Chương 75

1.1K 143 2
                                    

Lúc nói đến đoạn mấu chốt thì giáo sư Mã phải dừng lại đi có việc, mà ông cũng tỏ vẻ quá mức hư cấu, không thể tin được. Thích An xem trong sách đã hiểu vì sao ông lại nói vậy.

Trương Đình viết, người ông phái đi tìm hiểu nguyên nhân chết thật sự của Tùy Uyên, cuối cùng nghe được từ một người dân sống cạnh hoàng thành nói... Ngày đó ở cửa thành xuất hiện kì cảnh khiến người ta không thể tin được. Nghe nói khi đó tụ tập rất nhiều quan binh ở cửa thành, bá tính biết sắp có chuyện lớn nên trốn hết, người chân chính nhìn thấy toàn cảnh chỉ có quan viên và binh lính.

Người này tránh ở chỗ xa nhìn lén, anh ta nói ngày hôm đó ngoài Tùy Uyên còn có một ngự y bị đuổi giết, lý do là ông ta cùng với Tùy Uyên hợp mưu tạo phản. Khi Tùy Uyên bị loạn tên bắn chết, vị ngự y đã chết trước anh bỗng nhiên sống lại!

Lúc đó không trung một tầng kim quang chói mắt, so với mặt trời còn lóa mắt hơn, tất cả mọi người không thể nhìn thẳng, đến tận khi ánh sáng tan đi, người này thấy quan binh xung quanh ngất xỉu hết, nằm cả đống lớn khắp cửa thành.

Ở giữa chỉ có hai người còn đứng, một là vị ngự y đã chết đi mà sống lại, người còn lại là một cấp dưới của Tùy Uyên, tên gọi Thích Thiệu. Ngự y nói gì đó, Thích Thiệu bỗng nhiên quỳ xuống dập đầu ba cái với ông ta, sau đó ngự y gật đầu, mở lòng bàn tay thả ra một đoàn ánh sáng trắng, Thích Thiệu nhận lấy, cắn ngón tay của mình nhỏ máu lên. Ánh sáng trắng tan đi, Thích Thiệu cầm thứ gì đó nhưng vì xa quá nên người đó nhìn không rõ. Ngự y lại nói thêm gì nữa, Thích Thiệu gật đầu liên tục, đứng dậy cõng người vợ đang mang thai của mình lên, dắt một con ngựa phi thẳng ra ngoại thành, không biết là đi đâu. Qua chừng một chung trà, ngự y ngẩng đầu nhìn bốn phía, người này lo lắng bị phát hiệp vội núp đi, lúc nhìn ra ngoài đã không thấy người đâu nữa. 

Những người hôn mê trên mặt đất phải nửa canh giờ sau mới tỉnh, đầu tiên là những cấp dưới của Tùy Uyên, bọn họ kinh ngạc một lúc sau lập tức mang thi thể Tùy Uyên đi, có lẽ là đem đi an táng.

Sách viết đến đây kèm theo lời cảm thán của Trương Đình, nếu đó là sự thật thì tốt rồi, có lẽ Tùy Đại tướng quân được tiên nhân mang đi hưởng phúc. Nhưng tuy viết vậy, chính ông ta cũng nghĩ rằng không thể nào tin tưởng những chuyện này được. Cũng dễ hiểu, chuyện này quá khó tưởng tượng, dù cho người kể lại kia chỉ tay lên trời thế rằng mình nói thật, cũng khó có ai mà tin được.

Sau tầm mười trang nữa có ghi lại vài chữ sơ lược về chuyện lão hoàng đế Hề quốc tìm kiếm thuật trường sinh bất lão, Trương Đình còn thuận tiện phỉ nhổ cẩu hoàng đế vô đạo ngu ngốc. 

Trừ những cái đó ra thì không còn gì cả, nhưng có thể từ một quyển sách biết được nhiều tin tức thế đã là rất tốt rồi. Đối với giáo sư Mã và Trương Đình thì đoạn đó chỉ là hư cấu, trong mắt Tùy Uyên và Thích An lại không hề khoa trương giả tạo. Tùy Uyên trước khi chết đã thấy được thần y sống lại, sau khi chết cũng nghe tiếng nói chuyện, Thích Thiệu dập đầu với thần y, tiếp nhận vật gì đó nhất định chính là Tỏa Hồn Thạch. Tuy đoạn này không nhắc tới thứ gì có liên quan đến thuật trường sinh bất lão, nhưng thần y chết đi sống lại là chuyện chắc chắn. 

[Hoàn] Thay lời vong linh - Tòng 0Where stories live. Discover now