Chương 57 - Trùng trùng điệp điệp thượng dao đài

1.3K 40 7
                                    

MINH CUNG TRUYỆN – CHƯƠNG 57:

TRÙNG TRÙNG ĐIỆP ĐIỆP THƯỢNG DAO ĐÀI

(Trùng trùng điệp điệp trên thềm ngọc)

*Câu thơ đề trích Họa ảnh của Tô Đông Pha.

------------------

"Sự tình cụ thể thế nào?" Nhạc Hy cố gắng nén lại lo sợ, bình tĩnh hỏi Như Dung.

Như Dung thấy chủ nhân vừa bị sốc tinh thần, do đó thị có hơi ngập ngừng, mãi lúc sau mới bập bẹ nói: "Là... Đại lý tự điều tra chuyện chim hoàng hạc, kết luận hoàng hạc tự rơi xuống, không có ai tác động."

Mặc dù sớm đã lường tới nhưng Nhạc Hy vẫn cảm thấy hơi thất vọng. Giá đây là một âm mưu... Nếu là âm mưu, Hoàng hậu vẫn gặp nguy hiểm, nhưng có thể nàng sẽ thấy đỡ lo cho Hoàng hậu hơn. Nàng thở dài một tiếng mệt nhọc, lại hỏi Như Dung: "Tại sao họ kết luận như vậy?"

Như Dung nhỏ giọng đáp lại: "Nô tỳ thấy bảo... sau khi khám nghiệm tử thi, thấy không có dấu hiệu bị đầu độc, cũng không có dấu hiệu bị hạ thương. Mà nô tỳ nghĩ kết quả như vậy thì cũng đúng. Bởi lẽ nô tỳ nghe nói hoàng hạc là loài chim rất tinh tường, sẽ không ăn thức ăn do người ta đưa đâu..."

Nhạc Hy chau mày ngẫm nghĩ. Đại lý tự điều tra, chắc hẳn không sai được. Mà lời Như Dung nói cũng hợp lý. Nhưng nếu như vậy, thì cả hai chuyện xảy ra ngày hôm qua, từ chuyện Phương Tử Huyên rơi xuống hồ đến chuyện hoàng hạc chết đều là ngẫu nhiên sao? Bảo một người đa nghi như nàng tin vào sự trùng hợp, thật là khó. Nếu không phải trùng hợp thì ai là kẻ đã sắp đặt những chuyện này?

Có thực... là người nàng đang nghĩ đến hay không?

Ngày hôm qua, lo nghĩ chuyện này nàng đã không ngủ được, lúc này toàn thân nàng dường như không còn chút sức lực, nửa sau đầu và hai bên thái dương không ngừng giật mạnh.

"Bản cung mệt rồi. Ngươi lui ra đi!" Nhạc Hy ra lệnh cho Như Dung, lại định vịn tay Phương Hà đi về phía giường nghỉ.

Như Dung không lùi ngay, lại ấp úng gọi: "Nương nương..."

Nhạc Hy giọng lộ rõ sự mỏi mệt: "Có chuyện gì?"

Phương Hà đứng phía sau Nhạc Hy, hơi hơi hất hàm tỏ ý cho Như Dung lui ra. Như Dung hiểu được liền khôn khéo đáp lại: "Nô tỳ chỉ muốn hỏi khi nào nương nương muốn dùng ngọ thiện..."

Nhạc Hy nhẹ giọng nói: "Bản cung muốn nghỉ ngơi. Khi nào tỉnh dậy bản cung ăn sau cũng được."

Như Dung "vâng" một tiếng rồi lui ra, không nói thêm gì nữa.

Phương Hà đỡ Nhạc Hy vào gian trong nghỉ ngơi, vừa đi vừa trách nhẹ: "Nương nương vốn trong người đã không khỏe, mấy bận cuối xuân đau ốm liên tục, vậy mà cứ phải lo toàn những chuyện trong cung. Thật là khổ cho người."

Nhạc Hy cười khổ: "Cái thứ gọi là bổn phận, vốn dĩ buộc vào con người, không thể nào gỡ ra được." Giống như bổn phận của nàng là phải hỗ trợ Thái hậu và Trương gia.

[Cổ Đại - Cung Đấu] [Quyển 1 - Hoàn] Minh Cung Truyện - Trác Phương NghiênWhere stories live. Discover now