Chương 70 - Đông Lai bất tự Bồng Lai viễn

933 37 9
                                    

MINH CUNG TRUYỆN – CHƯƠNG 70:

ĐÔNG LAI BẤT TỰ BỒNG LAI VIỄN

(Đông Lai chẳng xa bằng chốn Bồng Lai)

*Trích Điệp luyến hoa – Lý Thanh Chiếu.

---------------------------

Mười ngày sau khi Nhạc Hy rời đi, không có bất cứ tin tức nào được truyền về, Chu Hậu Thông lòng dạ bồn chồn, thi thoảng lại cảm thấy bất an. Đến ngày thứ mười một, Chu Hậu Thông đang cùng Hoàng hậu đi dạo trong hoa viên, đột nhiên thấy Thống lĩnh cấm vệ quân tức tốc chạy tới, nhìn dáng vẻ y có vẻ là chuyện khẩn cấp.

"Mạt tướng tham kiến Hoàng thượng, Hoàng hậu nương nương." Y cẩn toàn lễ nghi với đế hậu, trán lấm tấm mồ hôi.

Hoàng hậu trong lòng cảm thấy hơi nôn nao, chỉ sợ tin Thống lĩnh báo tới là tin không hay về nông dân nổi dậy gần đây. Hoàng đế đứng bên cạnh nàng lại khá bình tĩnh, hỏi: "Có chuyện gì muốn báo?"

"Hoàng thượng, có một tỳ nữ mặc cung y, đến cổng thành sống chết xin được cầu kiến đế hậu. Có người nhận ra thị là tỳ nữ của Hy tần nương nương. Hoàng thượng xin hãy ra ý chỉ, thị đã được đưa tới đây rồi ạ." Thống lĩnh báo cáo, gương mặt lạnh lùng không biến sắc.

Hoàng hậu run sợ, tay siết chặt lấy tay Thường Thảo, trong lòng vô cùng rối loạn. Nàng chỉ e có chuyện chẳng lành sẽ xảy ra, chỉ sợ linh tính của nàng sẽ thành thật.

Chu Hậu Thông hơi rợn người khi nghe đến hai chữ "Hy tần", hắn gượng gạo bình tĩnh nói: "Cho vào."

Hoàng hậu hít một hơi thật sâu để giữ lại tâm trạng bình thường nhưng tay nàng đã trở nên cóng lạnh vì lo lắng. Phía xa, nàng trông thấy Như Dung đi sau hai lính cấm vệ. Đầu tóc thị hơi rối rắm, y phục cũng không được sạch sẽ như ngày thường. Gương mặt thị xám xịt và u sầu như đưa đám. Thị bước rất nhanh tới phía nàng và Chu Hậu Thông, dập đầu: "Hoàng thượng, Hoàng hậu nương nương."

Chu Hậu Thông sốt sắng nói: "Miễn lễ. Có chuyện gì? Ngươi không phải nên ở Ninh Vũ am chăm sóc Hy tần sao? Nếu có tin gì, tại sao không để thị vệ trở về báo cáo?" Lòng hắn dường như đã nhìn thấy tin không hay.

Như Dung như bị chạm vào chỗ yếu lòng nhất, thị òa khóc dữ dội khiến trái tim đế hậu như bị ngàn mũi dao đâm. Thị thưa: "Hoàng thượng, Hoàng hậu, chuyện không hay rồi! Xe ngựa đưa nương nương tới Ninh Vũ am bị sơn tặc phục kích, chúng giết toàn bộ cung nữ và y nữ theo hầu nương nương. Nô tỳ vì trốn dưới gầm xe ngựa mà thoát chết. Nhữ Phần tỷ tỷ đưa nương nương chạy trốn... kết quả... nương nương..."

Chu Hậu Thông nghe thấy Như Dung dừng lại, biết là lành ít dữ nhiều. Hắn lặng người đến bất động, cổ họng như bị chặn lại, gương mặt biến sắc, không nói thêm được lời nào. Tưởng Mục Anh đi bên cạnh hắn cũng vô cùng lo sợ.

Hoàng hậu vững tâm hơn hắn, liền rối rít hỏi: "Hy tần làm sao? Ngươi mau nói tiếp đi chứ?"

Như Dung không ngừng rơi nước mắt: "Nương nương... bị truy sát. Lúc nô tỳ đi tìm nương nương... thấy Nhữ Phần tỷ tỷ đã chết ven đường, còn nương nương... nô tỳ lần theo dấu máu, thấy chiếc giày của nương nương ở bờ vực... Có lẽ... có lẽ..."

[Cổ Đại - Cung Đấu] [Quyển 1 - Hoàn] Minh Cung Truyện - Trác Phương NghiênWhere stories live. Discover now