Chương 48 - Gia thụy thiên giao cập tuế trừ (Đã sửa)

1.6K 45 2
                                    

MINH CUNG TRUYỆN – CHƯƠNG 48:

GIA THỤY THIÊN GIAO CẬP TUẾ TRỪ

(Trời báo rằng năm sắp hết rồi, điềm tốt đến)

*Câu thơ đề trích Trừ dạ tuyết (Đêm tuyết cuối năm) của Lục Du.

-----------------------

Tối hai mươi tám tháng Chạp. Cũng chỉ còn cách tết nguyên đán hai, ba ngày nữa. Cung nhân các cung trong Tử Cấm thành ai nấy đều nô nức chuẩn bị đón giao thừa. Tiết trời giá lạnh từ trận đại tuyết không làm giảm đi sự huyên náo, nhộn nhịp của những ngày cận tết. Nào giấy cắt, rượu ủ, nào y trang mới, nào phục sức mới, nào đào nào mai, tạo nên không khí rạo rực trên dưới cung đình Tử Cấm.

Năm nay, Hoàng đế bệnh nặng, trong cung còn có phi tần tự vẫn. Đó là chuyện không tốt của hoàng thất. Năm xưa khi đại tang Trần Hoàng hậu, tiệc nguyên đán đầu năm cũng không được tổ chức. Năm nay Cung phi tự vẫn, cả cung đều biết. Do đó bữa tiệc tân niên đầu năm chỉ làm nhỏ, như một buổi gia yến – bữa tiệc đoàn viên của Hoàng thượng, các bậc cao niên và các tần phi.

Không khí áp tết cũng bao trùm lên cả Trường Nhạc cung. Nhạc Hy thân là chủ nhân cung điện dù còn mệt trong người, nàng cũng không để bệnh tình của mình ảnh hưởng đến niềm vui năm mới của hạ nhân trong cung. Nhạc Hy vẫn cố gắng rời giường bệnh, cùng các tỳ nữ chuẩn bị đón năm mới.

Sáng sớm ngày hai tám, Nhạc Hy vừa mới thức dậy, Phương Hà đã tới thông báo có Khang tần đến thăm nàng. Nàng cũng hơi bất ngờ, bởi trước nay quan hệ của nàng và Khang tần cũng không tính là thân thiết.

"Hy tần vạn an!" Hòa tần khẽ cúi người vấn an tần phi đồng bậc theo đúng quy củ.

Nhạc Hy cũng cúi người đáp lễ: "Khang tần vạn an!" Nàng mỉm cười nhẹ như gió, hỏi: "Khang tần tỷ tỷ sao lại có nhã hứng tới thăm bản cung thế này?" Nhìn chiếc khay phủ vải nhung đỏ thắm mà thị tỳ phía sau Khang tần bưng, Nhạc Hy dễ đoán được hôm nay Khang tần đến là để tặng lễ vật.

Không chần chừ lâu, Nhạc Hy liền tươi cười đưa tay làm dáng mời, nhẹ nhàng nói với Khang tần: "Mời Khang tần ngồi!" Nói xong, lại quay sang phía Nhữ Phần, phân phó: "Mau pha trà Thanh Tương hương tới mời Khang tần. Nhớ mang cả bánh mật hạt kê cùng kẹo mơ của cung chúng ta nữa."

Nhữ Phần nhanh chóng y lời chủ nhân mà thực hiện.

Khang tần có vẻ hơi e dè, nói: "Hy tần không cần cầu kỳ vậy đâu. Ta... à bản... bản cung cũng chỉ tới một chút thôi mà." Dáng vẻ nàng ta luôn rụt rè, ngần ngại. Từ "bản cung" nàng ta nói không thuận lắm, dường như không quen dùng với phi tần đồng cấp.

Nhạc Hy cười nói: "Khang tần tỷ tỷ tới thăm vậy, sao bản cung dám làm xuề xòa được." Rất nhanh Nhữ Phần mang trà nước, bánh kẹo tới mời Khang tần.

Khang tần chỉ hơi đưa mắt qua những thứ bánh kẹo hấp dẫn trước mắt, rồi mím môi khẽ nói: "Hôm nay bản cung đến, trước là để thăm hỏi Hy tần. Nghe nói muội ốm cũng đã tuần nay. Sau là để cảm ơn muội đã giúp bản cung hôm trước." Khang tần nói rất từ tốn, trầm ổn.

[Cổ Đại - Cung Đấu] [Quyển 1 - Hoàn] Minh Cung Truyện - Trác Phương NghiênWhere stories live. Discover now