Chương 31 - Bách hoa tranh nghiên (Thượng) (Đã sửa)

2.1K 58 19
                                    

MINH CUNG TRUYỆN – CHƯƠNG 31:

BÁCH HOA TRANH NGHIÊN (THƯỢNG)

(Trăm hoa đua nở)

*Câu thơ đề là một câu thành ngữ.

---------------------------

Nhạc Hy về đến hậu điện, lúc đó Chiêu Mai đang chỉ đạo mấy hạ nhân dọn dẹp sân vườn hậu điện. Nhìn thấy nàng, Chiêu Mai dừng việc, đi đến hỏi han: "Nương nương về rồi ạ."

Nhạc Hy cười nói: "Bản cung chỉ đi dạo một lát thôi, cô cô không cần lo. Bản cung thấy hơi nóng. Hay là cô cô đi nấu giúp bản cung bát chè đậu đỏ đi, hồi còn ở gia phủ, bản cung thích ăn chè đậu đỏ cô cô nấu."

Chiêu Mai vui vẻ cười: "Vâng, để nô tỳ đi làm ngay."

Nhạc Hy vịn tay Phương Hà đi vào hậu điện. Nàng cố ý kiếm cớ để Hoàng Chiêu Mai đi làm việc khác. Hoàng Chiêu Mai chung quy cũng là người của Thẩm gia, đi theo đến đây chẳng qua là để giám sát xem Nhạc Hy có qua lại với Hoàng hậu và Thái hậu không. Thẩm gia ngoài mặt là muốn giúp Trương gia lấy lại phong thế năm nào nhưng thực chất cũng có đề phòng quyền uy của Trương gia. Còn về phía Nhữ Phần, nàng ta là người của Trần Thái Uyển, đương nhiên không thể tin tưởng cho nàng ta hầu hạ bên cạnh, Nhạc Hy đã để nàng ta hầu hạ ở ngoài điện.

Với Nhữ Phần, Nhạc Hy đương nhiên đã nghĩ ra cách đối phó. Cách này khá nguy hiểm nhưng ngăn chặn được phần nào những ý nghĩ không trung thành của Nhữ Phần. Cho nàng ta chịu chút ân huệ, hẳn nàng ta sẽ cảm kích mà nghe lời thôi. Còn đối với Chiêu Mai, thị được đại phu nhân sắp xếp tạm ở đây để nghe ngóng, chắc chắn sau này sẽ được tìm cách đưa lại về Thẩm gia, bởi thị là tâm phúc được phu nhân coi trọng nhất.

Phương Hà vừa pha xong ấm trà Giang Nam, cẩn thận rót trà ra chén, lại thử vị trà kỹ lưỡng rồi mới mang tới cho Nhạc Hy dùng. Thị tiện nói: "Trà này mang từ Thẩm phủ đến mới được tốt thế này. Chứ trong cung này, nương nương sao có loại trà tốt thế này chứ?"

Nhạc Hy thưởng xong chén trà, khẽ lấy khăn tay bằng lụa chấm nhẹ nơi khóe miệng, nhẹ nhàng nói: "Trà ngon hay chẳng là do người có biết thưởng thức hay không. Cuộc sống có tốt hay không là do bản thân mỗi người cảm nhận. Ngày hôm nay, bản cung vô sủng, không hẳn là không tốt, không hẳn không có lợi. Hôm nay là ngày hai mươi tám rồi. Cũng chỉ mấy ngày nữa là tới ngày tần phi trong cung tới vấn an Hoàng hậu. Nếu muốn gặp Hoàng hậu chắc chỉ chờ lúc thỉnh an thôi."

Phương Hà cất chén trà Nhạc Hy vừa uống, nói: "Nhưng nương nương... Nếu chúng ta chờ lúc thỉnh an thì thời gian sẽ không có nhiều. Lúc đó các phi tần đều có mặt ở đấy, nếu nương nương xin ở lại sau khi mọi người thỉnh an xong, chắc chắn sẽ bị hoài nghi và để ý."

Tất nhiên điều này Nhạc Hy đã nghĩ tới. Nàng bình tĩnh nói: "Đương nhiên bản cung có cách riêng của mình."

Ngày mồng một tháng bảy. Lần đầu tiên các phi tần đến thỉnh an Hoàng hậu sau khi có tần phi mới nhập cung. Từ lâu Hoàng hậu đã bác bỏ chế độ thỉnh an hằng ngày của các Hoàng hậu tiền nhiệm. Từ đầu tháng sáu, ngay sau đại lễ tuyển tú, Hoàng hậu đến kính lễ ở Ninh Vũ am ngoại thành, mới trở về được vài hôm.

[Cổ Đại - Cung Đấu] [Quyển 1 - Hoàn] Minh Cung Truyện - Trác Phương NghiênWhere stories live. Discover now