Chương 34: Núi sâu thôn nhỏ 2

2K 197 8
                                    

Khoảng thời gian tiếp theo Thích An trôi qua những ngày bình tĩnh nhưng náo nhiệt. Cô mỗi ngày theo Triệu Nhất học chiêu thức phòng thân, Bạch Thự cũng ngẫu nhiên dạy cô hai chiêu, mà Tùy Uyên lại chỉ điểm Triệu Nhất và Bạch Thự võ học cổ đại.

Thẳng đến ngày 2 tháng 8, bọn họ nhận được một nhiệm vụ. Nhiệm vụ ở trong một thôn phía đông thành phố, mới bảy ngày đã có hai người thụ hại, thời gian đều vào lúc đêm khuya, bị trực tiếp vặn gãy cổ mà chết. Quan trọng hơn là đoạn đường đó có camera theo dõi vẫn hoạt động bình thường, nhưng thời điểm hai người kia bị sát hại camera lại mất hiệu lực. Chờ đến lúc nó khôi phục thì cũng chỉ còn hình ảnh thi thể người chết.

Tình huống này cũng không loại trừ con người gây án, nhưng phòng ban họ chính là như vậy, không cần phải khẳng định là chuyện thần quái mới có thể đi qua. Chỉ cần có màu sắc kì ảo một chút nhất định sẽ đến hiện trường xem thử.

Thích An đi theo Bạch Thự và Triệu Nhất, vì nhiệm vụ không phải trong chốc lát có thể hoàn thành, họ ở chỗ không xa hiện trường thuê hai phòng khách sạn, đồng thời thí nghiệm thử xem có phải Thích An có năng lực hấp dẫn quỷ hồn gì đó không nên Triệu Nhất để lại cô và bạch Thự ở khách sạn, một mình đi hiện trường trước.

Đêm đó anh ta ở hiện trường đợi đến 4 giờ sáng, chuyện gì cũng không xảy ra. Mà đêm thứ hai ba người cùng ở đó quả nhiên thấy quỷ xuất hiện. Vụ án này Thích An hầu như không làm gì, Triệu Nhất cùng Bạch Thự hai người xử lý hết. Theo như Bạch Thự thì Mắt Âm Dương của Triệu Nhất là trời sinh, từ nhỏ đã có thể thấy quỷ hồn, sau lại được một người đàn ông trung niên thoạt nhìn hết sức bình thường thu làm đồ đệ, học rất nhiều phương pháp đuổi quỷ ngự quỷ. Sau khi anh ta lớn lên chút nữa mới biết người đàn ông đó là một nhân viên trong phòng ban đặc biệt, anh ta cũng thuận lý thành chương gia nhập luôn, nhưng mà thầy trò hai người không ở cùng một khu vực. Còn Bạch Thự không thấy được quỷ hồn, sở dĩ anh vào phòng ban này vì năng lực điều tra và quan sát xuất sắc, mỗi lần nhiệm vụ đều là anh phụ trách điều tra xung quanh tìm kiếm manh mối.

Vụ án lần này con quỷ giết người là một người đàn ông thắt cổ chết từ thời dân quốc, quan tài chôn dưới đất nhiều năm như vậy chưa phát sinh chuyện gì, nhưng gần đây cạnh đó có một công trường khởi công đào ra quan tài của anh ta. Ông chủ dự án nhìn tình huống trong quan tài tưởng nhầm đây là một ngôi mộ cổ đại, lo lắng việc truyền ra sẽ làm công trình bị đình công nên che dấu đi, nửa đêm phá quan tài cho vào máy trộn xi măng đổ móng, thi cốt cũng bị trộn lẫn trong đó đổ ra ngoài.

Quỷ hồn này nguyên bản có oán khí chưa tiêu tan nên mới lưu lại nơi này bồi hồi, nhưng trước nay anh ta chưa từng giết người, bởi vì chuyện này mới hiện ra quấy phá. Cũng may có thể phát hiện kịp thời, không tiếp tục tạo thành thương vong.

Xong nhiệm vụ này mấy người Trương Đông càng thêm tin tưởng trên người Thích An có loại từ trường hấp dẫn quỷ hồn, nhưng Thích An lại cho rằng do Tỏa Hồn Thạch. Mặc kệ thế nào đi nữa, trong mắt người khác cô cũng vẫn có điểm tác dụng, càng quan trọng là lần này cô căn bản không làm gì nhưng vẫn nhận được chấp niệm khen thưởng nhiệm vụ!

[Hoàn] Thay lời vong linh - Tòng 0Where stories live. Discover now