Chương 12: Thôn Hòa Bình 3

1.7K 215 7
                                    

Cửa nhà mở ra, người mở cửa là một phụ nữ trung niên tiều tụy, hẳn là vợ C.

La Tam khách sáo vài câu liền quay đầu vẫy tay với Thích An. Cô đeo di động trên cổ đi qua, La Tam nói: "Đây là bạn gái cháu, cháu đưa cô ấy về gặp bố mẹ."

Bà ấy đánh giá Thích An một chút, nhìn cô che mặt kín mít, trong mắt hiện lên chút nghi hoặc nhưng cũng không hỏi, chỉ mở cửa ra thêm một ít, nghiêng người nói: "Cháu vào đi."

C chết tới nay chưa đầy một tháng, trong nhà có thể thấy dấu vết mới vừa làm đám tang. Người phụ nữ dắt họ vào nhà chính, bảo họ ngồi xuống liền muốn đi xuống bếp rót nước. La Tam liếc Thích An một cái, ho khan hai tiếng hỏi: "Phòng bếp kia... mọi người vẫn dùng ạ?"

Người phụ nữ thở dài, đáy mắt ẩn ẩn sương mù: "Không thì phải như thế nào chứ?"

La Tam cũng thở dài theo, biểu tình vô cùng bi thương: "Cháu có thể đi xem được không?"

"Xem đi, cũng không phải bí mật gì." Người phụ nữ không quá để ý nói, dẫn đầu đi xuống phòng bếp.

Thích An không đợi La Tam gọi cũng đi theo. Người phụ nữ vừa đi vừa nói: "Ngày hôm đó đứa lớn nhà cô thi, cô đưa nó đi, hai cụ lại sang nhà bác cả ở cách vách, trong nhà chỉ có một mình ông ấy. Không phải chỉ luộc có hai quả trứng thôi sao, sao có thể khiến cho người..."

Bà ấy nói tới đây nhịn không được chảy nước mắt, lại lập tức lau đi còn nỗ lực cười một cái, có vẻ là một người phụ nữ kiên cường.

Bọn họ rất nhanh đã tới cửa phòng bếp. Người phụ nữ cùng La Tam đi trước, ngay lúc Thích An bước vào phòng bếp nháy mắt lông tơ dựng thẳng. Cô thấy trong phòng bếp một "Người" đen thui đang đứng. Từ đầu đến chân đều cháy đen, phần dưới khuỷu tay phải không có, giống như bị lửa đốt sạch mất. Ông ta không có mắt, chỉ có hai hốc mắt đen sì, mũi cũng biến mất để lại hai cái lỗ nhỏ. Mồm há rộng ngoác, khuôn mặt vô cùng vặn vẹo. Tuy không phát ra âm thanh nhưng nhìn hình dáng này Thích An cũng phảng phất nghe được tiếng la hét nghẹn ngào thống khổ.

Thích An đang nhìn ông ta thì người phụ nữ đã trực tiếp đi xuyên thẳng qua.

"Chậc." Tùy Uyên đứng bên người Thích An nhẹ giọng nói: "Cách chết như vậy thật sự là thống khổ vạn phần."

Con quỷ kia giống như nghe được tiếng của anh, bỗng nhiên quay phắt đầu nhìn hai người, động tác quá mạnh nên khi ông ta quay sang cái đầu cháy đen trực tiếp bị vặn gãy, bộp một cái rơi xuống đất. 

Thích An nổi một tầng da gà lặng lẽ lùi về sau.

Người phụ nữ cùng La Tam hoàn toàn không nhận thấy gì khác thường. Bà ấy rót nước xong, La Tam bước lên nhận bê ra ngoài. Thích An trơ mắt nhìn chân anh ta dẫm lên cái đầu người cháy đen...

Thật là... Cô một giây đồng hồ cũng không muốn ở đây nữa.

Lúc sau ba người trở lại nhà chính, Thích An cũng không nghe được thêm tin tức hữu dụng gì nên bọn họ quyết định đi tới chỗ A chết. Chỗ đó là một ngọn núi nhỏ mọc các loại cây cối, chân núi là ruộng lúa. Ngày đó A cũng đang làm việc trong mảnh ruộng này nên mới lên núi đi vệ sinh.

[Hoàn] Thay lời vong linh - Tòng 0Where stories live. Discover now