Chương 40: Núi sâu thôn nhỏ 8

1.5K 177 2
                                    

Lúc hai người ra khỏi chuồng lợn cũng không quên tắt đèn đi, miễn việc mang đến phiền toái cho bà cụ chỉ còn hơi thở thoi thóp.

Thời điểm họ đến nhà chính bên kia, những kẻ đó còn đang ăn cơm, cả nhà vừa nói vừa cười, một bầu không khí đại gia đình phi thường hòa hợp. Nhưng thời điểm bọn chúng vui vẻ như thế có ai từng nhớ tới bà cụ kia dù chỉ một giây hay không?

Bọn chúng nói toàn chuyện bao giờ khai giảng, học phí của con muốn vay mượn ai, hoa màu trong đất khi nào có thể bán lấy tiền, còn có đứa con gái lớn nhất kia tháng sau đến xưởng của thân thích đi làm kiếm tiền nuôi em trai.

Trên bàn bát tiên ngồi hai vợ chồng với mấy đứa bé trai, còn bé gái chỉ có thể bê bát ngồi xổm một góc, bàn cũng không có mà ngồi. Đứa bé tầm 13 14 tuổi kia nghe Dương lão đại nói xong chỉ ậm ừ một tiếng coi như đáp lại, cúi đầu húp cháo loãng, Thích An thấy trên mặt nó lăn xuống giọt nước mắt rơi vào bát cháo, lại cùng với ngụm cháo nuốt ngược vào trong.

"Còn lão bất tử kia, thấy cũng sắp tắt hơi rồi, nếu không chúng ta lại mua hai con lợn con về nuôi, cho ăn đến Tết, bán một con giết một con."

"Chậc, bà ta nếu có thể lưu hơi tàn thêm mấy ngày thì tốt." Uống xong ngụm cháo cuối cùng, vợ Dương lão đại buông bát, thần sắc khó coi nói: "Cái kế hoạch hỗ trợ người nghèo kia không phải sắp đến thôn chúng ta sao? Tôi sáng nay mới nghe nói chỉ mấy ngày nữa là có người đến thôn thống kê nhân khẩu các hộ, chính phủ ấn theo đầu người mà cấp tiền đấy!"

Dương lão đại gãi cằm, buông đũa nói: "Bằng không dọn dẹp cho bà ta một tí, đưa đi trạm y tế lấy ít thuốc, có khi còn sống thêm được mấy ngày."

Thời điển hắn ta nói những lời này thì liếc Dương lão nhị. Dương lão nhị mặt không biểu tình nhai miếng mướp đắng, nghĩ nghĩ gật đầu: "Cũng được, cho đi thử xem. Nếu tiền thuốc đắt thì coi như cho bà ta cái tiện nghi."

Thích An nghe Tùy Uyên đứng cạnh hai tay nắm chặt kêu răng rắc. Sát khí trên người anh nồng đậm đến mức ngay cả Thích An cũng không nhịn được nghĩ muốn cách xa một chút.

"Nếu ngươi có thể động vào bà lão kia, ta đây cũng có thể giết bọn chúng!" Tùy Uyên gắt gao nhìn chằm chằm mấy kẻ đó, ý nghĩ muốn giết hết càng ngày càng mạnh mẽ.

Thích An sợ anh nhất thời xúc động mà ra tay thật, duỗi tay kéo góc áo anh nói: "Tôi cảm thấy không được đâu, chỗ này là trong quá khứ, chúng ta không có khả năng giết người nào đó ở đây bởi vì "Hiện tại" họ vẫn còn sống. Nếu thật sự có người giết họ chúng ta sẽ không thể gặp họ ở thôn Dương Liễu."

Khớp xương ngón tay Tùy Uyên bị siết đến mức trắng bệch, thật lâu sau mới cắn răng: "Trên đời sao lại có loại súc sinh như vậy! Khó trách lệ quỷ muốn xuống tay đối với người toàn thôn!"

Đúng vậy... Một chỗ nhỏ bé như tổ 3 thôn Dương Liễu, chuyện Dương gia ngược đãi mẹ già tuyệt đối không ai không biết, không ai không hiểu. Nhưng người duy nhất có ý nghĩ muốn giúp bà ấy, dường như chỉ có người ăn mặc kiểu phi chủ lưu Lưu Phi. Tuy nói đúng là người ngoài không có nghĩa vụ phải giúp bà, nhưng nếu như cô là người chịu ngược đãi như vậy... Thích An có thể khẳng định cô sẽ hận toàn bộ những người trong thôn coi như không phải việc của mình.

[Hoàn] Thay lời vong linh - Tòng 0Where stories live. Discover now