Chương 79 - Mãn nhãn xuân phong bách sự phi

651 25 6
                                    

MINH CUNG TRUYỆN – CHƯƠNG 79:

MÃN NHÃN XUÂN PHONG BÁCH SỰ PHI

(Gió xuân thổi trước mắt, trăm sự đều thành hư không)

*Trích Thái tang tử - Nạp Lan Dung Nhược.

------------------------

Lấy cớ rằng không muốn có thêm chuyện không vui trước thềm Nguyên đán, Chu Hậu Thông luôn trì hoãn chuyện phế hậu. Dù hắn đã tước quyền quản lý hậu cung của Trương Trích Hoa và giam lỏng vào Tích Thúy cung, song lại vẫn không nỡ phế. Triều thần rất bất bình với sự dùng dằng này của Hoàng đế, năm lần bảy lượt nhắc nhở hắn về chuyện phế Trương thị.

Trương Trích Hoa đối với Chu Hậu Thông mà nói, dù là không có tình nhưng vẫn còn nghĩa. Là phu thê nhiều năm, giữa nàng và hắn luôn có một sự kính trọng, yêu thương nhất định. Sâu trong lòng, hắn vẫn mong nàng thực sự bị oan, vẫn mong trong thời gian ngắn ngủi còn lại, sẽ có một phép màu kỳ diệu nào đó đưa đến một bằng chứng để giúp nàng thoát tội. Thế nhưng rồi điều gì đến cũng phải đến.

Tháng hai năm Gia Tĩnh thứ mười bốn. Đất trời vào xuân, ấm áp và rực rỡ. Trong Tích Thúy cung, hạnh hoa bừng lên những đầu nụ xanh xanh; hoa mai cũng đang ở độ đẹp đẽ.

Trương Trích Hoa mặc một bộ xuân y màu ngọc bích, tóc vấn đơn giản theo kiểu đào tâm kế, lại cài thêm mấy trâm hoa nho nhỏ vô cùng giản dị. Nàng ngồi ở bậu cửa nhìn thiên nhiên giữa độ xuân sắc, vạn vật tràn đầy sức sống, trong lòng tự dưng cũng có mấy phần vui tươi hơn. Nàng bị giam ở đây ngót cũng được hơn ba tháng, cung nhân hầu hạ chỉ có mình Thường Thảo. Dù Hoàng đế không phế vị nàng song một Hoàng hậu thất thế, cuộc sống của nàng trong Tích Thúy cung còn khổ hơn cả khi nàng là Thuận phi. Nói thẳng ra thì hoàn cảnh của nàng ngay lúc này không khác việc bị phế là mấy. Thậm chí thà rằng hắn phế bỏ nàng luôn, nàng còn cảm thấy lòng dễ chịu hơn.

Thấy Trích Hoa có vẻ vui tươi, trong lòng Thường Thảo cũng nhẹ nhõm hơn vài phần. Thị ra hậu viên ngắt mấy nhành mai đỏ, mang vào cho nàng, lại ân cần nói: "Nương nương hôm nay có gì vui chăng? Nương nương vui vẻ, nô tỳ cũng cảm thấy vui lây." Thị đặt bó hoa xuống bên cạnh Hoàng hậu.

Trích Hoa nở nụ cười yêu kiều tựa mai xuân: "Bản cung đang nghĩ đến vài việc trước kia. Nhớ những ngày ở cùng cô mẫu trong Nhân Thọ cung lúc nhỏ, người lúc nào cũng chiều chuộng bản cung. Những ngày tháng vô tư ấy cảm giác như mới hôm qua hôm kia thôi, vậy mà ngoảnh đầu nhìn lại cũng đã cả chục năm rồi."

Lời nàng kể mang theo ngữ khí tươi vui, song Thường Thảo lại vô tình cảm thấy não lòng. Thế rồi thị lại cố ý nói: "Nương nương nói phải. Ngày đó, nô tỳ nhớ có lần nương nương nói muốn ngắm hoa mẫu đơn ở Lạc Dương, Thái hậu nương nương không biết bằng cách nào mang được mẫu đơn Diêu Hoàng ở đất Lạc Dương về cho người thưởng thức. Ngẫm đi ngẫm lại, Thái hậu nương nương thật sự thương yêu người."

Trương Trích Hoa nở nụ cười như có như không, nàng ngẩng đầu lên trời thở dài một tiếng, lại vô tình trông thấy đàn én chao liệng trên không trung, bất giác nói: "Phải, cô mẫu thật sự thương yêu bản cung..."

[Cổ Đại - Cung Đấu] [Quyển 1 - Hoàn] Minh Cung Truyện - Trác Phương NghiênWo Geschichten leben. Entdecke jetzt