Chương 55 - Lãnh tỷ tuyết sương cam tỷ mật

1.4K 36 8
                                    

MINH CUNG TRUYỆN – CHƯƠNG 55:

LÃNH TỶ TUYẾT SƯƠNG CAM TỶ MẬT

(Lạnh tựa tuyết sương, ngọt tựa mật)

*Câu thơ đề trích "Cổ ý" - Hàn Dũ. Câu thơ  này viết về hoa sen trong giếng ngọc trên núi Thái Hóa.

----------------

Hoàng hậu một thân y phục vàng tươi, thêu lác đác những bông hoàng cúc, tóc vấn đơn giản, đầu không đội phượng quan, chỉ cài vài cây trâm thông thường.

Nàng bước ra từ Khôn Ninh điện một cách vội vã, không đợi đám tần phi thỉnh an, đã gấp gáp hỏi: "Có chuyện gì?"

Xung quanh nàng, đám tần phi gương mặt ai nấy hoang mang khiến cho nàng bất giác hoảng sợ. Tỳ nữ kia quỳ dưới đất, cúi thấp đầu, giọng run run: "Nương nương... Hoàng hạc, hoàng hạc chết..." Vừa nói, tay thị vừa chỉ về phía xa.

Hoàng hậu cùng các tần phi vội vàng đi tới xem. Đó đích thị là loài hoàng hạc hiếm có. Ở trong cung mấy năm như vậy nhưng Hoàng hậu cũng chưa từng trông thấy chim hoàng hạc bao giờ. Nay lần đầu thấy thì... chỉ là cái xác của nó.

Chim hoàng hạc lông vàng óng ả, đẹp đẽ hệt như trong truyền thuyết. Theo quan niệm thì hoàng hạc là loài chim quý chỉ sau phượng hoàng, là tượng trưng cho điềm lành và may mắn. Mấy năm trước, Hoàng đế mới đăng cơ, khi có chim hoàng hạc bay tới hoàng cung, các vị học sĩ trong Hàn lâm viện đều thi nhau làm thơ phú, câu chữ mỹ miều, lời lẽ bay bổng để dâng lên Hoàng đế. Kể từ đó đến nay, hoàng hạc rất ít xuất hiện, và lần xuất hiện này thì nó đã chết.

Hoàng hạc chết. Đồng nghĩa với điềm xấu.

Nhưng điều quan trọng nhất mọi người đều đang nghĩ tới: hoàng hạc chết trong Khôn Ninh cung.

"Chuyện này rốt cục là sao?" Hoàng hậu trầm giọng hỏi cung tỳ.

Thị sợ hãi, thành khẩn thưa: "Nô tỳ... nô tỳ đang quét sân, tự nhiên... tự nhiên hoàng hạc... hạc rơi từ trên trời xuống." Thị hoảng loạn đến độ nói không rõ từng chữ nữa.

Hoàng hậu đã vượt qua những nỗi thất kinh ban đầu, trở về bình tĩnh để suy nghĩ. Chuyện xấu này xảy ra trong cung của nàng, nhất định chính nàng phải đứng ra giải quyết. Mà trong khi giải quyết thì nàng sẽ phải giữ được lý trí.

Túc tần lên tiếng: "Hoàng hạc đang bay trên trời, há lại tự nhiên rơi được xuống đây? Nhất định là có kẻ giở trò rồi." Lời nàng từ trước đến nay luôn bộc trực, nói thẳng vào mối nghi ngờ của Hoàng hậu lúc này.

Điều này Nhạc Hy sớm đã nghĩ tới. Nhất định có kẻ giở trò, bằng không sao có thể căn cơ chuẩn xác như vậy? Nói chung, đây là âm mưu nhắm vào một người: Hoàng hậu.

Khang tần cũng bị dọa một phen, mồ hôi chảy ra ròng ròng. Nàng cố trấn tĩnh, nói: "Nếu vậy chắc có kẻ bắn rơi hoàng hạc xuống đây."

Thực sự thì ngoài việc bắn rơi, không có lý do nào khác khiến hoàng hạc vừa khéo rơi xuống nơi này. Nói là trùng hợp thì thực sự là quá khiên cưỡng.

[Cổ Đại - Cung Đấu] [Quyển 1 - Hoàn] Minh Cung Truyện - Trác Phương NghiênWhere stories live. Discover now