Chương 16: Thôn Hòa Bình 7

1.7K 198 5
                                    

Thích An quay đầu nhìn Tùy Uyên, thấy anh gật đầu nói: "Như thế cũng tốt. Nếu thật sự còn một người thì giao cho quan gia xử lý là thích hợp. Huống hồ bọn họ có nhiều người, tìm hài cốt của tiểu cô nương cũng tiện."   

Thích An do dự thầm nghĩ, nếu còn lại một tên hung thủ, Lưu Tiểu Lệ nhất định sẽ tự mình báo thù. Theo như Nhạc Tiếu Tiếu nói, quỷ hồn đã giết người thì không thể đầu thai chuyển thế nữa, như vậy đối với Lưu Tiểu Lệ mà nói tự tay báo thù càng làm nó hả giận hơn so với việc khiến hung thủ bị bắt. Nhưng mà như vậy chỉ sợ sẽ không ai giúp nó tìm thi cốt. Càng quan trọng hơn là một khi hung thủ chết hết, tội lỗi bọn chúng phạm phải sẽ không một ai biết được nữa. Cái chết của Lưu Tiểu Lệ, vĩnh viễn trở thành bí ẩn...

Thích An nghĩ tới đó, hạ quyết tâm nhìn Tiêu Nghiêu nói: "Đến chỗ tàng cây ngồi nói đi."

Hai người ngồi xuống, cô mới nhớ tới chưa bật microphone phòng live stream, vừa mở mic vừa nói một năm một mười những phỏng đoán của cô và Tùy Uyên khi nãy. 

Có một số việc, để cảnh sát đi làm phù hợp hơn.

Tiêu Nghiêu nghiêm túc lắng nghe, cho đến khi Thích An nói "Cho nên tôi suy đoán, vẫn còn một hung thủ." Anh ta nhíu mày thật sâu, biểu tình vừa bi vừa phẫn. Một lúc lâu sau anh ta nói: "Tôi bây giờ đi nói với đồng nghiệp."

Thích An nhìn anh ta vội vã đứng lên hỏi: "Nói như thế nào bây giờ? không lẽ nói những chuyện này là do một thần côn nói cho anh hay sao?"

Tiêu Nghiêu dưới chân khựng lại, nhất thời không biết làm sao cho phải: "Vậy..."

"Nghĩ lại đi," Thích An nói: "Anh nếu chạy về nói với họ như vậy, khẳng định họ sẽ không thèm tin còn cười nhạo anh nữa."

Tiêu Nghiêu cào cào tóc: "Vậy phải làm sao bây giờ?"

Thích An lắc đầu, cô cũng tạm thời chưa nghĩ ra cách gì tốt. Trên đất nước này phần đông mọi người không tin quỷ thần, bao gồm cả Thích An trước ngày 18 tháng 6, cô vẫn là một người tin tưởng chủ nghĩa duy vật. Nếu trước đây có người nói với cô khắp nơi đều có quỷ cô nhất định sẽ thấy thật buồn cười. Cô chỉ là một người bình thường còn vậy, những người làm nghề cảnh sát lại càng không có khả năng tin, mà muốn làm họ tin thì phải lấy ra chứng cứ.

Chứng cứ thật ra thì cũng có, chính là không dễ mang ra, ví dụ như xương cốt bị vùi lấp nhiều năm của Lưu Tiểu Lệ. Theo tình huống hiện tại thì dưới đáy hồ nhất định có một phần, nếu có thể tìm ra sẽ khiến cho cảnh sát tin cô thật sự thấy được quỷ hồn một đứa bé. Nhưng mà kể cả quỷ hồn Lưu Tiểu Lệ giờ có không ở bên hồ thì bằng vào cái hồ lớn như vậy, hai người cô với Tiêu Nghiêu cũng tìm không nổi.

Còn một loại chứng cứ khác trực tiếp hơn. Nếu Thích An có thể thực thể hóa tạm thời quỷ hồn để cho tất cả mọi người cùng thấy, cảnh sát sẽ không thể không tin.

Phương pháp này đơn giản thô bạo lại hiệu quả, nhưng tính nguy hiểm tương đối cao, làm không tốt cô cũng bù cái mạng nhỏ vào luôn.

Cô còn đang nghĩ ngợi, Tùy Uyên ở một bên nói: "Nếu có thể làm bọn họ tận mắt thấy thì mọi việc sẽ dễ dàng hơn." Thật ra cùng suy nghĩ với cô.

[Hoàn] Thay lời vong linh - Tòng 0Kde žijí příběhy. Začni objevovat