Chương 2: Hoa khôi võng hồng* 1

3.2K 288 14
                                    

*Võng hồng: người nổi tiếng trên mạng. Mk hiểu nhưng không biết nên để là gì cho hợp. Cầu cao nhân.

Trong trường tin hoa khôi tự sát bỏ mình, mặc dù không phải chết trong trường, cũng vẫn bị người người chú ý.

Lúc Thích An download xong app Tieba, cũng tìm được Tieba của trường cô, toàn bộ trang tràn ngập đề tài về Nhạc Tiếu Tiếu.

Trong đó nhiều lượt xem nhất chính là cái bài Quách Tiểu Mẫn vừa thấy. Thích An xem lại nội dung, đại khái nói là hơn 6 giờ sáng một chút, người phụ nữ đối diện phòng Nhạc Tiếu Tiếu đưa con gái đi học, vừa mở cửa đã ngửi thấy mùi khí than nhè nhẹ. Cảm thấy mùi từ nhà đối diện truyền đến, cô ấy vội vàng dùng sức gõ cửa gọi. Động tĩnh này lại đưa tới thêm hai khách thuê tầng trên, bọn họ thương lượng phá cửa mà vào, phát hiện thi thể Nhạc Tiếu Tiếu.

Nghe nói Nhạc Tiếu Tiếu chết trên giường, trên tủ đầu giường rơi vãi mấy viên thuốc ngủ. Ngoài ra còn có một tờ giấy viết bốn chữ "Tôi đi trước đây".

Về nguyên nhân cái chết của cô ấy cũng có rất nhiều suy đoán. Có người tự xưng rất thân với cô ấy nói cô ấy mắc bệnh trầm cảm nặng nên mới tự sát. Còn có người vô cùng ác ý nói cô ấy ở ngoài cùng đàn ông làm loạn nhiễm AIDS mới tự sát... đủ loại cách nói.

Thích An buông di động, trong đầu hiện lên bộ dạng quỷ hồn Nhạc Tiếu Tiếu. Ánh mắt đó tràn ngập căm hận cùng oán độc, cùng với lời của người trong điện thoại nhắc nhở cô cái chết của Nhạc Tiếu Tiếu không đơn giản.

Thích An cảm thấy cô ấy không tự sát, nếu không người đàn ông kia cũng không bảo cô giúp cô ấy báo thù.

Như vậy việc đầu tiên nên làm là điều tra chân tướng sao? Đây là công việc của cảnh sát, cô là một sinh viên bình thường thật sự có thể điều tra ra hay sao?

Trong lòng Thích An hoàn toàn không ôm chút tự tin nào nhưng chỉ có thể căng da đầu đi thử, bởi vì cô không muốn chết. Cô không quen biết Nhạc Tiếu Tiếu, cũng không biết cô ấy đã chết mà lại có thể thấy được quỷ hồn sau khi chết kia, cái này đã đủ nói lên rằng những chuyện trước đó tuyệt đối không phải ảo giác.

Thích An hơi chút suy nghĩ chuyện kế tiếp nên làm, tùy tiện rửa mặt rồi ra khỏi kí túc xá.

Từ hành lang kí túc xá đến trong vườn trường, khắp nơi đều có thể nghe thấy đề tài về Nhạc Tiếu Tiếu, nhưng nói đến nói đi cũng chỉ nói về nội dung bài viết cô đã xem đó. Trong đó viết rõ địa chỉ nhà thuê của Nhạc Tiếu Tiếu, Thích An lựa chọn chạy qua đó chứ không ở lại trường học.

Nơi đó cách trường không xa, ước chừng nửa giờ đi bộ, nhưng ngoài trường có xe bus đi thẳng tới đó.

Xe bus sắp chạy, một nữ sinh lên xe ngay phút cuối. Hai mắt cô ấy hồng hồng nói cảm ơn tài xế, ngẩng đầu nhìn trong xe, ánh mắt chạm phải Thích An đang quan sát. Cô gái giơ tay lau mắt, cất bước hướng về phía Thích An.

Thích An nghĩ thầm, cô ấy lên xe ở cổng trường, tuổi thoạt nhìn tương đương mình không sai biệt lắm, có lẽ là bạn cùng trường. Nhìn mặt đầy nước mắt thế này... hay là vận khí cô tốt như vậy, vừa ra cửa đã gặp bạn của Nhạc Tiếu Tiếu?

[Hoàn] Thay lời vong linh - Tòng 0Where stories live. Discover now