Chương 42 - Chân tình chích ký quân tâm (Đã sửa)

1.7K 57 0
                                    

ĐOẠN 6 – QUÂN TÂM (LÒNG CHÀNG)

MINH CUNG TRUYỆN - CHƯƠNG 42:

CHÂN TÌNH CHÍCH KÝ QUÂN TÂM

(Chân tình chỉ gửi nơi chàng)

*Câu thơ đề do tác giả Phương Nghiên tự sáng tác.

------------------------

Hoàng đế ngồi trong Càn Thanh cung phê duyệt tấu chương, bỗng thấy cổ tay giật mạnh một cái, bất giác thấy đau nhói vô cùng. Cây bút thân ngà lông sói chệch hẳn ra, mực chu sa thắm đỏ bị loang dài ra một mảng như máu chảy trên tờ giấy Tuyên Thành trắng phau. Hắn chợt thất kinh.

Tưởng Mục Anh đứng bên cạnh Chu Hậu Thông thấy chuyện lạ, y giật mình hoảng hốt: "Hoàng thượng..."

Chu Hậu Thông sớm đã hiểu đây là điềm báo cho chuyện chẳng lành. Rốt cục...

Thái giám bên ngoài vào bẩm báo hắn, có Phương cô nương ở Trường Nhạc cung cầu kiến. Hắn chợt thót tim, chột dạ: lẽ nào, lại có chuyện gì với Nhạc Hy rồi? Nhớ đến chuyện rắn ở Thái Dịch trì lần trước và chuyện phóng hỏa hôm trung thu, lòng hắn lại cuộn trào lên những mối lo về an nguy của nàng. Nhớ khi bất ngờ gặp nàng lúc nãy, ánh mắt nàng nhìn hắn đầy ưu tư và phiền muộn. Nàng...

Phương Hà đi vào, thị hành lễ qua loa rồi khẩn thiết nói: "Hoàng thượng, có chuyện không hay rồi ạ. Nương nương..." Thị gấp rút nói.

Chu Hậu Thông nghe đến, toàn thân hắn như mềm nhũn. Hắn ngồi thụp xuống long tọa phía sau khiến Tưởng Mục Anh không khỏi lo lắng: "Hoàng thượng..."

Nhưng hắn không nghe thấy những gì Tưởng Mục Anh nói, không giữ được bình tĩnh mà hỏi Phương Hà thật gấp gáp: "Nàng ấy làm sao? Có chuyện gì xảy ra rồi?" Nàng có chuyện gì lúc này, hắn không biết phải sống sao cho tận quãng đời phía sau nữa.

"Nương nương đi đã hơn một canh giờ rồi chưa trở về cung Trường Nhạc. Nô tỳ..." Gương mặt Phương Hà lộ rõ vẻ sợ hãi: "Nô tỳ đã sai cung nhân tìm kỹ trong Trường Nhạc cung mà vẫn không thấy người..."

Chu Hậu Thông thất thần như thể bị trúng huyệt. Tưởng Mục Anh nói với hắn, không giấu được âu lo: "Hoàng thượng, lúc chúng ta gặp nương nương, có lẽ người vừa từ chỗ Hoàng hậu về. Bây giờ nếu nương nương còn chưa về, chắc chỉ là đi dạo ngự hoa viên hoặc Yến viên thôi ạ."

Chu Hậu Thông lấy lại tinh thần, vội vàng đứng dậy. Vào lúc thế này, hắn hoàn toàn cần giữ bình tĩnh. Có như thế Nhạc Hy mới an toàn. Quay sang Tưởng Mục Anh đứng bên cạnh, hắn nói thật gấp rút: "Điều một nửa quân lính của nội cấm phủ đi tìm. Nhất định phải tìm bằng được Hy tần và chắc chắn nàng an toàn."

Tưởng Mục Anh nhanh chóng đi ngay. Chu Hậu Thông cũng không thể ngồi im để hạ thần đi tìm. Hắn vớ nhanh lấy chiếc áo choàng lông, nói với Phương Hà: "Ngươi đi cùng trẫm."

Phương Hà nhanh nhẹn "vâng" một tiếng rồi theo sau Chu Hậu Thông. Nhưng khi ra khỏi Càn Thanh cung, hắn cũng mơ hồ không biết nên tìm ở đây trước. Phương Hà nói nhỏ: "Hoàng thượng, ngày thường, khi buồn, nương nương hay đến Yến hoa viên gần Nhân Thọ cung. Hay chúng ta đến đó tìm trước."

[Cổ Đại - Cung Đấu] [Quyển 1 - Hoàn] Minh Cung Truyện - Trác Phương NghiênWhere stories live. Discover now