Chương 11 - Xuân hoa thu nguyệt hà thời liễu? (Đã sửa 25/7/2018)

2.4K 80 3
                                    

MINH CUNG TRUYỆN - CHƯƠNG 11:

XUÂN HOA THU NGUYỆT HÀ THỜI LIỄU?

(Hoa xuân trăng thu bao giờ tận?)

*Câu thơ trích Ngu mỹ nhân của Lý Dục.

-----------------

Cái nhìn của Thái hậu về Trích Hoa từ trước đến nay vẫn vậy - tài hoa nhưng không thông minh, sâu sắc.

"Cháu không đeo túi hương này, Trần Thái Uyển nhất định cho rằng cháu coi thường nàng ta, sẽ càng muốn gây khó dễ cho cháu." Thái hậu giảng giải cho nàng, trong lòng hơi chán nản. Vừa nói bà vừa cầm chiếc túi hương, cẩn thận đeo lên giúp Trích Hoa.

Trương Trích Hoa vừa ra khỏi Nhân Thọ cung, đã nổi nóng nói với Thường Thảo: "Đồ của người mình không thích tặng, có đẹp đến đâu cũng không khiến người ta thoải mái."

Thường Thảo đưa tay đỡ Thuận phi, nhỏ giọng khuyên nhủ nàng: "Nương nương xin đừng tức giận, Thái hậu chỉ là muốn tốt cho nương nương thôi."

Trương Trích Hoa khẽ trút một tiếng thở dài. Những điều này, nàng nào phải không biết cơ chứ?

"Bản cung biết chứ. Năm xưa, người đưa Nguyệt Nhi đến Thẩm gia mà không nói với bản cung cũng bởi sợ bản cung đau lòng. Bây giờ người bất đắc dĩ bảo bản cung đeo vật này bên mình cũng bởi sợ bản cung bị Hoàng hậu chèn ép."

Thường Thảo khẽ nói với Thuận phi: "Nương nương, bây giờ người cũng là tần phi của Hoàng đế rồi. Nếu người nhớ nhị tiểu thư, có thể tìm một cái cớ truyền nhị tiểu thư vào cung thăm người."

Nhớ đến Trương Trích Nguyệt, nàng sống trên đời nhiều năm như vậy rồi, chỉ có Trích Nguyệt mang đến cho nàng cảm giác vui vẻ, hơi ấm tình thương. Từ nhỏ nàng đã vào cung, Thái hậu đối với nàng luôn nghiêm khắc, cũng hết mực yêu chiều nàng song nàng biết nàng chỉ là một quân cờ trong tay Thái hậu và phụ thân nàng. Nàng cũng yêu quý mẫu thân, nhưng cũng nhiều năm rồi nàng chưa gặp người nữa.

Lần đó trở về Trương phủ, nàng cùng mẫu thân cũng chỉ nói được đôi câu. Có lẽ vì nàng từ nhỏ thiếu đi cái gọi là tình thân thực sự, cho nên nàng cũng coi Trích Nguyệt như người thân duy nhất của mình. Nay nghĩ đến việc được gặp muội muội, trong lòng nàng lại tràn ngập niềm vui.

Nhưng ngẫm kỹ lời Thường Thảo, nàng lại đầy trăn trở: "Truyền thì cũng truyền được nhưng bản cung vẫn lo Hoàng thượng nghi ngờ mối quan hệ giữa Thẩm gia và Trương gia."

Thường Thảo lại mỉm cười nói với Trích Hoa: "Nương nương có điều không biết. Thẩm tiểu thư hai năm gần đây nổi tiếng kinh thành với tài gảy vân hòa cầm và thập lục cầm. Nghe nói có kẻ đi ngang qua đình viện mà Thẩm tiểu thư sống, nghe thấy tiếng đàn của tiểu thư thì truyền tai cho vài người biết, lâu dần Thẩm tiểu thư này được gọi là đệ nhất cầm nữ. Không chỉ thế, nghe nói vũ đạo của tiểu thư nhà Thẩm gia cũng tuyệt đỉnh. Rất nhiều người chỉ biết tiểu thư ấy là người đàn giỏi nhất chứ chưa ai được tận mắt trông thấy nàng ta. Bây giờ nương nương cứ lấy lý do muốn thỉnh giáo cầm nghệ và vũ đạo của Thẩm tiểu thư, sẽ không ai nghi ngờ cả. Việc này nương nương cứ yên tâm, Thảo Nhi nhất định sẽ giúp nương nương bí mật triệu kiến tiểu thư."

[Cổ Đại - Cung Đấu] [Quyển 1 - Hoàn] Minh Cung Truyện - Trác Phương NghiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ