Chương 65: Nghênh Dương cổ trấn 1

1.3K 144 3
                                    

Thích An về đến phòng kí túc xá mới lắp sim mở máy, vừa mở ra đã nhận được một ít tin nhắn, là của Triệu Nhất và Bạch Thự. Xem thời gian thì Triệu Nhất nhắn trước, sau đó mới đến cuộc gọi và tin nhắn của Bạch Thự.

Nội dung tin nhắn của Bạch Thự là, nghe nói Triệu Nhất không liên lạc được với cô, bảo cô khi nào mở máy nhanh chóng gọi lại báo bình an. Tin nhắn của Triệu Nhất cũng gần giống vậy, ngữ điệu vội vàng, giống như lo lắng Thích An xảy ra chuyện gì.

Thích An tạm thời chưa vội gọi lại, lướt xem lịch sử thấy ngay cả chú Lý cũng nhắn tin cho cô, nội dung ngắn gọn súc tích như cách ông vẫn nói chuyện hằng ngày: [Mở máy nhớ báo bình an. Có điều khó xử thì nói ra, mọi người sẽ hết sức hỗ trợ.]

Thích An suy nghĩ chốc lát, nhắn lại cho cả ba người cùng một nội dung: [Tôi phát hiện có người theo dõi, còn không biết làm cách nào gắn cả thiết bị định vị trên người tôi nữa. Nhưng không sao, bây giờ đã không việc gì nữa rồi.]

Dù cho người sau màn là ai, cô làm như vậy chẳng khác gì nói cho ba người cô vô cùng tin tưởng họ. 

Triệu Nhất trả lời nhanh nhất, hỏi cô có tìm ra người theo dõi không, dặn cô ở trường phải cẩn thận một chút... đều là những lời hết sức bình thường, không nhìn ra có gì khác lạ. Chú Lý chỉ nhắn lại cho cô hai chữ [Cẩn thận], Bạch Thự thì hỏi cô có nắm được tin gì của người đó không, anh ấy sẽ giúp cô tra.

Thích An không nhìn ra có gì không ổn, nên sau đó cô cũng giả vờ không biết gì hết, rảnh rỗi vẫn đến văn phòng cọ nhiệm vụ. Mà hồn thể nửa trong suốt của Tùy Uyên cũng theo số lượng nhiệm vụ tăng lên dần dần thực thể hóa. Hiện tại anh có thể dùng hồn thể chạm vào đồ vật, tiếc nuối duy nhất của anh là chỉ sờ được chứ vẫn chưa ăn được.

Nhiệm vụ tháng tiếp theo của Thích An cũng đã đến, tin nhắn vẫn chỉ có dòng địa chỉ như cũ: [Nghênh Dương cổ trấn.]

Chẳng cần phải ghi cụ thể tỉ mỉ huyện gì thành phố nào, bởi vì Nghênh Dương cổ trấn chính là địa danh nổi tiếng cả nước. Cổ trấn có lịch sử lâu đời, mỗi dịp lễ tết là biển người tấp nập rộn ràng, càng thêm may mắn là địa danh này cách thành phố Y cũng không xa. Thích An vẫn luôn muốn đến đó một lần nhưng hoàn cảnh kinh tế không cho phép, chỉ nghĩ trong lòng mà thôi, nhưng không ngờ có ngày mình sẽ dùng cách này tới đó.

Nhưng điều cô lo lắng nhất là về du khách. Nơi du lịch nổi tiếng như vậy dù không phải ngày nghỉ chỉ sợ cũng không ít người. Trong tin nhắn nhiệm vụ chỉ có đúng bốn chữ "Nghênh Dương cổ trấn", không cụ thể nhà nào, tức là có thể sẽ giống vụ thôn Dương Liễu, toàn bộ trấn này đều nằm trong phạm vi nhiệm vụ. Nếu thế không biết khách du lịch liệu có bị ảnh hưởng gì hay không.

Sau khi nhận nhiệm vụ, việc đầu tiên cô làm là lên mạng tìm tòi kĩ càng tỉ mỉ tư liệu, tận lực chọn khoảng thời gian ít người du lịch, cuối cùng chốt vào thứ tư và thứ năm tuần sau, cách bây giờ còn khoảng năm ngày. Hai ngày đó đành xin nghỉ học vậy, chứ nếu không muốn trốn học cô phải đi vào cuối tuần, mà cuối tuần là lúc đông người nhất, hai buổi họckhông thể so được với mạng người.

[Hoàn] Thay lời vong linh - Tòng 0Where stories live. Discover now