Chương 53 - Hoa mãn liêm lung dục độ xuân

1.6K 49 10
                                    

MINH CUNG TRUYỆN – CHƯƠNG 53:

HOA MÃN LIÊM LUNG DỤC ĐỘ XUÂN

(Ngoài rèm bên cửa sổ, hoa đã nở đầy, báo hiệu mùa xuân tới)

*Câu thơ đề trích Xuân oán – Dương Ngưng.

----------------

Thời gian cứ thầm lặng trôi đi. Mới ngày nào những cây hạnh trong các cung viên còn khẳng khiu trơ trụi, tuyết phủ trắng cành; dường như trong nháy mắt, vừa ngoảnh đầu nhìn lại thì hạnh hoa đã nở hồng thắm khắp nơi, tựa như phủ gấm lên đất trời.

Ở cái thời điểm này, người ta cảm nhận rõ những gì đẹp nhất của mùa xuân: nơi nơi ong bướm rập rờn, trăm hoa khoe sắc, cỏ cây ngát xanh, vạn vật tràn đầy sức sống, đẹp không gì sánh được. Con người dường như cũng theo sự sinh sôi nảy nở của muôn vật trong đất trời mà trở nên trẻ trung, tăng thêm sinh khí.

Tháng ba quả là khoảng thời gian đẹp nhất trong một năm.

Những ngày qua Nhạc Hy vẫn sống tĩnh lặng trong cung Trường Nhạc. Sau những câu chuyện đáng buồn dịp cuối năm, hết chuyện nàng bị rơi xuống hồ, rồi chuyện Lệ tần sảy thai, Điệu Ẩn Cung phi tự vẫn, hậu cung đột nhiên trở nên yên ắng lạ thường. Khi trước Lệ tần hầu như luôn là đầu mối của những xích mích trong hậu cung. Có lẽ bởi sau khi mất con, sự đau lòng khiến bản thân nàng ta cũng trở nên trầm tĩnh hơn, cho nên hậu cung cũng giữ được một chút bình yên giả tạo.

Nói đến Lệ tần, đôi khi Nhạc Hy cũng cảm thấy nàng ta đã đổi khác nhiều so với lúc vào cung. Từ sau biến cố, nàng ta dường như trở nên đổi khác. Mỗi lần đến thỉnh an, nàng ta cũng nghe nhiều hơn là nói, từng câu nói cũng bớt đi vẻ khinh thường kẻ dưới, lại có phần sắc sảo hơn. Có vẻ nàng ta đã vượt qua được nỗi đau ngày trước để tự rèn giũa bản thân. Chốn hậu cung là vậy, con người dù là kẻ xuất thân cao quý hay thấp hèn, nhất định phải trải qua những đau đớn khổ cực tinh thần thì mới có thể trưởng thành và đứng vững được.

Đối với tần phi trong cung, Nhạc Hy vẫn đặc biệt thân với đám Khang tần, Hòa tần. Chỗ Tương tần và Túc tần cũng có chút qua lại. Phương Tử Huyên là biểu muội của Chu Hậu Thông, gia thế lại đồ sộ, Nhạc Hy thỉnh thoảng cũng ngỏ ý hỏi thăm. Trần Thái Quyên từ sau những chuyện cuối năm, với Nhạc Hy lại vốn có tư thù, cho nên nàng cũng ít tiếp xúc với nàng ta hơn cả. Ngoài ra, trong hậu cung, vẫn còn một người mà Nhạc Hy không có qua lại thân thiết – Trang tần Vương thị.

Trang tần này vốn sống cùng với Hòa tần, qua lại với Khang tần cũng có chút gần gũi nhưng lại ít khi ra khỏi cửa. Nghe Hòa tần kể qua thì Trang tần là người khá khéo léo trong cách cư xử với kẻ trên người dưới, lời nói cũng êm dịu dễ nghe, có thể nói là đoan thục, hiền lành nhưng lại sống khá khép mình. Nàng ta đối với đám tần phi, đối với cả Hoàng thượng cũng chẳng có chút mặn mà.

Nàng từng nghe có lần Hoàng thượng đến thăm, Trang tần cùng hắn chỉ nói được đôi câu qua lại. Lúc nghe chuyện này, Nhạc Hy cũng có chút khó hiểu. Là người khéo ăn khéo nói, Trang tần thừa khả năng lấy lòng Chu Hậu Thông, thế nhưng nàng ta lại không làm vậy. Cũng có thể nàng ta không có cảm tình gì với hắn. Nhiều khi nghĩ đến, chính nàng cũng bật cười. Không có cảm tình thì cũng là điều dễ hiểu. Trên dưới triều đình Gia Tĩnh có tiếng là bạo quân, tính đã bảo thủ lại vô tình, nghe qua thì khá là không hợp với người có vẻ ngoài thục nữ thuyền quyên như Trang tần kia.

[Cổ Đại - Cung Đấu] [Quyển 1 - Hoàn] Minh Cung Truyện - Trác Phương NghiênWhere stories live. Discover now