Chương 29: Một đêm ở cục cảnh sát

1.7K 195 3
                                    

Dưới tầng truyền đến tiếng bước chân hỗn loạn, nghe chừng có ít nhất cũng mười người. Mấy người trong phòng nhìn nhau, Mã ca cười khổ: "Khẳng định là cảnh sát tới rồi."

Thích An chột dạ chỉnh chỉnh lại khẩu trang, điều chỉnh tốt camera di động, khẩn trương nhìn ngoài cửa.

Rất nhanh một nhóm cảnh sát mặc đồng phục ào tới. Người đi đầu tuổi còn rất trẻ, hắn đảo mắt nhìn trong phòng một lượt, tầm mắt rơi xuống Thích An, tiếp theo nhanh chóng cất bước đi tới vươn tay: "Vị chủ bá này, mời cô đưa điện thoại cho tôi."

Thích An giơ tay ấn nút di động, muốn mở miệng từ chối lại nghe hắn nói: "Còn muốn mời cô về cùng chúng tôi một chuyến, hỗ trợ điều tra."

"..."

Hoàn toàn không phải ngữ khí thương lượng, không có chút đường sống nào.

Thích An bất đắc dĩ gỡ xuống di động giao cho hắn, nói: "Tôi chỉ live stream, không có phạm tội."

Hắn cười một tiếng, nhưng ý cười còn chưa đến đáy mắt: "Chúng tôi cũng chỉ mời cô về hỗ trợ điều tra, không phải muốn bắt cô."

Chỉ là nói cho dễ nghe mà thôi.

Nhận di động, hắn trực tiếp tắt nguồn, cho một ánh mắt với những cảnh sát đứng sau. Những người đó lập tức tiến lên không khách khí tịch thu di động của mấy người Mã ca, lại phân tán đến các phòng cầm ba lô của họ đến. Một người lại đây gật đầu với tên cảnh sát đứng đầu, hắn nghiêng người làm một tư thế mời, nói: "Hiện tại mời các vị đi theo chúng tôi một chuyến."

Thích An nhíu mày: "Việc ở đây mấy người định mặc kệ?"

"Hả? Việc gì?" Hắn ra vẻ khó hiểu, sau đó bừng tỉnh cười: "À, cô nói là chuyện mấy người vì thu hút chú ý, cùng nhau thiết kế ra trò live stream vừa rồi? Không thể không khen ngợi, hiệu ứng đặc biệt làm không tệ."

Mã ca sắc mặt hơi đổi, tiến lên hai bước chắn trước Thích An, nhìn chằm chằm hắn nói: "Anh rõ ràng biết đó là thật, căn bản không phải chúng tôi thiết kế!"

Hắn nhún vai, khóe miệng câu thành nụ cười không chút để ý: "Tôi nói giả thì chính là giả. Có ý kiến gì không? Về trong cục rồi nói. Các vị, mời đi."

Thích An nhìn ba người Tiểu Tô nói: "Dù các anh định xử lý chuyện tôi truyền bá mê tín dị đoan cũng không cần thiết liên lụy người vô tội chứ? Tôi đi cùng các anh là được."

Hắn ta cười nhẹ, nhướng mày: "Vị chủ bá này thật đúng là ngây thơ. Cô có biết cô làm lớn chuyện đến thế nào không? Hôm nay tất cả mọi người phải cùng theo chúng tôi về một chuyến. Tôi khuyên mọi người tốt nhất nên hảo hảo phối hợp, nếu không tôi không ngại dùng vũ lực đâu."

Tùy Uyên nhíu mày trầm giọng: "Cho ta chút máu, để ta giáo huấn hắn!"

Thích An không thể không lắc đầu, trong lòng cũng biết chống đối lại phía chính phủ là tuyệt đối không được, chuyện duy nhất cô có thể làm bây giờ là tạm thời phối hợp với bọn họ. Nhưng mà...

"Tầng hầm ở đây mấy người có thể cho người tới khai quật được không? Tra xét chuyện buôn người và tham gia ngược đãi cô gái kia ba mươi năm trước nữa? Còn có thân thế, người nhà cô ấy, mấy người có thể đi tìm không?" Thích An hỏi.

[Hoàn] Thay lời vong linh - Tòng 0Where stories live. Discover now