Chương 28 - Quân ân như thủy hướng đông lưu (Đã sửa)

2.2K 72 4
                                    

MINH CUNG TRUYỆN – CHƯƠNG 28:

QUÂN ÂN NHƯ THỦY HƯỚNG ĐÔNG LƯU

(Ơn vua như nước chảy về đông)

*Câu thơ đề nằm trong bài thơ "Cung từ" của nhà thơ Lý Thương Ẩn

-----------------

Thường Thảo dừng lại, lườm mấy kẻ đang bàn tán linh tinh phía sau nhưng không nói gì, chỉ dùng ánh mắt như vậy để dọa họ. Nhạc Hy cũng nhắm mắt cho qua, coi như không nghe thấy mấy lời đại nghịch bất đạo mấy kẻ kia bàn tán. Mọi người lui về phòng cả, Thường Thảo mới kéo Nhạc Hy ra một góc nhỏ, nói với giọng đanh thép: "Thái hậu nương nương bí mật chỉ thị tiểu thư. Buổi chiều thi tuyển, tiểu thư bằng mọi giá phải được tuyển vào cung."

Nhạc Hy nghe rõ từng câu Thường Thảo nói. Thái hậu chắc đã có an bài của người, phòng khi Nhạc Hy không được chọn. Chắc bá mẫu nhớ chuyện tuyển tú năm xưa, Hoàng đế chỉ chọn mỗi Trương Trích Hoa làm phi. Đột nhiên nàng khẽ run lên, lần này bá mẫu nhất định muốn nàng vào cung rồi. Nàng nghĩ rồi gật đầu để Thường Thảo hiểu ý mà lui đi.

Đây chính là vận mệnh.

Đến buổi chiều, Nhạc Hy thể hiện càng tốt hơn so với hai phần buổi sáng. Không có gì lạ khi nàng được chọn tiếp vào vòng cuối.

Ngồi trên phượng tọa uy nghi, Trương Trích Hoa tự nhiên run lên vì lo lắng, sắc mặt đột nhiên xám lại.

Nàng nhớ lại kỳ tuyển tú bốn năm về trước. Lúc ấy, nàng đứng dưới kia, Hoàng đế trông thấy nàng, thất thần đi xuống. Nàng biết vì sao nàng được hắn để mắt tới. Là bởi nàng có nét giống người hắn thích – Trương Trích Nguyệt. Bao năm sống cùng, Hoàng đế coi nàng như một cái bóng, như một kẻ thay thế, không hơn không kém. Hôm nay bản gốc, người thật xuất hiện rồi; Hoàng đế có phải sớm sẽ quên đi cái bóng này không?

Nàng chỉ lo Hoàng đế để mắt đến Nhạc Hy, độc sủng nàng, ngôi hậu của nàng sẽ bị lung lay. Đó không phải điều nàng mong muốn.

"Truyền bảy vị tú nữ vào điện!"

Sau tiếng hô lớn, các tú nữ được tuyển bước vào đại điện. Theo thứ tự trái qua, họ lần lượt thi lễ với Hoàng thương và các vị nương nương. Cho đến một người đứng giữa hàng, nàng ta dung mạo thanh tú, hành lễ: "Thần nữ Trần Thái Quyên, tham kiến Hoàng thượng và các vị nương nương."

Trích Hoa hơi rùng mình. Cái tên và dung nhan của nàng ta nhắc Trích Hoa rằng: Nàng ta chính là muội muội của Trần Thái Uyển. So với tỷ tỷ nàng ta thì nàng ta thiếu đi vài phần tư sắc, nhưng ánh mắt thì lay động lòng người, lộ rõ nhãn thần của một nữ nhân túc trí.

Sau khi đám tú nữ hành lễ đều xong, Trích Hoa đưa mắt quan sát tỉ mỉ biểu cảm và thái độ của Hoàng đế nhưng nàng không tìm ra điều bất thường. Vẻ mặt hắn ung dung, không vui cũng chẳng buồn bã. Nàng đột nhiên thấy khó hiểu vô cùng. Ngồi ở đây, hắn hẳn có thể nhìn được gương mặt Nhạc Hy rồi, vì sao không biểu lộ gì? Suy xét một lúc nàng nghĩ: Lẽ nào hắn đã quên rồi?

Phải, có lẽ hắn quên rồi.

Gương mặt hắn rất thản nhiên, nói: "Như mọi người biết, vòng cuối này đều do trẫm quyết định. Suy nghĩ kỹ càng, trẫm thấy hậu cung nay còn ít, trẫm quyết định tuyển cả bảy người, phong tước tòng nhị phẩm tần."

[Cổ Đại - Cung Đấu] [Quyển 1 - Hoàn] Minh Cung Truyện - Trác Phương NghiênWhere stories live. Discover now