Chương 65 - Xuân phong lăng kính sầu trung ảnh

1K 39 6
                                    

MINH CUNG TRUYỆN – CHƯƠNG 65:

XUÂN PHONG LĂNG KÍNH SẦU TRUNG ẢNH

(Gió xuân thổi, gương loan hiện một bóng sầu)

_Trích Cung từ - Đới Thúc Luân.

-----------------------

"Nương nương, người tỉnh rồi?" Phương Hà sốt sắng hỏi.

Nhạc Hy chớp chớp mi rồi mở mắt. Nàng chống tay ngồi dậy theo bản năng, lại nhìn quanh, nghi hoặc hỏi: "Bản cung... bị sao vậy?" Nàng dường như không nhớ hết những chuyện đã xảy ra trước khi mình bất tỉnh.

Phương Hà sụt sùi như sắp khóc. Thị nắm lấy tay nàng liền bảo: "Nương nương khiến nô tỳ sợ quá... Khi nãy..."

Thẩm Tịch Thành quỳ cách giường Nhạc Hy vài bước, y hoan hỷ nói với nàng: "Chúc mừng nương nương, nương nương đã có hỷ sự... Là nương nương đã mang thai hai tháng rồi."

Nhạc Hy vui mừng đến mức không thể nào tin được. Nàng như hóa đá trong chốc lát, hạnh phúc đến quá đột ngột, miệng nàng như mấp máy nhưng lại không thể nói gì. Phương Hà gương mặt cũng vô cùng vui vẻ, tươi cười đứng bên cạnh nói với nàng: "Chúc mừng nương nương, chúc mừng nương nương."

Nhạc Hy liền ráo riết hỏi lại: "Lời đại huynh và Phương Hà nói... là thật sao? Bản cung thật sự đã có thai?" Gương mặt nàng tươi rói, không giấu nổi niềm vui dâng trào.

Thẩm Tịch Thành cười nói: "Là thật nương nương. Thai tượng tương đối ổn định. Trước mắt chuyện này phải trình lên Hoàng thượng và thái y viện trước rồi vi thần sẽ tự mình kê thuốc an thai cho nương nương."

Nhạc Hy lại nghi hoặc hỏi: "Vậy... tại sao bản cung không thấy mình có những biểu hiện thông thường của người mang thai?"

Thẩm Tịch Thành cười đáp: "Biểu hiện cũng chỉ là của một số người, ví dụ thèm ăn đồ chua, nôn ói. Cũng có người khi mang thai không có chút biểu hiện nào."

Biết chắc chắn sự tình, Nhạc Hy càng thêm xúc động, nhẹ nhàng đáp: "Đa tạ đại huynh."

Thẩm Tịch Thành ra hiệu cho Phương Hà lui xuống trước, rồi từ từ nói chuyện với Nhạc Hy. Nhạc Hy thấy y hơi lạ, liền hỏi: "Đại huynh, có chuyện gì sao?"

Thẩm Tịch Thành trăn trở hồi lâu rồi mới từ từ nói: "Nương nương, vi thần muốn bẩm báo chuyện liên quan đến Lệ tần nương nương."

Trông vào thái độ của Thẩm Tịch Thành, Nhạc Hy biết được chuyện y sắp bẩm báo là chuyện không hề tầm thường. Nàng trịnh trọng nói: "Đại huynh biết được gì, xin cứ nói."

Cân nhắc thêm một chút, y nghiêm giọng bảo: "Lệ tần nương nương vốn không phải bị dị ứng với hương liệu mà là bị trúng độc. Là một mầm độc vốn có trong cơ thể nàng ta."

Nhạc Hy thảng thốt đến mức người nàng vô thức run lên. Nàng vội vàng hỏi lại: "Huynh nói... là độc? Trúng độc?"

"Phải. Tuy triệu chứng nổi mẩn đỏ cảm giác như thể là dị ứng, nhưng thần nhìn kỹ những nốt lạ của nàng ta, đó không phải mẩn dị ứng. Nốt đỏ của nàng ta lại có thêm vết hơi đen, rất kỳ lạ. Thông thường, dị ứng xuất phát từ bị nhiệt trong cơ thể, mạch tượng phải đập mạnh hơn. Thế nhưng mạch tượng của nàng ta vẫn đập rất bình thường. Chưa kể sau khi bắt mạch cho nàng ta, vi thần phát hiện cơ thể nàng ta không hề bị mẫn cảm với thành phần nào trong hương liệu cả. Nếu thực sự là độc, có lẽ xuất phát từ thức ăn, nước uống hoặc mỹ phẩm của nàng ta."

[Cổ Đại - Cung Đấu] [Quyển 1 - Hoàn] Minh Cung Truyện - Trác Phương NghiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ