Chương 76 - Hầu môn nhất nhập thâm tự hải

946 27 25
                                    

MINH CUNG TRUYỆN – CHƯƠNG 76:

HẦU MÔN NHẤT NHẬP THÂM TỰ HẢI

(Vào cửa công hầu sâu như biển)

*Trích Tặng tỳ - Thôi Giao.

--------------------------------

Sau chuyện tiểu hoàng tử qua đời, hậu cung tiền triều được một phen phong ba kinh hoàng. Trên tiền triều, Diêm Khắc Thịnh khóc lóc kêu than, cho rằng tiểu hoàng tử không thể nào đột ngột ra đi, một mực đòi Chu Hậu Thông phải làm sáng tỏ sự việc. Nhiều triều thần ở địa vị trung lập cũng tỏ ra bất mãn và dường như không tin rằng hoàng tử vì bệnh mà ra đi. Đáp lại sự phẫn nộ của quan lại, Hoàng đế chỉ im lặng không có bất cứ một động thái nào rõ rệt. Hắn biết rõ, lúc này nếu cáu giận hoặc đồng ý làm sáng tỏ sự việc đồng nghĩa với việc công nhận hoàng tử bị ai đó hại chết. Mà đây chung quy vẫn là việc nhà của Hoàng đế, nếu trên tiền triều làm to chuyện, thể diện của hoàng gia sẽ bị mất đi.

Dưới hậu cung, Lệ tần quá đau thương vì mất con, ngày ngày khóc đến độ chết đi sống lại, nhìn cả người trông như một cái xác rũ rượi thê lương.

Hoàng đế tuy rằng không thông báo với quan lại rằng mình sẽ điều tra, song hắn giao cho Đại lý tự kết hợp với Nội mệnh phủ đứng đầu là Trác Linh Nhân tra xét cung nữ Tần Nguyên điện đồng thời điều tra làm rõ mọi chuyện. Hoàng hậu là người sẽ cùng với hai nơi trên điều tra đồng thời là người chịu trách nhiệm trong việc điều tra lần này. Và chỉ khi nào có kết quả chính xác, Hoàng đế mới công khai tiền triều.

Nơi điều tra chính vẫn là Nội mệnh phủ, mọi công chuyện thẩm vấn cũng được diễn ra ở đây. Tần Nguyên điện trên dưới có tất cả mười hai cung nhân, trong đó một người là nhũ mẫu Dương Ngọc Hương, một người là cận tỳ Vân Tuyết là hai người hầu hạ chính của hoàng tử; ba người hầu hạ các bữa ăn, bốn người chuẩn bị y phục và chuyện tắm rửa của hoàng tử; hai người hầu hạ việc quét tước trong ngoài Tần Nguyên điện. Ngoài ra, Hạ Mai – cận tỳ của Lệ tần cũng bị đưa tới Nội mệnh phủ.

Lời thẩm vấn sẽ được Thường Thảo và Trác Linh Nhân thay nhau ghi lại chi tiết và tỉ mỉ. Trong đó, thứ tự thẩm tra dựa trên độ gần gũi với hoàng tử của các cung nhân. Những người đầu tiên đến là các cung tỳ quét tước rồi tắm rửa, sau đó là các bữa ăn, cuối cùng là hai người thân cận nhất và Hạ Mai.

Đám cung tỳ phụ việc được tra khảo xong xuôi, lời khai không có điều gì bất ổn, Hoàng hậu cùng Trác Linh Nhân tiến vào tra khảo nhũ mẫu của hoàng tử - Dương Ngọc Hương. Dường như Dương Ngọc Hương rất đau lòng trước sự ra đi của hoàng tử, thị khóc nức nở đến sưng hết đôi mắt, lời nói cũng không được trơn tru. Trác Linh Nhân an ủi thị vài câu rồi hỏi: "Ngươi là người gần gũi với hoàng tử nhất, dạo gần đây hoàng tử có tiếp xúc với thứ gì lạ không?"

Dương Ngọc Hương gạt nước mắt, thành thật nói: "Không ạ, những thứ qua tay hoàng tử đều được nô tỳ cùng Vân Tuyết kiểm tra rất rõ. Đồ ăn do các vị nương nương đem tới cũng đều được thử độc tỉ mỉ, đảm bảo không có chút sai sót nào."

"Bên Thái y viện báo rằng sau khi khám nghiệm tử thi, hoàng tử có dấu hiệu của trúng độc tuy nhiên vì qua thời gian tốt nhất để xác nhận cho nên không thể biết được đó là loại độc gì. Ngươi có cho rằng có kẻ thân cận dám hãm hại hoàng tử không?" Trác Linh Nhân dò hỏi.

[Cổ Đại - Cung Đấu] [Quyển 1 - Hoàn] Minh Cung Truyện - Trác Phương NghiênWhere stories live. Discover now