Chương 9 - Phân minh phức đạo phụng ân thì (Đã sửa 8/4/2020)

2.4K 76 5
                                    

PHẦN 2: CUNG OÁN

MINH CUNG TRUYỆN - CHƯƠNG 9:

PHÂN MINH PHỨC ĐẠO PHỤNG ÂN THÌ

(Rõ ràng vua đã chọn người khác để ban ơn rồi)

*Câu thơ đề trích bài "Trường Tín Thu từ" – Vương Xương Linh.

---------------------

Mùa thu năm Gia Tĩnh thứ bảy, tức hơn sáu năm sau khi Thẩm Nhạc Hy bước vào Thẩm gia.

Hoa viên Đông các tràn ngập sắc hoa thược dược và hồng hạnh. Một nữ tử có dung mạo diễm lệ, thân vận vũ y màu hồng đào múa thướt tha, duyên dáng. Từng động tác múa của nàng đều uyển chuyển và linh hoạt như thể cánh chim hồng nhạn bay lượn trên bầu trời xanh.

"Động tác nhanh hơn một chút!" Hoàng Chiêu Mai vừa ngồi gảy đàn vân hòa, vừa ra lệnh. Chiêu Mai gảy đàn thoăn thoắt, mỗi lúc một nhanh hơn.

Hoàng Chiêu Mai nhìn Nhạc Hy múa, nhớ lại những ngày đầu dạy Nhạc Hy. Thị từng than với phu nhân rằng Nhạc Hy rất chậm hiểu.

Phải, vì nàng ta là nha đầu thứ xuất, trước đó chưa từng học được điều gì. Nhưng bảy năm này, Nhạc Hy đã học hỏi không ít, đã lột xác từ một nha đầu không biết gì của Trương gia thành một Thẩm tiểu thư tài mạo song toàn. Có thể tài vũ đạo của nàng ta chưa giỏi bằng thiên hạ nhưng Chiêu Mai cũng đã mãn nguyện vì thị đã dốc hết vốn liếng dạy dỗ Nhạc Hy những năm qua.

Nhạc dần kết, Nhạc Hy cũng dần dừng động tác, nàng thoáng nghe thấy đại phu nhân tán dương: "Đúng là chỉ còn thua vũ đạo của Thái hoàng Thái hậu thôi."

Những năm qua đại phu nhân đối với Nhạc Hy luôn nghiêm khắc, song lúc này nhìn nàng múa, bà thực sự hài lòng.

Nhạc Hy nở nụ cười ôn nhã: "Đó đều là nhờ Chiêu Mai cô cô những năm qua không quản ngại dạy dỗ một nha đầu kém cỏi như nữ nhi."

Vương Bích Thụ đi tới bên cạnh, nắm lấy bàn tay mềm mại của nàng, nói khẽ: "Con người sinh ra trên đời, không so nhau ở thân phận. Chỉ cần con có tài, dù con có là ngọn cỏ thấp kém thì cũng khó bị vùi dập. Nhưng nếu con là bông hoa mẫu đơn ở tít trên cành cao mà vô dụng, thì sớm cũng tàn phai theo gió mà thôi. Thân phận giống như y phục con mặc, chỉ là vật ngoài thân, không đánh giá được con người con."

Nhạc Hy nghe rất nhập tâm, rồi chỉ "vâng" nhẹ một tiếng. Những lời đại phu nhân nói, nàng luôn nhớ kỹ.

Nha hoàn bên cạnh đại phu nhân thêm lời: "Phu nhân, người nghĩ xem, năm nay tiểu thư nhà chúng ta liệu có được Hoàng thượng chọn vào danh sách tham gia tuyển tú không?"

Chiêu Mai chau mày nhìn ả nha hoàn kia. Nét cười trên khuôn mặt phúc hậu của Vương Bích Thụ cũng đông cứng lại, bà lạnh giọng nói với ả: "Hàm hồ, Nhạc Hy là tiểu thư Thẩm gia, năm nay mới mười ba tuổi, tuyển tú gì chứ?"

Bà đang nhắc nhở thị, Trương Trích Nguyệt năm nay mười chín, nhưng Thẩm Nhạc Hy con gái của bà năm nay mới chỉ mười ba tuổi mà thôi. Lời của phu nhân răn đe thị rằng, sớm hãy quên thân phận nhị tiểu thư Trương thị của Nhạc Hy đi.

[Cổ Đại - Cung Đấu] [Quyển 1 - Hoàn] Minh Cung Truyện - Trác Phương NghiênWhere stories live. Discover now