Chương 86

1.1K 129 0
                                    

Thích An dùng sức cắn mạnh đầu lưỡi, thầm nhắc nhở mình chắc chắn hắn ta đang lừa cô. Hắn muốn cô thả lỏng cảnh giác mới tiện cướp Tỏa Hồn Thạch từ tay cô.

Thấy Thích An không nói lời nào, hắn cũng không nhiều lời nữa mà đề cập chuyện chính: "Cô muốn trường sinh bất lão, rất đơn giản. Nhưng trước hết cô phải giao Tỏa Hồn Thạch ra đây."

Thích An ôm chặt hộp khóa mã, nhìn chằm chằm hắn nói: "Đương nhiên không thành vấn đề, đây cũng chính là mục đích hôm nay tôi tới tìm ông. Nhưng làm sao tôi biết được sau khi ông cầm đồ có lật lọng hay không?"

Hắn cười hai tiếng: "Nói cũng có lý. Vậy cô muốn thế nào?"

Thích An nói: "Ít nhất tôi phải biết rõ ràng, dù ông có lật lọng tôi cũng được chết minh bạch."

Hắn đánh giá trên dưới cô một chút, ánh mắt chuyển qua người đàn ông đang đứng cạnh cô: "Lúc tới đây có đuôi không?"

Người đàn ông cúi đầu, cung kính trả lời: "Có thể chắc chắn rằng không có, nếu không tôi cũng không dám mang cô ta vào đây gặp ngài."

Thích An tỏ vẻ không quan tâm lắm mở miệng hỏi: "Ông vẫn trốn ở đây sao? Trốn suốt một ngàn năm?"

Hắn nhìn cô cười một tiếng: "Nếu không phải vì gặp cô thì ta hiện đang ở trong thành phố rồi."

Những lời này là mấu chốt. Thích An nghĩ thầm hiện tại nhất định đã có người bắt đầu điều tra tư liệu của hắn. Đã sinh hoạt ở xã hội này thì phải có một thân phận, nếu không bước chân ra đường là bất tiện đủ kiểu.

"Trước hết cứ đưa Tỏa Hồn Thạch cho ta, cô muốn biết gì ta sẽ nói cho cô biết." Hắn nói thêm.

Thích An cười cười: "Tôi chỉ là một nữ sinh chẳng có năng lực gì, còn có thể chạy trốn khỏi tay mấy người hay sao? Nếu hiện tại tôi đưa ông Tỏa Hồn Thạch chỉ sợ ông sẽ giết tôi ngay lập tức? Muốn tôi tin tưởng thì bày tỏ chút thành ý của ông đi?"

Hắn trầm mặc một chút mới nói: "Được, cô muốn biết gì?"

"Ví dụ như ông là ai? Tỏa Hồn Thạch có quan hệ gì với thuật trường sinh bất lão? Còn có, mấy thủ hạ của ông vì sao phải dùng ngũ hành giết người?"

Nghe xong những lời Thích An hỏi, hắn ta im lặng như đang hồi tưởng điều gì đó, lộ ra vẻ mặt hoài niệm, rất lâu sau mới nói: "Nếu Tùy Uyên ở đây hẳn sẽ nhận ra ta là ai. Năm đó bọn ta là quan cùng triều, hắn nhiều lần lập công lớn, chèn ép khiến cho Tây Bắc Đại tướng quân như ta giống như một con chuột nhắt. Người người trong triều bàn tán sau lưng ta, nói ta là kẻ rảnh rỗi vô dụng... Thậm chí còn có kẻ làm trò nhục nhã ngay trước mặt ta... Nhưng thế thì sao chứ?" Hắn cười lạnh: "Những kẻ khốn kiếp đó đều chết sạch, chỉ có ta, chỉ có mình Từ Thường ta còn sống đến giờ!"

Từ Thường? Thích An mơ hồ nhớ lúc tìm tư liệu về Hề quốc cô quả thật thấy một Từ Thường tướng quân, quan trọng nhất... Hắn ta chính là kẻ dẫn đầu nhóm người được Dương Đế phái đi tìm thuật trường sinh bất lão!

Thấy thần sắc Thích An biến hóa, hắn nhướng màu hổi: "Sao? Cô biết ta là ai?"

Thích An hỏi: "Khi đó ông thực sự tìm thấy thuật trường sinh bất lão ư? Nhưng lại giấu riêng không giao cho Dương Đế?"

[Hoàn] Thay lời vong linh - Tòng 0Where stories live. Discover now