Chương 22 - Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ (Đã sửa)

2K 71 5
                                    

MINH CUNG TRUYỆN - CHƯƠNG 22:

HỮU DUYÊN THIÊN LÝ NĂNG TƯƠNG NGỘ

(Có duyên cách vạn dặm vẫn có thể gặp nhau)

--------------------

Cứ thế đến chiêu thứ bảy, nàng hoàn toàn quen với chiêu thức của hắn. Ưu điểm của võ công là chiêu thức rất mạnh tuy nhiên nó cứng và kém linh hoạt so với vũ đạo. Vũ đạo tuy ít lực, thế nhưng uyển chuyển và mềm mại, lại nhanh hơn nhiều. Cũng vì thế mà khi hắn ra chiêu thức, nàng sớm đã phát hiện ra hướng tấn công của hắn để kịp thời né tránh. Mấy lần hắn xoay cổ tay, đổi hướng tấn công nhưng nàng với hắn tâm linh tương thông, mọi hướng của hắn đều khiến nàng tránh thành công.

Nhạc Hy nhận ra, càng những chiêu sau của Chu Hậu Thông thì càng mang theo lực lớn. Ắt hẳn hắn rất cay cú nên mới quyết phải thẳng nhỉ?

Nhưng từ chiêu ba mươi trở đi, nàng phát hiện thể lực của hắn đang giảm nhiều so với trước. Phải thôi, ra chiêu thức luôn tốn sức hơn nhiều so với né chiêu thức.

Chớp thời cơ hắn xuống sức, Thẩm Nhạc Hy xoay cổ chân, lấy đà nâng chân, ngả người về phía sau, dồn toàn lực vào chân trái, đá mạnh vào cánh tay hắn. Hắn bất ngờ rơi vào tình thế bị động, vội định tung chiêu thức bằng tay kia. Song nữ tử ấy đoán trước được, nàng đổi chiêu, thu chân về. Tay cầm quạt hợp hoan giáng xuống; cán quạt đập trúng mu bàn tay khiến hắn đau đớn, vội kêu "Á". Hắn vội vàng dừng lại, xem xét mu bàn tay. Nhạc Hy thuận thế cúi người dùng quạt dồn lực, đánh mạnh vào chân hắn khiến hắn bị đau mà ngồi xuống.

Hắn dù biết ít võ công nhưng nàng có biết đâu? Lần tỉ thí này, thua một nữ tử chẳng biết chút võ công nào, hắn thực sự chẳng cam lòng.

Nữ tử kia phe phẩy quạt hợp hoan ôn nhu, yêu kiều. Hắn vừa nhìn ra cán quạt làm bằng ngà cứng, thảo nào đập vào mu bàn tay lại đau đến như vậy. Nhạc Hy nhìn hắn, càng đắc ý mỗi khi thấy bộ mặt thất bại của hắn. Nhưng trách sao được đây? Trách Nhạc Hy quá thông minh khi dùng vũ đạo; còn trách hắn quá chủ quan, coi thường một nữ tử như nàng. Nhưng sao thì cũng đã rồi, thua chính là thua; còn biết thoái thác sao đây chứ? Tiểu Anh Tử gấp gáp chạy ra xem xét tàn cục giúp hắn.

Phương Hà cũng vội chạy tới chỗ Nhạc Hy: "Tiểu thư, tiểu thư giỏi quá!"

Chu Hậu Thông khẽ ho vài tiếng, khó khăn dằn từng từ một: "Ta thua rồi, Nhạc... Nhạc tỷ tỷ!"

"Nhạc sơn" – núi cao thăm thẳm, từ này thực sự quá hợp với Thẩm Nhạc Hy mà.

Nhạc Hy cười nhẹ nhàng, vẫn phe phẩy quạt hợp hoan: "Chu công tử gọi nhỏ quá, bản tiểu thư vẫn chưa nghe rõ cho lắm." Câu nói đó như kim, châm chích vào sự hiếu thắng của Chu Hậu Thông. Hắn hận không thể mang người trước mặt ra xử trảm.

Chu Hậu Thông đành cố nén tức, gọi to hơn chút ít: "Vâng, Nhạc tỷ tỷ!"

Phương Hà nhìn chủ nhân, nở nụ cười thật đắc ý, không quên lè lưỡi một cái với Tiểu Anh Tử.

Nhạc Hy cười, tết Thượng Nguyên năm nay, quả thực là đáng nhớ.

"Ta là tỷ tỷ, là tỷ tỷ, nhớ lấy, Chu lang." Vừa nói nàng vừa theo Phương Hà bước đi.

[Cổ Đại - Cung Đấu] [Quyển 1 - Hoàn] Minh Cung Truyện - Trác Phương NghiênWhere stories live. Discover now