Chương 49 - Noãn huân hoa khẩu cẩm sơ khai

1.5K 44 0
                                    

MINH CUNG TRUYỆN – CHƯƠNG 49:

NOÃN HUÂN HOA KHẨU CẨM SƠ KHAI
(Hoa theo hơi ấm nở im bên cành)

*Trích Lạc Dương tảo xuân – Bạch Cư Dị.

-------------------

Nhạc Hy vẫn giữ dáng vẻ ung dung không đổi, lạnh lùng nói với Hiền tần: "Bản cung là hung thủ thì cũng không bất ngờ lắm đâu. Sẽ thật bất ngờ nếu như kết thúc, người hại Lệ tần là Hiền tần nhỉ?" Nói xong nàng còn nở nụ cười nửa miệng trêu tức nàng ta.

Nhưng quả nhiên giới hạn chịu đựng của Hiền tần lớn hơn mọi tần phi trong hậu cung này. Nàng ta vẫn hồn nhiên cười nói: "Hy tần mồm miệng đưa đẩy, đổi trắng thay đen dễ như trở bàn tay. Bảo sao kẻ trên người dưới đền thần phục Hy tần một phép."

Nhạc Hy cười nhạt. Có lẽ Hiền tần đang nhắc đến Hòa tần, Khang tần, có lẽ cả Nhữ Phần nữa. Thế nhưng nàng cũng chẳng thiết để tâm mấy lời vô nghĩa của nàng ta. Nàng chỉ bảo: "Bản cung thiết nghĩ với quan hệ tốt đẹp của Hiền tần và Lệ tần, thấy Lệ tần bị thế này, Hiền tần nên lo lắng xem Lệ tần bị sao chứ? Sao lại ráo riết lên đổ lỗi vậy? Hay là Hiền tần sớm đã biết Lệ tần vì sao như vậy rồi?"

"Hy tần nói gì vậy? Lệ tần bị thế không phải do kẹo mơ của Hy tần sao? Bản cung thấy Hy tần mới là người đang hồ đồ đổ lỗi." Hiền tần tự tin nói, gương mặt không có chút sợ hãi nào.

Nhạc Hy lại cười nhẹ. Nàng ta trong mắt Nhạc Hy luôn là người có lý trí vững nhất trong số các tần phi trong cung. Nhiều khi Nhạc Hy lại thấy nàng ta giống chính mình. Càng giống nàng thì nàng càng muốn trừ bỏ nàng ta.

"Mấy hôm không gặp, miệng của Hiền tần lại dẻo hơn ít nhiều rồi đấy." Nhạc Hy nói với thái độ giễu cợt.

Vừa khéo lúc đó, bên ngoài có tiếng hô quen thuộc của thái giám: "Hoàng thượng giá đáo! Hoàng hậu nương nương giá đáo!"

Nhạc Hy và Hiền tần kia đều không nói gì thêm điều gì, đồng thanh hành lễ: "Thần thiếp tham kiến Hoàng thượng, Hoàng hậu nương nương. Hoàng thượng, nương nương vạn phúc kim an."

Chu Hậu Thông đưa mắt nhìn Nhạc Hy nhưng không nói gì. Hoàng hậu liền nói với thái y theo sau: "Thái y, mau xem cho Lệ tần."

Thái y và các y nữ đi cùng vội đến bên cạnh Lệ tần. Thái y đưa tay qua tấm rèm mỏng che bên giường để bắt mạch cho Lệ tần. Thái y hơi chau mày căng thẳng. Nhưng căng thẳng và bồn chồn nhất có lẽ là những người đứng xung quanh, đặc biệt là Nhạc Hy và Khang tần. Nhạc Hy lén trút một tiếng thở dài. Không biết Lệ tần ngất thế này sẽ là tai bay vạ gió cho biết bao nhiêu người trong hậu cung nữa đây.

Chu Hậu Thông có chút sốt ruột, liền hỏi thái y: "Vương thái y, Lệ tần thế nào rồi." Hắn cũng không giấu được lo lắng.

Thái y vẫn chau mày, dường như hơi khó nói. Nấn ná hồi lâu, lão mới nói: "Hoàng thượng, thật không may. Lệ tần nương nương sảy thai rồi." Thái y kia chắp tay, cúi thấp đầu như một lời tạ tội.

Nhạc Hy, Khang tần rùng mình, sợ hãi nhìn nhau. Cả Hoàng hậu lẫn Hiền tần cũng không khỏi có chút sững sờ.

Chu Hậu Thông cũng bất ngờ không kém gì các tần phi có mặt, vội hỏi lại: "Lệ tần có thai sao?"

[Cổ Đại - Cung Đấu] [Quyển 1 - Hoàn] Minh Cung Truyện - Trác Phương NghiênWhere stories live. Discover now