Chương 48: Xác chết trên cây 3

1.5K 180 3
                                    

Diễn đàn trường học trở nên náo nhiệt hơn nhiều so với hai ngày trước, mọi người bàn luận chuyện lớn nhỏ đều liên quan đến thi thể chỗ giao lộ Vinh Hoa kia. Trong đó có một bộ phận người liên hệ đến cái chết của Nhạc Nhạc, vì cách chết vô cùng tương tự, đều bị lột da.

Đương nhiên không chỉ sinh viên trong trường nghĩ thế, cả cảnh sát cũng liên hệ hai việc này với nhau. Có mấy cảnh sát tìm đến những sinh viên phát hiện Nhạc Nhạc ngày đó hỏi chuyện, sau đó cũng bắt đầu điều tra quanh trường.

Bởi vì bốn người các cô đi ra ngoài hỏi han xung quanh, trong mắt cảnh sát các cô cũng trở thành người bị hiềm nghi nên cả bốn đều bị chú cảnh sát hỏi thăm một chút.

Nhưng cảnh sát chỉ ở quanh trường điều tra hai lần đã không thấy bóng dáng, có lẽ là đã tra được gì đó, cũng có lẽ là cố ý để cho hung thủ xem, kiểu như trước thì gióng trống khua chiêng tra xét khắp nơi, sau lại bỏ đi phái mấy người mặc thường phục đến khu vực phụ cận theo dõi.

Dù sao thì bất kể chú chó nhỏ Nhạc Nhạc hay là thi thể kia, vị trí xuất hiện đều nằm ở gần trường. Tuy rằng gần trường xảy ra án giết người nhưng trong trường vẫn khai giảng như bình thường, phòng kí túc xá của Thích An đã bắt đầu học tập trở lại, thêm nữa các cô phải tham gia hoạt động của xã đoàn nên không còn thời gian điều tra thêm. Cô vốn tưởng chuyện này đến đây là kết thúc, không còn liên quan gì đến mình nữa, không ngờ đến ngày thứ tư sau vụ án cô nhận được điện thoại của Bạch Thự.

"Ây, Tiểu An à, bây giờ bọn tôi đang đến chỗ gần trường cô nè, muốn cùng nhau ăn cơm không?"

Thích An nghe vậy nghĩ đến hung án kia, lập tức hỏi: "Vụ án bên này giao vào tay mấy anh sao?"

Đầu kia truyền đến tiếng Triệu Nhất: "Coi như là vậy, chúng tôi đến hiệp trợ điều tra."

"Lái xe của anh đi! Hóng hớt cái gì!" Bạch Thự vờ mắng Triệu Nhất một tiếng, lại nói với Thích An: "Bọn họ nói vụ án lần này có điểm kì quái, xin phòng chúng ta hiệp trợ. Chờ bọn tôi đến gần đó là tầm giữa trưa rồi, buổi chiều đến hiện trường, nếu có rảnh thì đi cùng đi."

Hôm nay là thứ bảy, cô đương nhiên có thời gian rồi. Thích An đáp: "Vậy được, khi nào mọi người đến thì gọi cho tôi, tôi mời mọi người ăn một bữa."

"Chậc, chúng tôi hai người đàn ông đi làm lại để một học sinh mời khách hay sao?" Bạch Thự nói: "Trưa nay tôi mời, mời cô ăn bò bít tết nhé!"

"Ồ, chỉ mời cô ấy?" Thanh âm Triệu Nhất truyền tới.

Bạch Thự cười một tiếng: "Đương nhiên không rồi, tôi đối với ai cũng tốt hết mà. Anh yên tâm, hôm nay tôi mời anh ăn mì Dương Xuân!"

Triệu Nhất: "Ha... ha... ha..."

Thích An cũng nhịn không nổi mà bật cười, nói thêm vài câu rồi cúp máy. Lúc này cô đang ở ngoài thư viện, cách một giá sách là Tùy Uyên. Chờ cô nói xong đi vào thấy Tùy Uyên đang cố gắng lật sách sang trang sau, đáng tiếc thử bao nhiêu lần cũng không có biện pháp chạm vào trang sách. Anh nhíu chặt mày, đột nhiên dừng động tác nhìn chằm chằm tay mình. 

[Hoàn] Thay lời vong linh - Tòng 0Where stories live. Discover now