Chương 62

1.4K 161 24
                                    

Thích An không muốn hoài nghi bốn người họ, đặc biệt là người cùng cô đi thôn Dương Liễu Triệu Nhất. Anh ấy là người rất tinh tế ấm áp, trong mắt cô, anh như người anh trai đáng tin cậy. 

Còn Bạch Thự, một người vừa nhiệt tình vừa rộng rãi, chuyện thích làm nhất là ăn khoai tây lát và đấu võ mồm với Triệu Nhất, hai người ở cùng một chỗ luôn làm ra mấy chuyện cười khiến những người khác cười đến mức mỏi cả hàm. Cô thật sự không hề muốn nghi ngờ hai người họ.

Ngay cả chú Lý... Thích An nghĩ đến lần đầu tiên gặp ông, khi đó ông vẫn là một cảnh sát ít nói ít cười, thích dùng mệnh lệnh nói chuyện với người khác, ấn tượng đầu tiên của cô với ông cũng không tốt. Nhưng sau này ông mang cô ra khỏi cục cảnh sát, cũng nhắc nhở cô có người theo dõi...

Hay là... Có khả năng ông tự biên tự diễn, vì vậy cô không nên tín nhiệm ông sao? Hơn nữa vừa khéo chính là cô bắt đầu nổi danh trên live stream ông mới rời khỏi cục cảnh sát bước vào tổ điều tra đặc biệt.

Nhưng đây là quyết định của bên trên cơ mà, chẳng lẽ tổ chức thần bí kia đã xâm nhập được cả vào bên trong chính phủ? Đương nhiên nếu dựa theo quyển sách kia, tổ chức đó đã tồn tại được ít nhất 300 năm, muốn xâm nhập vào bộ máy chính phủ cũng không phải không thể nào.

Còn một người nữa là đội trưởng Trương Đông. Thích An kém bối phận với ông, có sự cách biệt đó nên dù ở trong phòng làm việc cùng nhau một thời gian, cô cũng không quá hiểu biết tính cách ông. Nhưng ông ấy đối với cô khá tốt, bình thường nói chuyện làm việc cũng không thấy có gì khả nghi.

Nếu nghĩ đến người nào có hiềm nghi nhất, vậy chính là chú Lý.

Thích An vừa nghĩ vừa đi vào thư viện, tìm một cái ghế trong góc ngồi xuống yên lặng tự hỏi. Những người đó không có khả năng nhắm vào một con quỷ như Tùy Uyên, dù sao cướp về một con quỷ cũng chẳng để làm gì. Hơn nữa Tùy Uyên cần phải ở cạnh người Thích gia, Tỏa Hồn Thạch rời khỏi cô anh sẽ hồn phi phách tán, cho nên mục tiêu của tổ chức đó tuyệt đối không phải là Tùy Uyên.

Vậy chính là vì bản thân Tỏa Hồn Thạch rồi, không có ai nói Tỏa Hồn Thạch rời khỏi người Thích gia sẽ mất đi năng lực. Nhưng nếu không phải vì để ý sống chết của Tùy Uyên thì sao còn chưa ra tay cướp đoạt?

Đáp án chỉ có một: Vì năng lượng của Tỏa Hồn Thạch hiện nay quá mức yếu ớt, yếu đến mức nếu rời khỏi tay người Thích gia sẽ biến thành cục đá vô dụng, nên bọn họ mới không dám cướp đoạt. Đây chính là khả năng lớn nhất.

Cả người bí ẩn giao nhiệm vụ cho Thích An cũng thúc giục cô mau chóng làm nhiệm vụ, giữa bọn họ có quan hệ gì không? Có thể nào từ khi bắt đầu cô đã nằm trong bẫy của họ hay không?

Không... Hẳn là không phải. Năng lực của người bí ẩn vô cùng mạnh mẽ, ông ta có thể làm cho Thích An thấy quỷ dễ như trở bàn tay, cả mấy cái chấp niệm thưởng hoàn thành nhiệm vụ nữa, lúc bọn Triệu Nhất xử lý vụ án không hề có, đây là những thứ do chính người bí ẩn tạo ra cho cô.

Còn nữa, ông ta cho cô tập giấy nhớ cực kì lợi hại, chỉ cần một con hạc giấy là có thể nhẹ nhàng giải quyết lệ quỷ. Người như ông ta, nếu muốn thì thừa sức đổ đầy năng lượng cho Tỏa Hồn Thạch, muốn làm gì cũng dễ như trở bàn tay, cần gì tốn công tốn sức đào hố cho cô nhảy?

[Hoàn] Thay lời vong linh - Tòng 0Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ