Chương 61 - Sương tiễn hồng lan bất đãi thu

1.2K 34 2
                                    

MINH CUNG TRUYỆN – CHƯƠNG 61:

SƯƠNG TIỄN HỒNG LAN BẤT ĐÃI THU

(Sương tiễn lan hồng chẳng chờ thu)

-Trích Tiệp dư oán – Ông Thụ.

-------------------

Trong vài ngày, Nhạc Hy cũng đã được biết tin đồn về lời nguyền kỳ lạ đó cùng vô số câu chuyện như giả như thật phía sau. Lúc được nghe kể, nàng cũng chỉ cười nhẹ. Phương Hà thấy nàng cười liền chau mày hỏi: "Nương nương, sao người lại cười?"

"Thực ra thì lông quạ xếp thành hình chữ, cũng chẳng phải chuyện khó khăn gì. Có phải là kẻ nào đó sắp đặt không, thực khó nói. Cái bản cung sợ nhất là..." Nhạc Hy trầm giọng, lộ rõ ưu tư.

Phương Hà dùng ánh mắt thấu hiểu nhìn nàng, lắng tai nghe. Nhạc Hy nói: "Sợ nhất chính là Hoàng thượng không đứng về phía Hoàng hậu nữa..."

Phương Hà nhỏ giọng nói: "Nương nương xin đừng quá lo lắng. Hoàng thượng lúc trước bảo vệ Hoàng hậu ra sao, chúng ta đều biết mà."

Nhạc Hy không hề bớt lo, ngược lại vẻ sợ hãi càng rõ ràng: "Hoàng thượng lần nữa cho người điều tra xem những kẻ nào đã qua lại ngự hoa viên đêm qua, kết quả lại không tra ra điều gì. Mấy chuyện xảy ra bất lợi cho Hoàng hậu đều không lưu lại chút dấu vết nào, Hoàng thượng đã không tin một lần nhưng bản cung sợ, lần này người sẽ tin... Bởi Hoàng thượng đã nhiều năm không có con, chuyện xảy ra này đánh trúng vào chỗ yếu lòng của người..."

Phương Hà nghe Nhạc Hy nói, tự dưng lại lo sợ theo nàng. Thị vội hỏi: "Nương nương, vậy thì... rốt cục ai đã bày ra những quỷ kế này? Liệu rằng kẻ đó sẽ tiếp tục bày trò nữa? Hoàng hậu nương nương lúc đó sẽ gặp nguy hiểm..."

Nhạc Hy trầm giọng: "Người này bản cung đã biết, Hoàng hậu chắc chắn cũng biết. Biết là một cách để đề phòng. Từ chuyện hôm qua, bản cung càng phải tìm cách theo dõi người đó. Có thể bố trí được quạ bay vào Vạn Thọ đình, hoàng hạc rơi xuống cung Khôn Ninh, hẳn người này có rất nhiều tai mắt giúp đỡ trong khắp hậu cung. Hoàng thượng lâu năm không có con. Hai chữ "vô tử" như động đến đúng chỗ yếu lòng của người. Nếu nói Hoàng thượng không mảy may quan tâm thì đúng là không thể."

Phương Hà run giọng nói: "Như thế... Hoàng hậu nương nương..."

Nhạc Hy trầm ngâm chốc lát rồi bảo: "Sáng nay trên tiền triều không quá chấn động. Có lẽ vì sự gay gắt của Hoàng thượng sau việc lần trước mà lần này bọn họ cũng chỉ dám bóng gió nhắc tới chuyện này, không dám làm um lên. Thế cũng coi như Hoàng hậu chưa bị thiệt cả đôi đường. Bản cung sớm biết kẻ nấp trong bóng tối, chỉ chưa có cách để kéo kẻ đó ra ngoài..."

"Bản cung mang chút điểm tâm đến cho Hoàng thượng, mau vào thông báo." Nhạc Hy vịn tay Phương Hà, nói với Tưởng Mục Anh.

Tưởng Mục Anh khom người, nhanh chóng lui vào thông cáo. Lát sau, y đi ra, cúi thấp nói với nàng: "Nương nương xin chờ chốc lát. Hứa thái y đang hầu hạ Hoàng thượng dùng thuốc."

Nhạc Hy giật mình, hỏi ngay lại: "Dùng thuốc? Hoàng thượng sao thế?"

Tưởng Mục Anh ái ngại nhìn xung quanh một lượt rồi mới dám ghé sát tai nàng nói: "Là thuốc nhuận dương. Hoàng thượng đã uống vài ngày nay rồi ạ. Mấy ngày nữa, có khi các cung đều được ban thuốc quý để thúc đẩy việc hoài thai."

[Cổ Đại - Cung Đấu] [Quyển 1 - Hoàn] Minh Cung Truyện - Trác Phương NghiênWhere stories live. Discover now