Chương 64 - Thiên nhai hà xứ vô phương thảo

917 35 6
                                    

MINH CUNG TRUYỆN – CHƯƠNG 64:

THIÊN NHAI HÀ XỨ VÔ PHƯƠNG THẢO

(Chân trời nơi nơi toàn cỏ thơm)

*Trích Xuân tình – Lý Thanh Chiếu.

----------------------

"Nàng không cần nói gì cả. Trẫm biết... trẫm có lỗi với nàng. Hình như thực sự vì nàng ấy mà mới yêu nàng. Thế nhưng tình ý của trẫm với nàng là thật lòng. Trẫm luôn thích được cùng nàng trò chuyện, nghe đàn của nàng." Hắn mơ hồ nói.

"Hoàng thượng, thần thiếp..." Nhạc Hy chau mày nói.

Hắn đột ngột đến ôm nàng, khiến cho tim nàng dường như bị hẫng mất một nhịp, thần trí cũng tỉnh táo lại để đánh giá lại thiệt hơn. Cuối cùng, nàng quyết định im lặng.

"Trẫm..." Hắn như thể mệt nhọc lắm, gục đầu xuống vai nàng khiến nó hơi trĩu xuống.

"Hoàng thượng, người say rồi, để thần thiếp đưa người vào gian trong nghỉ ngơi." Nhạc Hy vội vàng đỡ lấy hắn, dìu hắn vào bên trong.

Hắn bước đi loạng choạng, miệng thì thầm những chữ rất nhỏ. Nhạc Hy không nghe ra đó là "Nhạc Hy" hay là "Tích Nguyệt". Có lẽ là Tích Nguyệt. Thế nhưng, hắn không. Chỉ có nàng biết cả hai đều chỉ một người. Như định mệnh sắp đặt, nàng lại chọn một cái tên mới đồng âm với tên mà Chu Hậu Thông nghe thấy ngày đó.

Chu Hậu Thông nằm trên giường, tay vẫn nắm chặt lấy tay nàng. Dường như hắn chưa hoàn toàn chìm sâu vào giấc ngủ, vẫn còn hơi tỉnh, vẫn đủ sức kéo lấy tay nàng.

Nhạc Hy nằm bên cạnh hắn, ánh mắt nhìn qua khe cửa sổ rất nhỏ. Tuyết rơi dày, và trắng muốt. Quạnh quẽ và cô liêu như cõi lòng nàng vậy.

Hai tháng mùa xuân trôi qua nhanh như gió thoảng. Cảnh trí khắp nơi trong Tử Cấm Thành đều như mây như gấm, đẹp đẽ và lộng lẫy không gì sánh được.

Lệ tần lúc này đã mang thai đến tháng thứ tư, long thai được theo dõi và chăm sóc cẩn thận vô cùng. Nàng ta cũng rất khỏe mạnh. Để cho hoàn toàn chắc chắn và không xảy ra sự cố như lần trước, Hoàng hậu chuyển Khang tần vốn đang sống cùng Lệ tần sang Vị Ương cung – nơi ở của Điệu Ẩn Cung phi quá cố, để Lệ tần an tâm tĩnh dưỡng, lại bớt đi một vài mâu thuẫn không đáng có trong hậu cung.

Kể từ khi có thai, địa vị của Lệ tần trong hậu cung dường như chỉ sau mỗi mình Hoàng hậu. Đãi ngộ của nàng ta thậm chí vượt qua tam phi – Đức phi, Túc phi, Ý phi. Đến mức Đức phi – biểu muội được cưng chiều của Hoàng đế - cũng phải nhường nhịn nàng ta vài phần, lại phải cho người tới dâng lên lễ vật trang trọng, chưa nói đến hai người không có chỗ dựa là Túc phi và Ý phi. Hiền tần thường xuyên tới Trường Xuân cung chăm sóc, thăm hỏi Lệ tần. Ngoài ra, đám Trang tần, Khang tần, Hòa tần dù không thân thiết vẫn phải đem quà tới cho Lệ tần cho phải phép. Nhạc Hy vì ngại những khúc mắc không đáng có, cho nên cũng sai Như Dung mang trang sức vàng ngọc, lụa là, gốm sứ quý giá, cả cao dưỡng da mà chính Tịch Thành điều chế sang tặng Lệ tần.

Hoàng đế thực sự xem trọng đứa trẻ trong bụng Lệ tần, cứ cách vài hôm lại ban thưởng cho Trường Xuân cung, lại đặc biệt cho Dương thị vào chăm sóc Lệ tần. Nhà họ Diêm nhờ thế mà được mát mặt, Diêm Khắc Thịnh trong triều vô cùng cao ngạo. Về phần Hoàng hậu, nàng biết tâm ý của Hoàng đế. Hắn để tâm đến Lệ tần, cho nên nàng cũng chiếu cố và nín nhịn Lệ tần nhiều hơn, cũng là để tránh chút tai bay vạ gió. Mặt khác thì trong lòng nàng thực sự sợ rằng, nếu như đứa trẻ của Lệ tần ra đời bình an, ngôi hậu của nàng sẽ bị lung lay hoặc là địa vị của nàng trong hậu cung sẽ không còn như trước. Nàng và chắc chắn cả Chu Hậu Thông nữa, vẫn chưa quên ám ảnh về đàn quạ trong ngự hoa viên ngày đó.

[Cổ Đại - Cung Đấu] [Quyển 1 - Hoàn] Minh Cung Truyện - Trác Phương NghiênWhere stories live. Discover now