quyết tâm phải gặp được Nhan Y Lam, ngay cả Nhan Quân Nghiêu khuyên giải cũng không được. Có điều, Liễu gia phía sau Liễu Hoán Tuyết trước nay đều dựa vào Thái tử, tạm thời không bàn những thứ khác, chỉ bằng vào tình thế đối nghịch như nước với lửa cuả Nhan Y Lam cùng Nhan Quân Nghiêu trước mắt, thân phận của Liễu Hoán Tuyết như vậy, nếu muốn cầu kiến Nhan Y Lam có phải chuyện dễ dàng gì?

Tất cả mọi người đều nói, Liễu Hoán Tuyết đây là tự tìm đường chết. Không tính chuyện ngày hôm nay nàng đại nháo như vậy sẽ phải trả giá đắt, chỉ nói đến chuyện Trì Uý hôm đó, nếu nghiêm khắc suy xét thì nhất định nàng cũng không tránh được can hệ. Vậy mà nay lại không biết thu liễm, ngược lại còn hành động không có quy củ, hành vi đến mức này, nếu là không phải dựa vào sự sủng ái của Thái tử mà hung hăn càng quấy, như vậy nhất định là điên rồi.

[BHTT] XUYÊN QUA CHI CHỈ NHIỄM - Ti MộWhere stories live. Discover now