Chương 67 - Dạ thâm vô ngữ độc hàm tình

702 26 1
                                    

MINH CUNG TRUYỆN – CHƯƠNG 67:

DẠ THÂM VÔ NGỮ ĐỘC HÀM TÌNH

(Đêm sâu, không nói, cô đơn ôm một mối tình)

*Trích Cung từ - Đới Thúc Luân.

---------------------

Phương Hà và Tưởng Mục Anh đứng bên ngoài điện chờ nàng. Trông thấy gương mặt không vui vẻ của nàng, Tưởng Mục Anh liền hỏi: "Nương nương, Hoàng thượng làm sao vậy?"

Nhạc Hy lạnh nhạt như thể không quan tâm tới, chỉ nói: "Bản cung lỡ tay làm hỏng bức tranh Hoàng thượng yêu thích, cho nên người nổi giận rồi. Ngươi giúp bản cung an ủi Hoàng thượng, sau đó hầu hạ người nghỉ ngơi. Bản cung về trước."

Nói rồi, Nhạc Hy liền vịn tay Phương Hà chầm chậm bước đi. Tưởng Mục Anh nhìn theo nàng ái ngại, lại không kịp gọi loan kiệu đưa nàng về.

Thuận theo lời Hy tần, Tưởng Mục Anh đánh liều bước vào đại điện. Y liền trông thấy Hoàng đế ngồi giữa những mảnh giấy vụn. Ánh mắt người mơ hồ không rõ. Y cũng chẳng thể đoán người đang luyến lưu, nuối tiếc hay oán hận. Chỉ thấy đôi mắt người mênh mang vô cùng, tựa như chứa được đủ hết thảy phong ba dữ dội.

Hầu hạ người nhiều năm, y cũng dễ đoán bức tranh bị hỏng là bức tranh nào. Y thoáng hiểu những gì vừa xảy ra với Hy tần và Hoàng đế. So với những tần phi khác, y với Hy tần có quen biết đặc biệt hơn cả và Hy tần cũng là tần phi y quý trọng nhất. Không ngại, y mở lời: "Hoàng thượng giận Hy tần nương nương vì Tích Nguyệt cô nương sao?"

Hoàng đế trầm mặc không đáp. Tưởng Mục Anh xưa nay là người hầu cận của hắn, hắn đã quen với việc tâm sự chuyện nhà với y. Hắn không trách y, nhưng cũng không nói gì.

"Nô tài biết người rất buồn, Tích Nguyệt cô nương là người đầu tiên Hoàng thượng thật lòng yêu thương và để ý. Hoàng thượng không phải người đầu tiên Hy tần yêu, nhưng Hy tần có thể gác lại quá khứ để một lòng yêu Hoàng thượng. Người nên buông bỏ chấp niệm..."

"Trẫm đều biết... Nhưng Tiểu Anh Tử, chuyện tình cảm hiểu được thì dễ, bỏ được mới khó khăn. Trẫm... vẫn là không quên được, không thể không trân trọng." Chu Hậu Thông bất lực ôm đầu.

Tưởng Mục Anh ngồi xuống bên cạnh Chu Hậu Thông, lại nhặt bình rượu mà hắn để dưới đất lên, uống một hơi dài rồi nói: "Hoàng thượng thử nghĩ lại xem vì sao mình không thể buông bỏ người năm xưa? Vì người đó Hoàng thượng gặp một lần rồi đã rời đi mãi mãi, người sẽ không bao giờ có được. Thứ Hoàng thượng không có được, cho nên người mới trân trọng đến thế."

"Im miệng!" Chu Hậu Thông không kìm được mà gắt lên. "Trẫm một lòng một dạ nhớ nhung một người, chẳng lẽ là sai sao?"

Tưởng Mục Anh giữ bình tĩnh, từ từ nói: "Hoàng thượng, người nhớ nhung một người không sai. Song... đã bao giờ Hoàng thượng từng nghĩ điều đó sẽ khiến cho người yêu Hoàng thượng thật lòng bị tổn thương hay chưa?"

Chu Hậu Thông cả giận mà mắng: "Hy tần há lại không có người nàng ấy nhớ mãi? Nếu như nàng ấy từng có, lại thêm việc nàng ấy yêu trẫm thật lòng, nàng ấy nên hiểu cho trẫm mới phải." Dừng một lát như để trôi một cục tức xuống, Chu Hậu Thông dứt khoát: "Từ nay hằng sáng không cần bẩm báo cho trẫm về thai tượng của Hy tần, cũng không cần nhắc đến nàng ta trước mặt trẫm."

[Cổ Đại - Cung Đấu] [Quyển 1 - Hoàn] Minh Cung Truyện - Trác Phương NghiênWhere stories live. Discover now