Chương 52: Mê án trường học 3

1.6K 191 2
                                    

Sáng sớm hôm sau trường học thông báo cho sinh viên nghỉ bảy ngày, nếu có thông tin gì khác thì sẽ báo lại sau. Trong thông báo còn thêm một câu: "Sinh viên cố gắng về nhà, không nên ở lại trong trường".

Đối với đa phần sinh viên, tuy đã chết một sinh viên năm nhất, sau đó lại thêm một giảng viên, nhưng một người tự sát một người tai nạn, không tạo thành ảnh hưởng lớn gì, cùng lắm chỉ thêm một câu chuyện lúc trà dư tửu hậu, mà khi cái thông báo nghỉ này xuất hiện lại làm mọi người xôn xao suy đoán nội tình bên trong. Rốt cuộc mấy video live stream thần quái của Thích An lúc trước lan truyền rất rộng khiến mọi người không thể không tin trên đời có quỷ, cho nên thấy thông báo sinh viên bắt đầu suy đoán có phải có quỷ hay không, vì thế đại bộ phận sinh viên chọn về nhà đợi tin.

Trong phòng ngủ của Thích An cũng vậy, ba người bạn cùng phòng đã thu dọn xong đồ đạc, Viên Đan Đan nhà gần nhất còn mời Thích An về nhà cô ấy ở. Thích An lấy cớ phải về cho mẹ khỏi lo từ chối, cũng tìm lý do hoãn lại một ngày, chờ bạn cùng phòng đi hết cô ở lại. Lần này bàn tay sau màn bọn họ đã có chút phỏng đoán.

Tối hôm Dương Dũng chết, Thích An về đến phòng ngủ nhưng vẫn luôn suy nghĩ, vì sao con quỷ kia vừa thấy cô và Triệu Nhất là trốn đi? Lúc Triệu Nhất theo lời của Tiêu Nghiêu đến kí túc xá nam xem xét là lần đầu tiên anh vào trường, trừ khi biết trước anh đang làm công việc gì nếu không quỷ hồn sao có thể vừa thấy anh đã chạy? Mà kể cả do anh thường xuyên làm việc này nên bị nhận ra, vậy cô thì sao? Vì sao quỷ cũng nhận ra cô?

Cho nên, con quỷ này hoặc người điều khiển nó biết cả Thích An lẫn Triệu Nhất, có lẽ còn cả Tùy Uyên nữa. Mà người núp trong bóng tối có khả năng sai khiến quỷ... Thích An rất nhanh nghĩ đến một người...

Chính là gã đàn ông đã chết trong vụ thôn Dương Liễu.

Lúc ấy hắn ta bị Tùy Uyên bắt bèn thả ra một con quỷ toàn thân đều là xương khô từ trong đồng hồ, hơn nữa rõ ràng con quỷ nghe lệnh hắn hàng động, nói cách khác hắn có thể điều khiển quỷ hồn. Đồng thời chỉ có hắn đã gặp cả ba người Thích An, Triệu Nhất, Tùy Uyên.

Hai nghi vấn Thích An đặt ra hắn ta đều phù hợp. Chỉ có điều, hắn đã chết.

Lúc ấy Triệu Nhất nói hắn bị con quỷ mà hắn nuôi phản phệ chết, tuyệt đối không thể còn sống tới giờ chạy đến trong trường giết người. Dựa theo suy đoán của Thích An, người sau màn lần này không phải gã đàn ông đó nhưng rất có thể là cùng một bọn. Rốt cuộc không ai dám khẳng định lần ở thôn Dương Liễu chỉ có một mình gã đó, có lẽ vẫn còn người khác trốn trong chỗ tối thì sao?

Thích An đang muốn nhắn tin nói ý tưởng này cho Triệu Nhất, gõ chữ được một nửa thấy khung chat xuất hiện tin nhắn của Triệu Nhất: "Tôi nghĩ đến một khả năng, độc thủ sau màn lần này có lẽ có quan hệ đến người đàn ông lần ở thôn Dương Liễu."

Thích An xóa mấy chữ vừa gõ đi, trả lời: "Tôi cũng vừa nghĩ đến, hơn nữa cảm thấy khả năng rất lớn."

Triệu Nhất gửi một icon con mèo cười to: "Cuối cùng cũng có manh mối, xem ra đêm nay có thể ngủ ngon rồi. Đúng rồi, vì giảm bớt thương vong nên mai tôi sẽ cùng cảnh sát nói chuyện với bên trường học cho nghỉ mấy ngày, đến lúc đó cô cũng nên về nhà đi thôi, ở trường giờ không an toàn đâu."

[Hoàn] Thay lời vong linh - Tòng 0Where stories live. Discover now