Chương 46: Xác chết trên cây 1

1.7K 180 13
                                    

Mang theo mê hoặc không có lời giải, ba người rời khỏi thôn Dương Liễu. Đối với Thích An nhiệm vụ lần này cũng không quá khó khăn, bà Tiêu giúp các cô rất nhiều, họ hầu như không phí sức lực gì cả. Nhưng nhiệm vụ này thuận lợi không có nghĩa là sau này cũng có chuyện tốt như thế. Trong lòng cô không có vui sướng khi hoàn thành nhiệm vụ mà ngược lại, trên đường về tâm tình vẫn luôn trầm trọng.

Triệu Nhất nhìn ra trong lòng cô có việc, trên đường hỏi một lần, Thích An do dự chốc lát, tạm thời vẫn không nói ra. Kì thật trải qua khoảng thời gian ở chung cô cảm thấy Triệu Nhất là người đáng tin cậy, nhưng từ sự kiện này có thể thấy Tỏa Hồn Thạch có một năng lực hết sức cường đại, cô lo lắng lỡ nói ra Triệu Nhất cũng sẽ bị cuốn vào.

Còn cô... Chỉ là một học sinh hết sức bình thường, cô cũng không biết mình có thể sống bao lâu nữa. Có lẽ bố cô đã sớm vì Tỏa Hồn Thạch mà chết ở nơi nào đó không ai biết. Mà cô, chính là người tiếp theo.

Dọc đường Thích An miên man suy nghĩ, đến mức xe đi đến cửa phòng làm việc rồi cô vẫn chưa có dấu hiệu say xe nôn mửa. Trong phòng làm việc chỉ có Bạch Thự ngồi ở phòng khách chơi game, Lý Chí Viễn và Trương Đông theo lời Bạch Thự thì đã lên cấp trên báo cáo tình huống thôn Dương Liễu rồi. 

Chờ hai người đó về, Triệu Nhất cẩn thận nói lại một lần nữa sự việc, cũng đem mộc bài đưa cho Trương Đông. Trương Đông cầm mộc bài nhìn trong chốc lát, bỗng nhiên nhíu mày: "Đồ án khắc bên trên có điểm quen mắt, hình như chú đã gặp qua rồi."

Triệu Nhất vội hỏi: "Ở đâu ạ?"

Trường Đông trừng anh: "Gấp cái gì, để chú từ từ ngẫm lại đã." Ông nói, duỗi tay sờ sờ cằm, mày nhăn thật sâu, nhìn chằm chằm mộc bài suy tư. Những người khác nhất thời không dám nói chuyện sợ quấy nhiễu suy nghĩ ông.

Nhưng qua hơn mười phút, Trương Đông lại chậc một tiếc bất đắc dĩ: "Nghĩ không ra."

"Sao lại nghĩ không ra ạ?" Triệu Nhất nói: "Chú Trương, chú cứ cẩn thận ngẫm lại đi, đây chính là manh mối rất quan trọng! Cháu hoài nghi bọn họ là một tổ chức. Tiểu An nói lúc trước ở thôn Hòa Bình cô ấy cũng gặp thủ pháp giết người theo ngũ hành, những kẻ đó nhất định có mục đích gì đó!"

Trương Đông xoa xoa ấn đường, đưa lại mộc bài cho Triệu Nhất, đứng dậy nói: "Để chú chậm rãi ngẫm lại, thứ này cháu cứ mang lên cấp trên đi, họ cũng sẽ phái người điều tra."

"Tạm thời cũng chỉ có thể như vậy." Triệu Nhất bất đặc dĩ nhìn Thích An: "Trước đừng nghĩ nhiều, cô ngồi xe lâu vậy rồi, về phòng nghỉ một lát đi."

Thích An gật gật đầu, cười một chút rồi đi vào phòng.

Sau đó qua vài ngày nhưng Trương Đông cũng không nhớ nổi đã ở chỗ nào gặp qua cái đồ án đó. Mà theo lời Triệu Nhất thì cấp trên đã bắt đầu toàn lực điều tra, trừ bỏ về cái mộc bài thì cũng tìm lại những án tử liên quan đến ngũ hành. Triệu Nhất cũng chụp hình mộc bài gửi cho sư phụ anh xem nhưng chưa nhận được hồi âm, về sau mới biết được sư phụ anh đi chấp hành nhiệm vụ, chỗ đó tín hiệu điện thoại còn không có.

[Hoàn] Thay lời vong linh - Tòng 0Where stories live. Discover now