Chương 31: Hợp tác

1.7K 206 1
                                    

"Chiếc xe phổ thông màu đen phía sau lúc tôi đến đã ngừng ở đối diện cổng cảnh cục." Cảnh sát Lý nhìn chằm chằm con đường phía trước, trầm giọng: "Cô đi từ trong ra nó vẫn đi theo phía sau. Cô đi rất chậm, tốc độ ô tô bình thường không thể vẫn mãi đi sau được, chỉ có một khả năng là có người theo dõi."

Ông gọi cho cục cảnh sát nhờ thả người, bởi vì tính bảo mật của chức vụ hiện tại nên ông không trực tiếp đến đón Thích An mà chỉ định chờ cô rời khỏi cảnh cục mới lái xe đuổi theo, vì thế ông còn cố ý nói chuyện với cục trưởng thêm mấy câu. Lúc lái xe ra ngoài vừa kịp thấy một màn kia nên ông vượt lên trước đón được Thích An.

Thích An nghe vậy, ngẩng đầu nhìn kính chiếu hậu, quả nhiên thấy một chiếc xe ô tô màu đen đang gắt gao bám theo họ. Trong lòng cô xẹt qua ý niệm, trầm giọng: "Hẳn là người đó."

"Ai?" Cảnh sát Lý hỏi.

Thích An lắc đầu: "Không biết rõ là ai, chỉ biết lần trước có người bỏ một trăm vạn mua ảnh chụp chính diện của tôi."

Cảnh sát Lý nhíu mày, chậm rãi nói: "Xem ra có quan hệ với chuyện cô thấy được quỷ hồn."

"Hẳn là vậy." Thích An nghĩ mà sợ, nhìn chằm chằm chiếc xe đen trong kính chiếu hậu, thấp giọng nói: "Không biết kẻ đó rốt cuộc vì cái gì mà đến."

Trên người cô thứ đáng giá duy nhất khiến đối phương chịu trả giá như vậy chỉ có Tỏa Hồn Thạch, nhưng Tỏa Hồn Thạch chỉ có tác dụng duy nhất là giúp Tùy Uyên sau khi chết không phải đến địa ngục chịu khổ, ngoài ra cũng không còn tác dụng gì. Hơn nữa lúc live stream cô cũng chưa từng lộ ra vòng cổ.

Như vậy chỉ có hai khả năng. Một là người tìm cô có hiểu biết về Tỏa Hồn Thạch, lúc live stream với Nhạc Tiếu Tiếu đã biết cô có nó. Hai là tìm cô vì một chuyện khác.

Nhưng khả năng thứ hai quá nhỏ, nếu là việc khác thì chỉ có nhờ cô hỗ trợ đuổi quỷ gì đó, loại chuyện này có thể thông qua tin nhắn ở phòng live stream liên hệ cô mà, căn bản không cần thiết bỏ số tiền lớn mua tin tức của cô.

Cho nên Thích An cho rằng khả năng cao người đó biết cô có Tỏa Hồn Thạch.

Nghĩ đến đó người đầu tiên hiện lên trong đầu cô là bố.

Nhưng hiển nhiên không phải ông. Nếu ông còn sống thì cần bỏ tiền mua tin của chính con gái mình sao? Cần phải theo dõi sao? Nếu không phải ông, vậy... có khả năng là người mà ông từng quen biết?

Tỏa Hồn Thạch vẫn luôn ở trên người người nhà họ Thích, mà cô vừa sử dụng nó không lâu, trước cô nhất định bố cô đã làm qua những chuyện như thế này rồi. Tuy rằng không biết vì sao ông đã rời đi lâu như vậy rồi cô mới phải làm nhiệm vụ, nhưng có thể xác định ông đã từng làm "Người phát ngôn". Có phải khi đó có người từ miệng ông biết về Tỏa Hồn Thạch hay không? Chỉ có như vậy thì mọi việc mới được giải thích.

Thích An càng nghĩ càng muốn choáng váng đầu óc, đành thu hồi suy nghĩ quay đầu hít sâu vài hơi.

Cảnh sát Lý lái xe trên đường đông rẽ tây quẹo, thỉnh thoảng còn vượt mặt mấy chiếc xe, qua hơn nửa giờ mới cắt đuôi được cái xe phổ thông màu đen. Ông cúi nhìn đồng hồ, quẹo vào cao tốc trước mặt nói: "Đã cắt được đuôi, về thành phố Y trước đi tôi còn có chuyện muốn nói với cô."

[Hoàn] Thay lời vong linh - Tòng 0Where stories live. Discover now