Chương 83

1K 132 2
                                    

Sáng hôm sau, Trương Đông gọi điện cho Thích An dò hỏi xem cô có bằng chứng gì trong tay chứng minh một số lượng lớn quỷ hồn tồn tại không. Ông ấy nói nếu có chứng cứ thì ông sẽ cầm lên cho lãnh đạo cấp cao nhất xin chỉ thị, mặc kệ trong tổ có bao nhiêu nội gián cũng không gợi lên một chút bọt nước.

Nhưng Thích An thật sự không có chứng cứ gì cả. Cô nghĩ, 5 năm trước lúc bố cô bị thương đi tìm người của tổ điều tra đặc biệt, hẳn là do ông một mình đột nhập sào huyệt đối phương lấy bằng chứng đi? Nhưng cách này không chỉ nguy hiểm mà còn sẽ bứt dây động rừng. Khi đó bố cô bị thương chắc chắn là do bị phát hiện, hơn nữa còn mất thời gian bị cảnh sát dò hỏi, khiến cho lúc người của tổ điều tra đến nơi đã trống không.

Cho nên muốn bắt chước bố cô đột nhập lấy bằng chứng là không thể nào, hơn nữa hẳn ông đã biết trước sào huyệt của kẻ đó nên mới lẻn vào được. Còn Thích An bây giờ, ngay cả đối phương ở đâu cô còn chẳng biết,  càng miễn bàn đi lấy bằng chứng gì đó.

Cảm giác được sự khó xử của Thích An, Trương Đông đầu bên kia điện thoại nói: "Không phải cháu nói có biện pháp tìm được người ở đâu sao? Tìm được rồi lại lấy bằng chứng có được không?"

Thích An nhìn nhìn Tùy Uyên, nói: "Biện pháp của cháu có nguy hiểm, một khi tìm được là phải giải quyết ngay lập tức, không có cơ hội tiếp theo nữa. Cho nên trừ khi chú điều được đủ người từ trước, nếu không sẽ không kịp."

Trương Đông trầm mặc chốc lát nói: "Thử nghĩ xem còn biện pháp khác hay không vậy. Bên này chú sẽ tính toán một chút có thể điều bao nhiêu người."

Hai người nói thêm vài câu, trước khi cúp máy, Thích An do dự hỏi: "Chú Trương, Triệu Nhất có đó không?"

"Có, cháu có lời muốn nói với cậu ta?"

"Không ạ, tạm thời không cần..."

Thích An cúp máy, nhìn về phía Tùy Uyên: "Ông ấy nói phải có chứng cứ mới có thể điều người, nhưng hình như nếu không trình lên cấp trên ông ấy cũng điều động được, chẳng qua những người đó sợ là không đủ."

Tùy Uyên trầm ngâm, nói: "Không nhất định thế. Nếu thật sự không có cách nào điều một lượng lớn người, chúng ta có thể tranh thủ lúc này... Có tin tôi không?"

Thích An cười hai tiếng: "Hiện tại chỉ có hai người tôi có thể hoàn toàn tin cậy, một là mẹ tôi, một chính là anh." Bởi vì họ là châu chấu trên cùng sợi dây.

Tùy Uyên cũng cười: "Vậy tôi có thể hứa với cô một việc, dù đó là đầm rồng hang hổ tôi cũng sẽ đưa được cô ra."

Buổi chiều, Trương Đông gọi điện thoại lại, nói ông ấy liên lạc được một ít đồng nghiệp, số người có thể điều động khoảng 15 người. Đương nhiên đây là những thành viên tổ điều tra đặc biệt có khả năng đuổi quỷ giống Triệu Nhất, bộ phận kĩ thuật không tính trong đó.

Thích An không biết đối phương nắm trong tay bao nhiêu lệ quỷ, nhưng tấm ảnh Trương Đông gửi cho cô, bức ảnh bố cô chụp 5 năm trước ấy, những quỷ hồn nửa trong suốt có đại khái khoảng 20 con. Đó là 5 năm trước, không ai biết trong 5 năm này lại tăng thêm bao nhiêu, hơn nữa tấm ảnh này cũng chưa chắc đã chụp được toàn bộ lệ quỷ.

[Hoàn] Thay lời vong linh - Tòng 0Where stories live. Discover now