Chương 18 - Nguyệt minh phi hạ nhất song hồng (Đã sửa 11/6/2020)

2.2K 63 28
                                    

MINH CUNG TRUYỆN - CHƯƠNG 18:

NGUYỆT MINH PHI HẠ NHẤT SONG HỒNG

(Trăng sáng từ đâu bay đến một đôi hồng)

*Trích Ngộ hợp chi sơ (Gặp gỡ buổi đầu) của Trương Hồng Kiều.

-----------------------

Trích Hoa đứng ở cửa sau của Thượng Ninh điện, nghe từ đầu đến cuối cuộc đối thoại giữa đế hậu.

Ngày hôm nay, cũng trong một canh bạc của cuộc đời, Trích Hoa là người chiến thắng nhưng nàng lại không hề vui vẻ gì. Thấy dáng vẻ đáng thương của Trần Thái Uyển, nàng bỗng dưng động lòng trắc ẩn. Nàng ta là người không có được tình cảm của quân vương, đó chính là một thất bại lớn trong đời. Còn nàng, một cái bóng, một kẻ thế thân, so với Trần Thái Uyển, nàng có hơn được gì đâu chứ?

Thường Thảo thấy sắc mặt Trích Hoa dần xấu đi, vội vàng hỏi: "Nương nương? Nương nương không khỏe sao?"

Song Trích Hoa lắc đầu: "Chúng ta hồi cung thôi!"

Tích Thúy cung.

Thuận Quý phi vừa hồi cung thì nghe tin báo: Thẩm tiểu thư đợi ở chính điện. Thẩm tiểu thư cùng Thượng thư nhập cung dự yến tiệc nhưng không tới Thượng Ninh điện mà đi tới Tích Thúy cung của Thuận Quý phi.
Trích Hoa trong lòng cảm thấy kỳ lạ. Lúc này đã sắp tới giờ Tuất ba khắc rồi, sao Nhạc Hy còn ở đây nữa?

"Tiểu nữ tham kiến Thuận Quý phi nương nương!" Dù đã muộn, trong điện chỉ có vài người nhưng Nhạc Hy vẫn không bỏ qua một chút quy củ nào.

Trích Hoa ngồi nghiêng trên nhuyễn tháp thản nhiên nói: "Miễn lễ!"

Nhạc Hy ngồi xuống chiếc ghế đối diện nhuyễn tháp. Đợi nàng an tọa, Thuận Quý phi mới hỏi: "Trường Môn phú của Trường Khanh, có phải muội mách nước cho Trần Thái Uyển hay không?"

Nhạc Hy mỉm cười trong trẻo nói với Trích Hoa: "Cho nàng ta nếm chút ít ngọt bùi trong cả một gùi chua chát, chẳng phải rất hay sao?"

Thuận Quý phi kinh ngạc, sững sờ. Có lẽ lúc biểu diễn Trường Môn phú, Trần Hoàng hậu cũng không liệu được kết cục cuối cùng. Quả nhiên là "chút ít ngọt bùi trong một gùi chua chát"

Nhạc Hy nói tiếp: "Quan trọng là nương nương vẫn thắng, có phải không?"

Trích Hoa không đáp, mỉm cười nói: "Muội đến đây không phải để nói về việc thành bại của Trần Thái Uyển chứ?"

Nhạc Hy là người thế nào, Trích Hoa hiểu. Khi bày kế, nàng ta đã chắc chắn dù không thành công thì cũng không có chút rủi ro, cần gì phải phí công phí sức đêm hôm tới đây dò hỏi?

Nhạc Hy lại cười nhạt. Xem ra Trương Trích Hoa cũng đã hiểu quá rõ nàng. Nàng chần chừ hồi lâu mới nói: "Hôm nay tiểu nữ tới đây... muốn nhờ nương nương giúp đỡ. Tiểu nữ muốn tìm một người." Nhạc Hy đã suy nghĩ rất lâu mới đề cập chuyện này với Trích Hoa, hy vọng nàng ta có thể giúp đỡ mình.

Trích Hoa thất kinh. Người Nhạc Hy tìm kiếm, lẽ nào...? Trấn tĩnh, nàng hỏi: "Ai? Quan hệ thế nào với muội?"

Nhạc Hy liền đáp: "Người này... tiểu nữ mới gặp có một lần vào lễ đại thọ năm mươi tuổi của cô mẫu. Đó là năm Chính Đức thứ mười lăm. Tiểu nữ rất quý trọng người đó, nhưng nương nương cũng biết Thẩm phủ kín cổng cao tường, tiểu nữ sớm đã thất lạc với người đó, giờ lại muốn tìm lại. Người này hình như hơn tiểu nữ khoảng một, hai tuổi gì đó. Huynh ấy gọi mẹ là "mẫu phi". Chính Đức Hoàng đế không có con trai, vậy có lẽ huynh ấy là con trai vị Vương gia, Quận vương nào đó."

[Cổ Đại - Cung Đấu] [Quyển 1 - Hoàn] Minh Cung Truyện - Trác Phương NghiênWhere stories live. Discover now