Chương 78 - Thập niên như kiến mộng trung hoa

627 27 4
                                    

MINH CUNG TRUYỆN – CHƯƠNG 78:

THẬP NIÊN NHƯ KIẾN MỘNG TRUNG HOA

(Mười năm chỉ như ngắm hoa trong mộng)

*Câu thơ trích Tượng tị nhật – Lưu Đắc Nhân.

----------------------

Trích Hoa bị giam lỏng trong Khôn Ninh cung suốt những tháng ngày điều tra về vụ án tiểu hoàng tử. Chu Hậu Thông không đến thăm nàng, cũng không có bất kỳ phi tử nào được bén mảng tới Khôn Ninh cung. Theo lệ, hậu phi là nghi phạm của một vụ án sẽ không được bước chân ra khỏi cửa cung trong suốt thời gian điều tra.

Hoàng đế chưa có phán quyết gì song trên tiền triều rất náo loạn. Biết bao đại thần như Trần Vạn Ngôn, Diêm Khắc Thịnh,... nhất mực đòi Hoàng đế trị tội Hoàng hậu một cách nghiêm khắc. Trương Trích Hoa phải sống trong những tháng ngày đen tối nhất của cuộc đời mình. Nàng phải đối mặt với áp lực mất ngôi Hoàng hậu, gia tộc đứng trước nguy cơ suy bại.

Một ngày đầu tháng mười một, sau đúng mười ngày kể từ khi Hoàng hậu bị Tiểu Hồng khai ra là người chủ mưu vụ hoàng tử đột ngột qua đời. Trời không có gió dữ, cũng chẳng có tuyết lạnh. Dường như thật hiếm mới có một ngày mùa đông như vậy.

Hoàng hậu như những ngày trước đó, vẫn luôn ngồi tựa cửa ngắm những chậu hoa mẫu đơn trước hiên điện đến độ ngẩn ngơ.

"Nương nương, đại sự không lành rồi. Người của Nội mệnh phủ đang tiến đến đây đòi điều tra Khôn Ninh cung vì đã tìm được vật chứng của vụ án ở nhà của Tiểu Hồng." Thường Thảo giọng lộ rõ sự sợ hãi, quỳ rạp xuống trước mặt chủ nhân mà than khóc.

Đối lập với Thường Thảo, Trích Hoa vẫn vô cùng bình tĩnh, thần sắc hầu như không biến động. Trích Hoa sớm đã biết mình bị hại, chứng cớ không có mà rồi sẽ có, những chuyện này từ khi Tiểu Hồng chính miệng khai man, nàng đều dự liệu từ trước. Chỉ là nó đến sớm hơn nàng nghĩ. Thật là một kế hoạch trơn tru, nhân chứng, vật chứng, khẩu cung đều đã có, chỉ chờ nàng đến chịu tội mà thôi.

Nàng nhếch môi lên cười một cái thật khẽ tựa như gió thoảng mây bay sau đó đưa mắt nhìn sân điện Khôn Ninh cung một lần rồi nói: "Thảo Nhi, chúng ta sắp phải đi khỏi nơi này rồi, ngươi có oán trách bản cung không?"

Thường Thảo gắn bó với Trích Hoa từ lúc còn rất nhỏ, từ khi ở Trương phủ đến lúc ở cung của Thái hậu, rồi sau đó là Tích Thúy cung, Khôn Ninh cung. Có thể nói Thường Thảo là người chứng kiến toàn bộ cuộc đời của nàng, cùng nàng bước qua mọi thăng trầm của cuộc sống.

Thường Thảo nức nở nói: "Nương nương nói gì thế? Dù nương nương có ra sao, nô tỳ vẫn luôn sát cánh bên cạnh người."

Nghe Thường Thảo nói vậy, Trích Hoa trong lòng cũng vơi bớt những tủi hờn. Nàng ôm khẽ lấy Thường Thảo, nghe rõ từng tiếng thút thít của thị, lòng xót xa và bất lực vô hạn. Có lẽ trên đời này, ngoảnh đầu nhìn lại cũng chỉ có Thường Thảo là một dạ một lòng với nàng, luôn suy nghĩ vì nàng. Đến cô mẫu, phụ thân, trước tình cảnh hiểm nguy của nàng có khi cũng sẽ bàng quang để tộc nhân không bị liên lụy.

[Cổ Đại - Cung Đấu] [Quyển 1 - Hoàn] Minh Cung Truyện - Trác Phương NghiênWhere stories live. Discover now