Chương 14 - Vô tình hữu hận hà nhân kiến (Đã sửa 24/4/2020)

2.3K 74 17
                                    

MINH CUNG TRUYỆN - CHƯƠNG 14:

VÔ TÌNH HỮU HẬN HÀ NHÂN KIẾN?

(Bị đày đọa nơi trần thế vô tình, mang lòng sầu muộn nhưng không ai hay)

*Câu thơ đề trích Bạch liên – Lục Quy Mông.

---------------------------

"Phương Hà, ngươi nói xem, ta có phải quá độc ác không? Bày kế hãm hại cả một đứa trẻ vô tội vẫn còn ở trong bào thai!" Ngồi trong xe ngựa, Nhạc Hy mơ màng hỏi.

Phương Hà hơi ái ngại, nhưng rồi ra sức lắc đầu: "Không đâu. Hoàng hậu cũng hãm hại Thuận phi. Đây chính là báo ứng."

Nhạc Hy cười khẩy một tiếng. Báo ứng? Vậy nếu hại Thái Uyển, sau này nàng liệu có gặp báo ứng hay không? Nhạc Hy lại thở dài, báo ứng...

Tết Nguyên đán năm thứ tám Gia Tĩnh là tết đầu tiên hậu cung có Thuận phi.

Vào ngày mồng hai hằng năm, theo tiền lệ Minh triều, các phi tần sẽ dâng rượu cho Đế hậu, trưởng bối, chúc tụng vạn thọ vô cương. Lễ dâng rượu sẽ diễn ra đúng giờ Dậu ở Thần Vũ đài, sau màn bắn pháo hoa.

Trên Thần Vũ đài, các giai nhân tam cung lục viện vận cung phục diễm lệ, trang điểm cẩn thận. Ai cũng mong nhân dịp này có thể giữ được ánh nhìn của bậc quân vương. Nữ tử là vậy, vốn dĩ trang điểm cũng chỉ là vì người mình thương nhớ.

Hoàng đế và Hoàng hậu ngự trên phượng tọa lộng lẫy. Ngày hôm nay, hai vị trưởng bối hoàng thất là Thánh mẫu Thái hậu và Thái tôn Thái phi – hoàng tổ mẫu của hoàng đế - đi hành hương ở am tự, đều không có mặt. Còn các tần phi ngồi bên dưới theo đúng cung quy.

"Thần thiếp cung chúc Hoàng thượng, Hoàng hậu năm mới vạn an. Hoàng thượng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế. Hoàng hậu thiên tuế, thiên tuế, thiên thiên tuế." Đám phi tử quỳ dưới đồng thanh kính cẩn.

Sắc mặt Hoàng đế hôm nay có vẻ rất tốt, lộ rõ niềm hân hoan, phấn khởi. Hoàng đế phất phất tay, ôn hòa nói: "Bình thân!"

Các phi tần đứng dậy, ngồi vào từng chỗ theo đúng thứ bậc. Đợi bọn họ ổn định, Hoàng đế vui vẻ cười: "Năm mới, trẫm cũng muốn thăng chức cho cả lục cung, không biết ý các nàng thế nào?"

Bên dưới bắt đầu xôn xao. Có kẻ mạnh miệng nói: Chẳng biết lần thăng chức này có khiến hậu cung có thêm một Hoàng Quý phi không?

Lời đàm tiếu này lọt vào tai Hoàng hậu khiến nàng mặt trắng bệch, lộ vẻ tức giận. Thuận phi thì ngược lại, không đàm tiếu cùng mấy phi tần, chỉ nhìn Hoàng hậu bằng ánh mắt đắc ý vô cùng. Phi tử trong cung không nhiều, chỉ có bảy người không kể Hoàng hậu. Trong đó chỉ có bốn người có tước vị từ ngũ phẩm trở lên. Ít người nhưng mỗi người một miệng mà đàm luận, tiếng xôn xao cũng ngày một lớn.

Nhưng Hoàng đế không chú ý nhiều đến thần sắc của Hoàng hậu, chỉ nói rất tự nhiên: "Trẫm thấy Văn Quý tần vào cung cùng Hoàng hậu. Đã tám năm rồi chưa được nâng tước vị. Nay trẫm thăng nàng lên tước Cung phi."

Văn Ngọc Hiểu tước "tần", cho nên ngồi ngay bên cạnh Thuận phi. Giống như các tần phi khác, nàng ta hôm nay vận y phục diễm lệ không kém gì Thuận phi dù Thuận phi hơn nàng ta hẳn một cấp. Nghe được tin tốt, nàng ta vui mừng khôn xiết, vội vàng quỳ xuống: "Thần... thần thiếp đa tạ ân điển của Hoàng thượng."

[Cổ Đại - Cung Đấu] [Quyển 1 - Hoàn] Minh Cung Truyện - Trác Phương NghiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ