Chương 20: Nguyên tiêu chi dạ hoa lộng nguyệt (Thượng) (Đã sửa)

2.1K 62 9
                                    

ĐOẠN 3: TÁI KIẾN CỐ NHÂN (GẶP LẠI NGƯỜI XƯA)

MINH CUNG TRUYỆN - CHƯƠNG 20:

NGUYÊN TIÊU CHI DẠ HOA LỘNG NGUYỆT (THƯỢNG)

(Đêm tết Nguyên tiêu hoa lồng với ánh trăng)

-------------------------

Giữa ta và chàng có bao nhiêu chướng ngại, bao nhiêu hiểu lầm, bao nhiêu ngăn cách, vì thế mà suốt mười năm chẳng gặp được nhau.

Kể từ khi Trích Hoa nói với ta, chàng đã mất rồi, ta sống như một cái xác không hồn. Không biết động lòng, không biết yêu ai. Trái tim ta như đã theo linh hồn của chàng bay về thế giới bên kia.

Ta không có cách nào lý giải vì sao ta lại chỉ yêu chàng dù chúng ta mới chỉ một lần gặp gỡ.

Ánh mắt chàng, nụ cười chàng, giọng nói của chàng, ta đều nhớ cả...

Hơn hai năm sau. Năm Gia Tĩnh thứ mười một (1531).

Từ sau lần bị bệnh triền miên, Thẩm Luyện hầu như không để Nhạc Hy vào cung nữa. Song nhờ Phương Hà lén đi nghe ngóng, Nhạc Hy vẫn biết được chút ít chuyện ở hậu cung.

Trương Trích Hoa sau khi được phong hậu đã thi hành hàng loạt "tư sách" nhằm giữ yên hậu cung, đồng thời để tự bảo vệ bản thân mình. Thất bại của Trần Thái Uyển là bài học rất lớn cho Trương Trích Hoa trong việc tổ chức hậu cung. Từ khi lên ngôi, Trích Hoa bắt đầu làm thân, tạo mối quan hệ tốt với đám phi tần Văn Cung phi, Nhu Quý nhân, Tương Quý nhân nhưng nàng không đứng về phía ai cả. Trước đây, Trần Hoàng hậu đối xử với họ luôn hà khắc; vì vậy khi Trần Hoàng hậu rơi vào tình cảnh khốn cùng, bọn họ ra sức tìm cách kéo nàng ta xuống. Thế nên Trích Hoa sẽ không phạm sai lầm như Thái Uyển, ra sức lấy lòng đám phi tử của Hoàng đế.

Trương Trích Hoa còn cố ý nhắc với Hoàng đế, Tương Quý nhân và Nhu Quý nhân dù gia thế không cao quý nhưng cũng đã vào cung được mười một năm mà chưa được thăng tước vị. Hoàng đế thuận ý nàng, phong Tương Quý nhân Triệu thị thành Tương Chiêu nghi rồi sau đó là Tương tần; Nhu Quý nhân Giang thị thành Nhu Chiêu dung rồi Túc tần. Triệu thị và Giang thị đương nhiên cảm mến ân điển của Hoàng hậu, đối với Hoàng hậu cũng nể trọng hơn so với tiên hậu Trần thị. Cũng vì vậy mà hậu cung cũng khá yên ổn.

Bên cạnh đó, nàng miễn việc thỉnh an buổi sáng cho các phi tần, chỉ cần thỉnh an vào ngày mồng một, ngày mồng tám, ngày mười lăm, ngày hai mươi sáu và ngày hai mươi hai hằng tháng. Dựa vào những cách này, Trích Hoa không chỉ có được sự ủng hộ của đám phi tần hậu cung mà còn được mang tiếng là vị "hiền hậu" của Minh triều [1]. Thêm nữa, Hoàng đế vẫn chuyên sủng nàng. Đây có lẽ là những ngày tháng đẹp đẽ nhất của Trương Trích Hoa.

[1] Hiền hậu: vị hoàng hậu hiền từ.
Ngày mùng mười tháng Giêng cùng năm, trong triều có vài đại thần đề nghị; Hoàng đế đăng cơ đã mười một năm, song đến một công chúa cũng chưa có. Năm nay cũng đã giáp kỳ hạn bốn năm, họ đề nghị Gia Tĩnh xuống chiếu tuyển tú. Hoàng đế không mấy quan tâm lắm đến chuyện tuyển tú song dưới sức ép của đám đại thần, hắn miễn cưỡng phải chọn ngày mồng bốn tháng sáu làm ngày tuyển tú nữ năm nay. Trương Trích Hoa đối với việc tuyển tú đương nhiên cũng không mấy vui vẻ, nhưng cũng phải nén lặng cùng hậu cung chuẩn bị kỹ lưỡng cho đợt tuyển tú nửa năm nữa.

[Cổ Đại - Cung Đấu] [Quyển 1 - Hoàn] Minh Cung Truyện - Trác Phương NghiênWhere stories live. Discover now