Chương 81

1.1K 131 1
                                    

"Không cần nói những chuyện này nhiều, có thể nói về tổ chức kia không?" Tùy Uyên mở miệng.

Triệu Nhất nhìn anh, gật gật đầu: "Đương nhiên có thể. Nhưng chúng ta có nên đổi chỗ hay không? Hẹn ở đây chỉ là để nói cho mọi người thân phận thật sự của tôi, miễn cho hai người theo dõi tôi tiếp, nhưng có một số chuyện không thể nói ở đây được."

Thích An nói: "Vậy lần này để tôi chọn, đi KTV đi." Chỗ đó tuy ầm ĩ chút, nhưng chính bởi vì vậy bọn họ ngồi nói chuyện mới không sợ người ngoài nghe được.

Triệu Nhất không có ý kiến gì, đứng dậy tính tiền, ba người cùng nhau đi ra ngoài. Đối diện quán cà phê có một KTV, nhưng Thích An không vào đó vì ở gần quá, nói không chừng Triệu Nhất đoán được cô sẽ chọn KTV nên mới cố ý chỉ định quán cà phê này. Thích An bắt một chiếc taxi, bảo tài xế đưa họ đến một KTV cách đây khá xa. Triệu Nhất từ đầu đến cuối không biểu hiện ra phản ứng bất thường nào.

Chờ tới nơi, sau khi xác nhận xung quanh an toàn, Triệu Nhất nói thẳng: "Thật ra những việc tôi biết không nhiều lắm, bởi vì tổ chức này có sự phân cấp trên dưới vô cùng nghiêm khắc, thượng cấp của tôi chính là sư phụ. Chẳng biết có phải do tuổi tác đã lớn hay không mà đối với chuyện trường sinh bất lão ông ấy luôn tin không nghi ngờ gì. Gần đây ông ấy đã bắt đầu sốt ruột, dù sao tuổi cũng càng ngày càng lớn rồi. Trước kia tôi giả vờ bóng gió hỏi chuyện, nhận được tin chính xác là ông ấy có thể liên lạc trực tiếp với người bí ẩn kia, nhưng đều là hắn ta tìm ông ấy, ông ấy không thể chủ động tìm. Hơn nữa sau mỗi lần liên lạc là hắn lại đổi số điện thoại khác, vô cùng cẩn thận."

Tùy Uyên nghĩ nghĩ, hỏi: "Anh từng gặp qua hắn rồi?"

"Phải, mỗi người trong tổ chức đều từng gặp qua một lần, bởi vì hắn ta muốn dùng ly nước đó ban cho họ năng lực Mắt Âm Dương, mượn chuyện này khiến họ tin tưởng vững chắc rằng hắn có pháp thuật thật sự, có thể trường sinh bất lão."

Triệu Nhất nói tiếp: "Nhưng lúc hắn xuất hiện toàn thân bao bọc kín mít, trên mặt còn trùm túi, tai cũng trùm bên trong, đôi mắt còn dùng kính râm che mất, không thể nào nhìn thấy diện mạo thật của hắn được. Tin tức duy nhất tôi có được là giọng nói của hắn, nghe ra được là một người đàn ông trung niên."

Người đàn ông trung niên? Phạm vi này lớn đến mức như chưa có manh mối gì vậy.

Triệu Nhất tạm dừng một chút, lại nói: "Nhưng hắn mỗi tháng phải phát lương cho ít nhất 30 người. Cấp bậc thấp nhất là một vạn, bậc của tôi là năm vạn, chỗ sư phụ tôi không biết nhưng kiểu gì cũng phải tầm mười vạn. Số tiền khổng lồ như vậy, mỗi tháng một lần, không phải ai cũng bỏ ra được."

"Nói như vậy, kẻ đó là một đại phú ông có rất nhiều tiền, vậy phạm vi đã nhỏ lại rất nhiều." Thích An trong vô thức bám theo manh mối Triệu Nhất cung cấp mà tự hỏi, thiếu chút nữa quên mất những gì anh ta nói chưa chắc đã là sự thật.

Triệu Nhất cười cười nhìn cô, tiếp tục: "Tôi còn biết, những thành viên trên tôi một bậc đều có khả năng điều khiển quỷ hồn, giống như hai sự kiện ở thôn Dương Liễu và trường học vậy. Nhưng mà chuyện này có phải rất kì quái hay không?"

[Hoàn] Thay lời vong linh - Tòng 0Waar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu