Chương 33: Núi sâu thôn nhỏ 1

1.8K 203 4
                                    

Trên triền núi dòng người chen chúc xô đẩy, Thích An đợi hồi lâu mới đến được trước ngôi mộ đất sắp sụp kia, ở trước mộ bật lửa đốt hương nến giấy tiền. Nhưng nhiệm vụ vẫn chưa hoàn thành, Thích An cũng chuẩn bị sẵn tinh thần rồi, có lẽ là do còn thiếu việc báo cho người nhà cô gái tin tức của cô ấy. Chuyện này trước lúc đi bọn họ đã nhờ Bạch Thự làm.

Lúc mấy người Thích An về nghe Bạch Thự nói, bố của cô gái đó còn sống, sau khi cô ấy bỏ nhà đi gia đình đã từng báo cảnh sát nhưng không có tin tức gì. Sau nữa họ sinh được một đứa con trai, không được mấy năm người mẹ mắc bệnh qua đời. Theo lời người bố nói qua điện thoại, mẹ cô ấy trước lúc chết còn gọi mãi tên con gái.

Ngày hôm sau bố cô gái cùng em trai giờ đã lớn đi đến nhà cũ Lưu gia, đào phần mộ lên mang thi cốt về an táng, khiến cho cô gái rời nhà trốn đi sau hơn ba mươi năm cuối cùng cũng có thể về nhà.

Tỏa Hồn Thạch sáng lên vào lúc năm ngày sau khi Thích An đi thắp hương bên mộ cô gái, khi đó Tùy Uyên đang cầm di động của anh ngồi trên sofa tập trung chơi Phao Phao Long, điện thoại của Thích An cũng cùng lúc vang lên. Cô đang cùng Triệu Nhất học vài chiêu phòng thân đơn giản, thấy cuộc gọi đến không có dãy số lập tức vào phòng đóng cửa nghe điện. 

Thanh âm quen thuộc vang lên: "Chúc mừng cô hoàn thành ba lần nhiệm vụ."

Thích An thật sự cao hứng không nổi: "Khả năng lần thứ tư chính là ngày chết của tôi."

Người đó cười một tiếng, thanh âm vẫn khó nghe như trước: "Cho nên tôi đến đưa chỉ dẫn cho cô đây. Đừng lo, nếu tôi để cô làm công việc này, như vậy cũng sẽ cho cô năng lực bảo vệ mạng sống. Theo quy củ, nếu muốn có năng lực này thì cô phải hoàn thành được hai nhiệm vụ tôi giao cho, cho nên bây giờ tôi mới nói cho cô."

Thích An trong lòng buông lỏng, vội nói: "Thật sao? Vậy ông mau nói đi!"

"Cô cũng biết máu của cô có thể khiến quỷ hồn hiện thực hóa." Ông ta nói: "Nhưng đây chỉ là một trong những năng lực của nó mà thôi. Từ giờ trở đi, nó có khả năng khiến quỷ hồn yếu bớt oán khí. Khi quỷ hồn dính máu của cô, không chỉ hiện ra thực thể, mà còn trong khoảng thời gian ngắn không thể dùng oán khí giết người. Nói cách khác, trong thời gian đó chúng giống như người sống, muốn giết người chỉ có thể dựa vào quyền cước chân tay hoặc vũ khí."

Thích An nhíu mày: "Vậy nếu sử dụng với những quỷ hồn như Tùy Uyên có thể có hậu quả gì không tốt hay không?"

Người đó cười một tiếng: "Đương nhiên là không, nhưng tốt nhất vẫn nên ít dùng đi."

"Tại sao?"

"Cô có đau hay không?"

"... Có lí." Thích An nhất thời không còn gì để nói, lại nghĩ tới chuyện khác, vội vàng hỏi: "Đúng rồi, lần trước lúc tôi hoàn thành nhiệm vụ có cảm giác thân thể anh ấy thoạt nhìn không quá trong suốt như trước nữa, có phải có quan hệ đến nhiệm vụ của tôi không?"

"Chính xác mà nói, có quan hệ đến chấp niệm nhận được sau khi hoàn thành nhiệm vụ." Ông ta nói: "Nếu hoàn thành thêm vài nhiệm vụ, Tỏa Hồn Thạch có thể lần nữa đầy đủ năng lượng, người sống nhờ trong đó là anh ta cũng có thể tự do khống chế năng lực hiện hình của mình."

[Hoàn] Thay lời vong linh - Tòng 0Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ