Chương 25 - Đoan ngọ (Hạ) (Đã sửa)

1.9K 58 5
                                    

MINH CUNG TRUYỆN – CHƯƠNG 25:

ĐOAN NGỌ (HẠ)

(Tết Đoan ngọ)

--------------------------------

Chu Hậu Thông vội vàng phi thân tới, đỡ Nhạc Hy dậy, phủi phủi vết bẩn trên y phục của nàng. Hắn tự dung thấy hối hận: Đáng ra hắn nên đỡ nàng xuống, không để nàng nhảy xuống đó.

Nhạc Hy lãnh đạm đẩy tay hắn ra, thái độ không vừa lòng. Nàng từ xưa đến nay luôn không muốn nhận sự quan tâm từ người khác. Hành động của nàng khiến hắn đột nhiên cảm thấy có chút tủi thân. Nhưng hắn không xê ra, vẫn lại gần, dùng tay trái giữ chặt lấy vai nàng, dùng tay phải kiểm tra chân nàng.

"Tỷ ngã có đau không?" Hắn biết với người như nàng, có lẽ có đau thì cũng không nói với hắn. Trong lòng, hắn chỉ hy vọng rằng, nàng và hắn có thể gần nhau hơn một chút. Lần tết Thượng nguyên, nàng ngã, nhưng cũng không hề kêu đau chút nào.

Nhạc Hy không có đủ sức để đáp lại lời hắn lúc này. Không phải là vì đau mà là vì tim nàng đã đập loạn nhịp.

Chu Hậu Thông giúp nàng nắn lại các khớp tay chân, vừa làm hắn vừa nói: "Khổ thân tỷ, lại đi cùng một người vô dụng như ta. Nhưng mà... ta tuy không thể đỡ tỷ từ trên tường như kiểu đại ca tỷ nhưng ta chữa trị cũng không tồi đâu."

Nhạc Hy cũng đoán được vì sao Chu Hậu Thông biết chuyện Tịch Thành đỡ nàng từ trên cây xuống. Nàng chỉ bĩu môi: "Cái này đệ nhầm rồi. Thành đại ca rất tinh thông y thuật, đệ làm sao giỏi bằng huynh ấy chứ?"

Trong mắt Nhạc Hy, Thẩm Tịch Thành lúc nào cũng hoàn hảo, ưu tú.

Chu Hậu Thông vô tình quên mất Thẩm Tịch Thành ngày đó phát hiện ra vấn đề trong túi hương mà Thái Uyển tặng Trích Hoa. Đến ngự y của hắn cũng không phát hiện. Hắn đoán chắc rằng, y thuật của Thẩm Tịch Thành cũng không tồi. Bằng không sao y được mệnh danh là đệ nhất tài tử chứ?

Đột nhiên hắn chợt cảm thấy chạnh lòng. Hắn là Hoàng đế mà còn không bằng một nam tử bình thường như Thẩm Tịch Thành. Suy nghĩ mông lung khiến hắn nắn chân một cách máy móc, chẳng chút để tâm.

Nhạc Hy dứt khoát đẩy tay hắn ra, cố gắng đứng hẳn dậy: "Khỏi đi, ta cũng sắp..."

Nàng bước đi loạng choạng, suýt ngã. Chu Hậu Thông vội đưa tay ra, nắm chặt lấy cổ tay nàng, không cho nàng có quyền đẩy ra, miệng trì triết: "Tỷ bỏ điệu sĩ diện dởm đấy đi."

Nhạc Hy cựa quậy tìm cách thoát ra khỏi bàn tay của hắn; nhưng hắn học võ công, đủ lực giữ chắc nàng. Hắn nhìn thẳng vào mắt nàng khiến cho nàng hoàn toàn bị mất bình tĩnh, bị dồn hẳn tới thế bị động. Bốn mắt cứ thế nhìn nhau chằm chằm một hồi lâu khiến đôi bên đều khó xử. Nhạc Hy giật mình như thể vừa tỉnh mộng, vội đẩy tay Chu Hậu Thông ra.

Chống tay, nàng gượng đứng dậy, lạnh nhạt nói: "Ta tự đi được rồi." Nàng bước đi dù hơi chậm nhưng vẫn vững vàng.

Chu Hậu Thông muốn đưa tay ra đỡ nàng thêm lần nữa nhưng lại sợ bị nàng đẩy ra. Hắn thực sự cũng giống nàng: sĩ diện.

[Cổ Đại - Cung Đấu] [Quyển 1 - Hoàn] Minh Cung Truyện - Trác Phương NghiênWhere stories live. Discover now