Chương 51 - Niên niên hoa lạc vô nhân kiến

1.3K 41 2
                                    

MINH CUNG TRUYỆN – CHƯƠNG 51:

NIÊN NIÊN HOA LẠC VÔ NHÂN KIẾN

(Năm năm hoa rụng người chẳng biết)

*Câu thơ trích Cung oán của Tư Mã Trát.

----------------------

Hoàn thành: ngày 2/7

"Chính ngươi mưu hại bản cung, còn ra vẻ thanh cao thuần khiết?"

Đối lập với ánh mắt như loài thú hung hãn của Lệ tần, Nhạc Hy vẫn rất điềm tĩnh. Nàng không nói thêm điều gì vô nghĩa cả. Lúc này tâm trạng Lệ tần đang không tốt, thần trí vốn cũng không tỉnh táo, giải thích cho nàng ta hiểu lúc này cũng chẳng có tích sự gì.

Trang tần chau mày, nhẹ nhàng nói với Lệ tần: "Lệ tần đừng kích động, tổn hại đến thân thể. Hôm qua, Hoàng thượng đã làm rõ mọi chuyện rồi. Lệ tần sảy thai vốn không phải do Hy tần làm."

Lệ tần dường như vẫn rất căm phẫn, trong tiếng nói còn lẫn với những tiếng nức nở: "Kẹo mơ của nàng ta đã không còn nữa, có ai kiểm chứng được có phải Khang tần cùng nàng ta giở trò hay không? Bản cung quả là dạo này ăn ít thật, nhưng cũng không yếu đến mức để sảy thai được. Nếu không phải nàng ta, các người nói xem, còn ai hại bản cung nữa? Tưởng rằng mấy câu lật lọng của ngươi mị hoặc Hoàng thượng thì có thể cho qua chuyện hay sao?"

Nhạc Hy có thể thấy rõ sự ấm ức trong lòng Lệ tần lúc này. Chung quy thì nàng ta cũng là một người đơn giản. Một người mẹ mới mất con, nàng ta cũng chỉ muốn làm rõ nguyên do mà thôi. Nàng không hề ghét Lệ tần, thậm chí còn thấy cảm thương cho nàng ta. Bởi lẽ không cần biết là ai làm, Lệ tần cũng là người bị hại. Lúc này lại chẳng có ai có thể cho nàng ta một lời giải thích hợp lý, nàng ta càng thêm đau thương.

Túc tần đứng bên cạnh Khang tần, thể hiện rõ thái độ khó chịu: "Lệ tần chớ có ăn nói hàm hồ!"

Hòa tần đứng bên cạnh Khang tần, xem ra cũng ấm ức thay cho người bạn của mình. Trước giờ nàng ta ít khi mở miệng khi có nhiều tần phi thế này, nhưng hôm nay, dường như bị động vào chỗ yếu lòng, nàng ta mở miệng nói một câu thật lạnh lùng: "Kẹo mơ đó đâu phải Khang tần tự đưa cho Lệ tần? Là Lệ tần tự mình chủ động cho kẹo vào mồm đấy chứ? Sao giờ ở đây đổ lỗi vu vơ cho Khang tần và Hy tần? Nếu có độc trong kẹo thì chỉ có thể là Lệ tần tự bỏ độc vào thôi."

Khang tần đứng ngay cạnh nàng ta, khẽ cau mày không vui, nói: "Minh Nhi!"

Nhạc Hy cũng không ngờ một Hòa tần xưa nay yếu mềm lại có thể nói ra những lời như thế. Cũng có thể thấy nàng ấy cùng với Khang tần tình nghĩa khá là sâu đậm. Nhạc Hy nhìn Khang tần đứng bên cạnh Hòa tần mà thở dài. Nàng không biết Khang tần là người hiền hay ác nhưng trong cung có một người bằng hữu để mình tin tưởng, tin tưởng mình, quả thực là tốt biết nhường nào. Mà đó là thứ xa xỉ mà một người đa nghi như nàng khó lòng mà có được.

Lệ tần dường như bị dội cho gáo nước lạnh, gắt lên: "Hòa tần, ngươi..."

Hoàng hậu chủ động nghiêm giọng nói: "Mọi người đều yên lặng cả đi!" Lời không lớn, không gay gắt nhưng đủ thể hiện uy quyền.

[Cổ Đại - Cung Đấu] [Quyển 1 - Hoàn] Minh Cung Truyện - Trác Phương NghiênWhere stories live. Discover now