Chương 49: Xác chết trên cây 4

1.5K 179 3
                                    

Ăn cơm xong bốn người đi bộ đến đường Vinh Hoa. Con đường phồn hoa tựa như không hề bị ảnh hưởng gì bởi vụ án giết người ghê rợn, trên đường phố xe vẫn qua lại tấp nập vô cùng náo nhiệt. Nhưng đến đoạn lối đi bộ gần hiện trường vụ án, người đi đường đều vòng qua, thà đi dưới đường cho xe máy còn hơn.

Lúc bốn người Thích An đến bên kia, người xung quanh nhìn họ đầy kinh ngạc. Một bác gái tốt bụng gọi bọn họ lại, tưởng họ từ nơi khác đến không biết chuyện, vô cùng nhiệt tình kể cho họ nghe, còn dặn dò họ đừng có tới gần. Thấy bác gái có lòng tốt như vậy, bốn người nói cảm ơn, nhìn bà ấy đi xa vòng vào phố khác mới đi tiếp đến hiện trường.

Chưa cần đi đến nơi họ đã có thể thấy, ở đó thật sự không có quỷ hồn. Nhưng dù sao cũng tới rồi, vẫn nên qua xem một chút.

Mấy ngày gần đây trời không mưa, trên lối đi bộ còn lưu lại vết máu nhợt nhạt, Thích An đứng dưới tàng cây ngẩng đầu nhìn lên, thấy cành cây thô hơn cánh tay một chút vừa vặn ở trên đầu.

"Thi thể bị treo trên cành cây đó, vị trí hơi sát về phía thân cây, nếu không Hoắc Hải cũng không thể dùng chân đạp lên thân cây được." Triệu Nhất nói, chỉ chỉ chỗ thân cây thiếu mất mấy miếng vỏ, nói tiếp: "Chỗ đó chính là nơi xuất hiện vết chân máu của người chết, cảnh sát muốn giữ lại vật chứng nên lột chỗ vỏ cây đó cầm đi rồi."

Thích An nhìn thân cây và ba chỗ mất vỏ, nói: "Nhìn từ góc độ này giống như Hoắc Hải tự leo lên vậy."

"Mọi người chính là người của tổ đặc biệt phái tới sao? Ngượng quá, có chút việc chậm trễ nên tôi tới muộn." Lúc này, một tiếng nói từ phía sau truyền đến. Thích An vừa nghe thanh âm này đã thấy quen quen, quay đầu nhìn lại không ngờ chính là Tiêu Nghiêu, vị cảnh sát trẻ hợp tác cùng cô vụ Lưu Tiểu Lệ ở thôn Hòa Bình.

Từ sau lúc cô nhờ anh ta hỗ trợ tìm địa chỉ gia đình nhà họ Lưu xong, qua một thời gian dài vậy rồi hai người cũng không liên lạc gì, nói chuyện thông qua tin nhắn trên app live stream cũng chỉ được tầm mười câu, không nghĩ tới giờ lại gặp nhau ở đây.

Lần gặp đầu tiên Thích An đeo khẩu trang nên Tiêu Nghiêu chưa hẳn đã nhận ra cô, nhưng mà gặp người quen cô vẫn hơi hồi hộp một chút, bởi vì... bên cạnh cô còn có Tùy Uyên á! Trước bao nhiêu con mắt nhìn chằm chằm thế này anh cũng không thể biến về hồn thể trốn mất được? 

Thích An rất muốn bảo Tùy Uyên chạy nhưng không kịp nữa rồi, bởi vì lúc Tiêu Nghiêu nói chuyện đã bước đến cạnh họ rất gần, gần đến mức thấy rõ mặt mỗi người. Con đường này không được phép dừng đỗ xe, Tiêu Nghiêu gửi xe gần đó chạy tới, mồ hôi đầy đầu không kịp lau, nhiệt tình bắt tay cùng bọn họ.

Lúc anh ta đưa tay cho Tùy Uyên bỗng nhiên khựng lại, nhìn chằm chằm đánh giá một hồi, nghi ngờ hỏi: "Chúng ta... có phải đã từng gặp qua hay không?"

Thích An nheo mắt, ngay lập tức cảm thấy lúng túng, nhưng Triệu Nhất mặt không đổi sắc nói: "Anh ta là diễn viên phụ quần chúng, chắc anh từng thấy trên bộ phim nào đó."

"Vậy à..." Tiêu Nghiêu gãi gãi đầu, cau mày suy ngẫm, nhưng tạm thời anh ta không thể liên tưởng nổi người một thân quần áo hiện đại này với vị tướng quân tóc dài cổ trang kia.

[Hoàn] Thay lời vong linh - Tòng 0Dove le storie prendono vita. Scoprilo ora