Chương 27 - Mộng kiến quân vương giác hậu nghi (Đã sửa)

2.1K 69 13
                                    

ĐOẠN 4: HẬU CUNG PHI TỬ

MINH CUNG TRUYỆN – CHƯƠNG 27:

MỘNG KIẾN QUÂN VƯƠNG GIÁC HẬU NGHI

(Mộng được thấy vua, tỉnh dậy mới biết đã sai)

Câu thơ đề nằm trong chùm thơ "Trường Tín thu từ"của Vương Xương Linh.

-------------------------

Nàng rất hiểu bổn phận của bản thân khi bước vào hậu cung này.

Không phải là để làm phi tử mà là để bí mật giúp đỡ Hoàng hậu và Thái hậu nương nương, giúp gia tộc nàng hưng thịnh như thời biểu ca Chính Đức Hoàng đế trị vì, mang về vinh hoa cho gia tộc, đồng thời tìm kiếm viên ngọc Xích Huyết trong truyền thuyết mà bá mẫu từng nhắc tới với nàng.

Đó là điều nàng mong muốn sao? Không, không phải, nàng chưa từng mong muốn làm một quân cờ cho người khác điều khiển. Cuộc sống của nàng hằng mong muốn là được sống tiêu dao tự tại... Thế nhưng những ràng buộc về gia tộc, về thân phận khiến nàng không thể nào thoát khỏi số phận và bổn phận của nàng.

Lúc Nhạc Hy có mặt ở Tử Cấm Thành thì đã là đầu giờ Thân, trời chạng vạng tối. Xe ngựa đưa nàng dừng lại tại Thần Vũ môn, xung quanh có vài chiếc xe ngựa khác.

Nhạc Hy bước xuống xe, theo bản năng mà quét mắt nhìn một lượt cảnh trí bày ra trước mắt. Nàng hiện đứng tại trường nhai, gần ngự hoa viên ở Bắc hậu cung. Quanh đó là những đình đài cung điện có mái ngói lưu ly, tường bao đỏ thắm. Đây là một phần rất nhỏ của Tử Cấm Thành rộng lớn – nơi mà rất có thể nàng sẽ sinh sống sau này.

Quanh đó, nàng trông thấy một vài thiếu nữ, dung mạo xinh đẹp, ăn vận đẹp đẽ. Họ chính là những người được đích thân Hoàng đế tuyển lựa từ các gia đình quan lại Minh triều, chung quy họ đều là các tiểu thư đài các. Bọn họ có vẻ đều hiếu kỳ với cảnh quan xung quanh, đưa mắt ngắm nhìn không rời. Dù họ trước đây cũng từng có cơ hội vào cung nhưng hôm nay dưới một tâm trạng khác, sẽ có tâm trạng khác.

Thần Vũ môn là cổng chính đi vào Bắc hậu cung, nằm đối xứng với Ngọ môn. Từ Thần Vũ môn có ba con đường dẫn đến ngự hoa viên và đông tây lục cung của Tử Cấm thành. Phía xa xa có một nữ nhân mặc cung y chỉnh tề đi tới. Theo sau nàng ta còn có sáu cung nữ khác. Người này Nhạc Hy nhận ra – chính là Thường Thảo.

Mấy người tiểu thư đài các kia ngừng bàn tán, xem xét; xếp hàng tử tế.

Thường Thảo dùng giọng thản nhiên nói: "Các vị tiểu thư, ta là Thường Thảo - thượng cung chủ sự Khôn Ninh cung. Hoàng hậu nương nương giao cho ta việc sắp xếp chỗ ở của các tú nữ đợt này."

Đám tiểu thư kia hành lễ cung kính: "Vâng, Thường cô cô."

Cung kính gọi thị một tiếng cô cô nhưng người nào người nấy đều biết, sau này, có những người trong số họ thậm chí được Thường Thảo hành đại lễ.

Thường Thảo cho họ đứng dậy, ôn nhu nói: "Không còn sớm nữa, mời các vị tiểu thư theo ta đến hành cung ở phía Nam. Ở đó đã bố trí đủ mười một gian phòng cho các vị tiểu thư rồi."

[Cổ Đại - Cung Đấu] [Quyển 1 - Hoàn] Minh Cung Truyện - Trác Phương NghiênWo Geschichten leben. Entdecke jetzt