Chương 58 - Đống nhụy ngưng hương sắc diễm tân

921 31 1
                                    

MINH CUNG TRUYỆN – CHƯƠNG 58:

ĐỐNG NHỤY NGƯNG HƯƠNG SẮC DIỄM TÂN

(Hương đọng lại nơi đầu nhụy hoa, sắc hoa tươi đẹp)

*Câu thơ đề trích Mai hoa ổ - Lục Hy Thanh.

-----------------------

"Thật đẹp quá!" Hoàng hậu cất lời, lại đưa tay nhấc cây trâm vàng từ trong hộp ra ngắm nghía.

Nhạc Hy mỉm cười nói: "Mẫu đơn cao quý, thanh nhã, là "hoa trung chi hậu", thật chỉ xứng với người có thân phận tôn quý nhất hậu cung."

Ở cự ly gần, Hoàng hậu nhìn được kỹ cánh hoa mẫu đơn bằng vàng, nhận ra điều bất thường. Nàng đưa mắt qua Nhạc Hy cười bảo: "Hy tần quả nhiên tâm ý sâu sắc. Bản cung xin nhận món quà này."

Nhạc Hy mỉm cười thưa: "Nương nương thích là được rồi ạ." Nói xong liền trở về vị trí của mình.

Khóe môi Hiền tần khẽ con lên: "Hy tần thật quá có lòng. Lại còn "hoa trung chi hậu", quả thực là đáng nể."

Túc tần đưa ánh mắt sắc bén nhìn Nhạc Hy, lại nghi hoặc: "Hoa mẫu đơn bằng vàng, không biết Hy tần có thâm ý gì với Hoàng hậu chăng?"

Có lẽ chính bản thân Túc tần cũng không hiểu vì sao lúc ở ngoài cổng, Nhạc Hy lên tiếng bảo vệ Hoàng hậu ngay trước mặt Lệ tần mà nay lại tặng trâm mẫu đơn để châm biếm Hoàng hậu ở đây.

Hoàng hậu cười khổ nói với Tương tần: "Nàng ấy không có ý gì đâu. Giang muội muội cũng đừng nhạy cảm quá. Bản cung rất thích món quà này của Hy tần." Vừa nói, Hoàng hậu vừa sai Thường Thảo đứng hầu bên cạnh cài giúp người cây trâm lên búi tóc.

Khi cây trâm được cài ngay ngắn trên búi tóc kiểu Đào tâm kế của Hoàng hậu, Nhạc Hy nhìn mà chợt nhận ra, hóa ra không phải ai cũng có thể làm mẫu nghi thiên hạ. Khí chất uy nghi, đường bệ của Trương Trích Hoa là thứ mà tần phi trong hậu cung này không một ai có được.

Phương Tử Huyên – vị Đức phi vừa mới được tấn phong – không kìm được mà tán tụng: "Mẫu đơn đẹp đẽ kiêu kỳ, quả thực chỉ hợp với nương nương!"

Hoàng hậu cười giả lả: "Đức phi lại đùa bản cung rồi." Nhớ ra chuyện gì, nàng nói: "À, từ nãy tới giờ lại cứ nói vào những chuyện đâu xa, bản cung lỡ quên không hỏi thăm Đức phi muội muội. Muội muội đã khỏe hẳn chưa?"

Tử Huyên cười e lệ: "Thần thiếp đã nghỉ ngơi và khỏe lại rồi ạ. Đa tạ Hoàng hậu nương nương quan tâm."

Hoàng hậu mân mê chiếc vòng kim trân trên cổ tay, lại trầm giọng: "Muội muội là tần phi nhỏ tuổi nhất trong hậu cung, giờ cũng là Đức phi rồi, hành vi cử chỉ càng phải chú ý. Đã hiểu chưa?"

Đức phi cúi đầu nhỏ nhẹ đáp: "Thần thiếp hiểu ạ."

Hoàng hậu lại gượng gạo cười, tay hơi phất lên: "Thôi, hôm nay trò chuyện, vấn an cũng đã muộn. Các muội hồi cung nghỉ ngơi đi. Ngày hè nóng nực, cũng không để các muội ở đây chịu khổ làm gì." Nói xong, nàng đứng lên, vịn tay Thường Thảo rời khỏi tiền điện.

[Cổ Đại - Cung Đấu] [Quyển 1 - Hoàn] Minh Cung Truyện - Trác Phương NghiênWhere stories live. Discover now