Chương 45 - Nhất nhật tâm kỳ thiên kiếp tại (Đã sửa)

1.5K 50 5
                                    

MINH CUNG TRUYỆN – CHƯƠNG 45:

NHẤT NHẬT TÂM KỲ THIÊN KIẾP TẠI

(Một lời hẹn ước hôm nay còn mãi đến ngàn kiếp sau đó)

*Câu thơ đề trích Kim lũ khúc của Nạp Lan Dung Nhược thời Thanh.

------------------------------

Không biết bao lâu sau, khi mơ hồ tỉnh lại, nàng mờ mờ trông thấy hạ nhân đi đi lại lại nhiều đến chóng mặt trong đại điện Trường Nhạc cung. Nàng mỏi mệt nhưng gắng sức ngồi dậy, đầu vẫn hơi ong ong. Nàng đã bất tỉnh bao lâu rồi? Nàng cứ ngỡ mình mới ngủ một giấc thật là dài...

Không biết Chu Hậu Thông có lo lắng không...

Một cung nữ trông thấy nàng ngồi dậy mừng rỡ mà vội hô lên: "Phương tỷ tỷ, nương nương tỉnh lại rồi. Nương nương tỉnh lại rồi." Cả đám hạ nhân xung quanh cũng mừng vui như tết, kẻ nọ kẻ kia kháo: "Nương nương tỉnh lại rồi! Nương nương tỉnh lại rồi."

Nàng hơi kinh ngạc. Xem ra nàng đã khiến bọn họ phát sợ rồi. Chắc nàng đã hôn mê khá lâu. Phương Hà chạy xộc vào phòng, bỏ qua tiểu tiết lễ nghi, chạy xồ đến bên nàng, nắm lấy tay nàng, mắt hơi rơm rớm: "Nương nương... người tỉnh rồi. Hoàng thượng... người..." Thị đau lòng nói không thành tiếng.

Nhạc Hy sốt sắng hỏi: "Hoàng thượng làm sao?" Nàng như sắp muốn khóc.

Phương Hà nhẹ giọng nói: "Hai ngày đều là người chăm sóc nương nương, cho nên người đổ bệnh. Các thái y đều đang ở Càn Thanh cung."

"Ngươi nói gì?" Nhạc Hy không thể giữ được bình tĩnh. Người nàng run lên bần bật. Dứt khoát, nàng bước xuống giường, quên đi những mỏi mệt của nàng, nói: "Chuẩn bị đi, bản cung đến Càn Thanh cung."

Thảo nào khi mở mắt, nàng không trông thấy hắn bên mình. Thì ra hắn cũng đã bị ốm rồi. Trong lòng nàng lúc này ngổn ngang nhiều mối. Chu lang, chàng không sao chứ?

Phương Hà lắc đầu lia lịa, chau mày: "Nhưng nương nương, người..."

Nhạc Hy gắt: "Đến Hoàng thượng còn có thể đến thăm bản cung, chẳng lẽ bản cung không thể tới chăm sóc cho người được sao?"

Nàng không dây dưa với Phương Hà lâu nữa, vội vận lại y phục, đầu tóc, lại lấy chiếc áo choàng trên đầu giường khoác lên mình, nhanh chóng bước ra khỏi đại điện. Nàng chờ không nổi loan kiệu tới, tự mình đi bộ ra khỏi Trường Nhạc cung.

Phương Hà rối rít chạy theo nàng, ỉ ôi: "Nương nương, người vẫn đang bệnh, không thể đi đến Càn Thanh cung được."

Nàng bước rất nhanh. Mấy cung nhân quét tuyết trên trường nhai trông thấy nàng bước dứt khoát như thế, không khỏi sợ hãi mà nép vào bên tường, lại khẽ ghé đầu vào tai nhau thủ thỉ điều gì đó.

Thoáng cái, nàng đã đến Càn Thanh cung. Nàng bỏ qua mấy bước thông lệ mà đi thẳng tới đại điện.

Bên ngoài đại điện, nàng trông thấy dăm bảy người trong đám tần phi đứng đó. Ai nấy gương mặt đầy lo lắng, hình như có người còn vừa khóc. Nỗi sợ hãi của nàng càng lúc càng tăng lên. Đầu óc nàng mơ mơ hồ hồ, quay quay cuồng cuồng, tưởng chừng như đất trời sắp đổ sụp xuống.

[Cổ Đại - Cung Đấu] [Quyển 1 - Hoàn] Minh Cung Truyện - Trác Phương NghiênOnde as histórias ganham vida. Descobre agora