Chương 35 - Trường nhạc trường thiên trường hoan hỷ (Đã sửa)

2.3K 63 4
                                    

ĐOẠN 5: TẦM CHÂU MỊCH NGỌC (Tìm châu kiếm ngọc)

MINH CUNG TRUYỆN – CHƯƠNG 35:

TRƯỜNG NHẠC TRƯỜNG THIÊN, TRƯỜNG HOAN HỶ

(Ngày dài ở trong Trường Nhạc cung, niềm vui tràn đầy)

*Câu thơ đề do tác giả tự sáng tác.

---------------------

Nhạc Hy ngồi trong đại điện cung Trường Nhạc được một lát thì đám hạ nhân cũ hầu hạ nàng bên Vị Ương cung đều đã sang đầy đủ, có cả Nhữ Phần.

Phương Hà lúc đó cũng đi tới gần, rỉ tai nàng: "Nương nương, gia phủ gửi thư tới nói mẫu thân nương nương đột nhiên đổ ốm, cần Chiêu Mai cô cô trở về hầu hạ. Thẩm phủ đưa a hoàn Như Dung cùng ba người nữa đến hầu hạ nương nương."

Nhạc Hy nở nụ cười nửa miệng. Chuyện này nàng đã đoán được từ lâu. Đại phu nhân sớm sẽ cho Hoàng Chiêu Mai trở về bởi vốn dĩ nàng ta là người của bà ấy, đi theo Nhạc Hy chỉ để thăm dò. Bị ốm có chăng chỉ là cái cớ để đại phu nhân cho Chiêu Mai về Thẩm gia mà thôi.

"Vậy ngươi bảo Chiêu Mai cô cô chuẩn bị hồi gia phủ. Đừng quên chuyển lời hỏi thăm của bản cung đến mẫu thân." Nhạc Hy nói rất bình tĩnh, không hề tỏ ra là bất ngờ.

Phương Hà khẽ nói: "Nương nương, bây giờ Chiêu Mai cô cô trở về rồi, bên cạnh người không thể chỉ có một người hầu hạ trong nội điện. Hay là để..."

Thị nói đến đó thôi, Nhạc Hy cũng hiểu được vế sau đó là gì. Nàng chỉ bảo: "Bây giờ chọn người hầu cận, chắc cũng chỉ có mình Nhữ Phần đạt yêu cầu bởi lẽ thị là người của nội vụ phủ đưa tới. Thế nhưng bản cung thì không tin tưởng Nhữ Phần." Không tin là điều hợp lý, bởi lẽ một tớ không hầu hai chủ. Tần ngần một lát, nàng lại nói: "Nhưng không sao. Bản cung có cách để đỡ phải lo lắng về nàng ta."

Phương Hà tròn mắt hỏi: "Nương nương, người định đuổi Nhữ Phần ra khỏi Trường Nhạc cung sao?"

Nhạc Hy cười, quả là Phương Hà, suy nghĩ cũng giản đơn. "Bản cung sẽ để nàng ta bên cạnh mình. Nhưng bản cung sẽ khiến nàng ta phải chuyên tâm hầu hạ bản cung, không được có suy nghĩ khác."

Nàng ra hiệu cho Phương Hà ghé sát tai vào rồi nói khẽ kế hoạch nàng vạch ra vào tai thị. Thị nghe xong, vội vàng nói: "Nương nương, chuyện này không được. Như thế quá là nguy hiểm."

Nhạc Hy ngồi, nhìn ra ngoài sân đại điện, khẽ nói: "Chuyện này thì có gì nguy hiểm chứ? Sống trong hoàng cung này, thật đáng sợ nếu không có ai để tin tưởng và không có ai tin tưởng mình. Bản cung không chắc sau chuyện này, bản cung có thể hoàn toàn tin tưởng Nhữ Phần nhưng cũng xem như đỡ phải lo một phần nào đó vậy. Ngươi mau chuẩn bị thật kỹ lưỡng, không để chút sai sót gì. Nhớ không được để Nhữ Phần biết kế hoạch của chúng ta."

Điểm yếu nhất của Nhạc Hy ngoài bị tình yêu chi phối, chính là quá đa nghi. Cũng chính vì vậy mà người nàng tin tưởng trên đời là quá ít. Ở trong cung quá cả tin thì cũng khó sống, mà quá đa nghi để không có ai để tin tưởng cũng không dễ dàng tiến thoái chút nào.

[Cổ Đại - Cung Đấu] [Quyển 1 - Hoàn] Minh Cung Truyện - Trác Phương NghiênWhere stories live. Discover now