Chương 56 - Chỉ sầu phong điệp ám thâu hương

1.4K 46 14
                                    

MINH CUNG TRUYỆN – CHƯƠNG 56:

CHỈ SẦU PHONG ĐIỆP ÁM THÂU HƯƠNG

(Chỉ buồn ong bướm dập vùi hương)

*Câu thơ đề trích Mẫu đơn – Lư Mai Pha.

----------------------

Hoàng hậu ít nhiều tâm lý cũng bị chấn động sau lời nói của Lệ tần. Mặt nàng hơi xám lại, lặng im không nói được gì.

Túc tần vốn không ưa gì Lệ tần, xưa nay lại kính trọng Hoàng hậu. Không kìm được, nàng liền lên tiếng: "Lệ tần là đang muốn thêm dầu vào lửa sao? Đức tần còn đang ốm yếu thế này, Hoàng thượng cũng đã nói là không truy cứu, Lệ tần nhảy vào làm gì chứ?"

Vỏ quýt dày có móng tay nhọn, Lệ tần quả nhiên phẫn nộ. Nàng ta liếc nhìn Túc tần, nở nụ cười sắc sảo: "Túc tần lại hiểu lầm rồi. Bản cung chỉ đang thấy hai chuyện xảy ra hôm nay quá trùng hợp thôi." Vừa nói, nàng ta vừa nhìn sang phía Hoàng hậu. Chắc chỉ có kẻ ngốc mới không nhận ra được ý tứ rõ ràng của nàng ta.

"Thôi đi!" Chu Hậu Thông gắt gỏng. "Trẫm đã nói hiện không muốn nhắc đến, nàng không nghe thấy sao? Hay không thèm để trẫm vào mắt luôn rồi?" Thái độ phẫn nộ của hắn bộc lộ rất rõ, gương mặt đầy hỏa khí.

Lệ tần chỉ lẳng lặng bước xuống, cúi đầu lặng yên, không thanh minh cũng không cãi cố.

Nhạc Hy đưa mắt nhìn Lệ tần. Nàng ta hẳn đã thay đổi nhiều so với ngày trước. Lần này dù bị quở trách nhưng nàng ta dường như không hề kích động, ngược lại còn rất thỏa mãn. Phải, dù bị trách cứ, nhưng nàng ta đã đạt được mục tiêu công kích trực tiếp Hoàng hậu, đưa Hoàng hậu lên gánh chịu mọi trách nhiệm của cả hai việc xảy ra cùng ngày hôm nay.

Hoàng hậu rất biết ý tứ, liền cố tình quỳ xuống, nhỏ giọng phân trần: "Hoàng thượng, Lệ tần muội muội trẻ người non dạ, Hoàng thượng đừng trách muội ấy. Nói gì thì nói, việc hôm nay... thần thiếp cũng là người có lỗi."

Vào lúc này đây, Hoàng hậu đang là người bất lợi, và việc thể hiện đức tính hiền lương thục đức trước mặt Hoàng đế ắt là một chiêu không thể thiếu nàng cần làm để chứng minh, mình xứng đáng ngồi trên phượng tọa hơn bất cứ ai.

Hoàng thượng chợt mủi lòng, đỡ Hoàng hậu dậy, nhẹ nhàng vỗ về: "Nàng thì có lỗi gì chứ? Mấy năm nay, nàng làm chủ lục cung khiến trẫm luôn an tâm. Kể cả kẻ khác có nói gì thì cũng không thay đổi được địa vị của nàng trong lòng trẫm."

Lời hắn nói khiến Trương Trích Hoa phần nào yên tâm, liền từ từ đứng dậy. Từ ngày đội lên đầu phượng quan nặng trĩu, mặc lên mình triều phục Hoàng hậu, nàng đã xác định rõ, mình chẳng còn là một phi tử bình thường. Khi trước là sủng phi, nàng nhận ra thật khó để giữ được ân sủng. Đến khi đã trở thành Hoàng hậu, nàng lại giác ngộ được, giữ ngôi vị Hoàng hậu còn khó hơn vạn phần.

Muốn giữ địa vị sủng phi, nàng chỉ phải đấu tranh với những nữ nhân. Nhưng muốn giữ ngôi vị Hoàng hậu, nàng phải đấu tranh cả với gia tộc của bọn họ. Phượng tọa là thứ vinh quang mà nàng luôn hướng đến. Bước đến ngôi Hoàng hậu không phải đơn giản chỉ để giúp đỡ gia tộc, mà còn là để nàng hoàn thành giấc mộng cả đời của chính nàng. Ngày hôm nay có được phượng vị, nàng không bao giờ muốn bước xuống, thậm chí có thể đánh đổi tất cả để bảo vệ nó.

[Cổ Đại - Cung Đấu] [Quyển 1 - Hoàn] Minh Cung Truyện - Trác Phương NghiênWhere stories live. Discover now