Chương 35: Núi sâu thôn nhỏ 3

1.9K 180 11
                                    

Đường vào sơn thôn vẫn là đường đất, gồ ghề lồi lõm, xóc nảy khiến cả người khó chịu. Trên xe chen đầy người, người đi riêng hay đi theo nhóm đều trò chuyện với nhau, hiển nhiên ở địa phương nhỏ này tất cả đều quen biết nhau. Vì thế ba người Thích An thành lạc loài, bị một bác gái bắt đầu dò hỏi, những người khác cũng tò mò với thân phận bọn họ.

Nghe bọn họ đi đến tổ 3 thôn Dương Liễu, có người nghĩ nghĩ rồi nói: "Ồ, mấy người đi tổ 3? Vậy mấy người chắc là thân thích Dương gia hả?"

Triệu Nhất lấy một gói thuốc lá trong túi, rút ra một điếu đưa cho người đàn ông, mới cười hỏi: "Đúng vậy, sao đại thúc biết được?"

"Ai, chuyện này đơn giản mà," người đó nhận điếu thuốc kẹp trên vành tai: "Dương lão nhị không phải mới chết đấy sao, hôm qua cũng có mấy người từ bên ngoài tới đó."

Triệu Nhất và Thích An nhìn liếc nhau một cái, chậm rãi dò hỏi, rất nhanh đã biết Dương lão nhị tối hôm kia chết, nguyên nhân là nửa đêm đi wc rơi vào hầm cầu nhưng không ai phát hiện, vợ ông ta sáng sớm dậy đi vệ sinh mới nhìn thấy thi thể.

Nhưng mà... Nếu là kiểu chết thế này hẳn không có khả năng oán khí quá nặng mà biến thành lệ quỷ báo thù đi? Cho nên bọn họ rất nhanh khẳng định, nhiệm vụ lần này không phải Dương lão nhị, nhưng có khả năng ông ta bị lệ quỷ hại chết.

Lúc này xe lam đã ngồi đầy người chậm rãi dừng lại, người lái xe quay đầu kêu một tiếng: "Ngồi xích xích vào trong chút đi, có người lên đó!"

Thích An quay đầu nhìn ven đường, thấy một thanh niên trẻ đi tới, mái tóc xanh hồng trông y như pháo hoa phá lệ khiến người chú ý. Tùy Uyên chọc chọc cánh tay cô thấp giọng hỏi: "Người này vì sao giả trang như vậy? Hay đây là yêu quái trong núi sâu?"

"..." Thích An nhỏ giọng: "Anh không hiểu thời trang, đây người ta gọi là phi chủ lưu."

Phi chủ lưu lấy một tư thế tự nhận là tuấn tú vô song bước lên xe, ngồi xuống chỗ mọi người xích ra, lấy tiền đưa cho tài xế, vừa nhai kẹo cao su vừa nói: "Đến tổ 3 thôn Dương Liễu."

Nghe được lời này, Thích An không khỏi ngẩng đầu nhìn cậu ta.

Xe lam chở mọi người đi tiếp, dừng ở các cửa thôn khác nhau cho mọi người xuống, đến cuối cùng chỉ còn ba người Thích An cùng với phi chủ lưu nửa đường lên xe. Xóc nảy thêm vài phút nữa mới đến được tổ 3 thôn Dương Liễu. Phi chủ lưu xuống xe trước, nhìn thấy ba người Thích An cũng xuống xe không khỏi hồ nghi đánh giá họ, hỏi: "Mấy người ở đâu tới? Đến thôn chúng tôi làm gì?"

Triệu Nhất mặt không đổi sắc chỉ chỉ trong thôn: "Đến thăm thân thích, sao vậy?"

Cậu ta cười một tiếng: "Nhìn mấy người không giống có thân thích ở đây lắm nhỉ? Thân thích nhà ai vậy?"

Triệu Nhất cười hỏi: "Người anh em, cậu tra hộ khẩu chắc?"

Phi chủ lưu thấp giọng khịt một cái, trong miệng lẩm bẩm mơ hồ không rõ xoay người đi vào thôn.

Thích An bọn họ đi đến bóng cây một bên nghỉ một lát mới chịu nhích người. Trước mắt cũng chỉ biết tình huống của Dương lão nhị lúc nói chuyện trên xe, bọn họ thương lượng một chút nếu vào thôn không phát hiện gì khác thì đến nhà họ Dương đang làm tang sự xem sao.

[Hoàn] Thay lời vong linh - Tòng 0Where stories live. Discover now