Chương 12 - Nhất phiến phương tâm thiên vạn tự (Đã sửa 16/4/2020)

2.3K 75 1
                                    

MINH CUNG TRUYỆN - CHƯƠNG 12:

NHẤT PHIẾN PHƯƠNG TÂM THIÊN VẠN TỰ
(Một mảnh lòng thơm ngàn vạn chữ)

*Câu thơ đề trích Điệp luyến hoa – Lý Dục.

-----------------------

Nhạc Hy vội ngẩng đầu, nói với Trích Hoa: "Có lẽ nương nương nghi ngờ không sai. Hương này có khi thực sự bất thường. Nếu nó đã không tốt, nương nương đeo lâu bên mình nhất định sẽ bị ảnh hưởng không tốt về sức khỏe. Chi bằng để tiểu nữ về, may một chiếc túi y hệt thế này cho nương nương. Chiếc túi kia, tiểu nữ sẽ mang về nhờ đại huynh xem xét."

Loại gấm này chỉ có Trần gia và Thẩm gia được ban tặng nên Nhạc Hy hoàn toàn có thể thêu một chiếc túi giống y như chiếc túi này.

"Như vậy tốt quá!" Trích Hoa hoan hỷ nói. "Vậy muội cầm túi hương này về, thêu giúp bản cung một chiếc y hệt vậy."

Nhạc Hy lắc đầu, giải thích: "Không được, nương nương nhất định phải đeo chiếc túi này, nhất là trước mặt Hoàng hậu nương nương. Nếu Hoàng hậu nương nương thấy người không đeo, nàng ta sẽ cảm thấy nương nương đang cố ý chống đối nàng ta, từ đó sẽ tìm cách khác làm khó nương nương. Không bằng bây giờ chúng ta nhịn nàng ta một nước, để rồi từ từ điều tra cho rõ túi hương này. Tránh chuyện chưa điều tra ra đã mang họa vào thân."

Tay Trích Hoa nắm chặt, móng tay sắc nhọn sơn vẽ cầu kỳ khảm vào da thịt nhưng nàng không cảm thấy đau. Đến thời khắc này, nàng hoàn toàn hiểu rõ vì sao cô mẫu lại chọn đưa Trích Nguyệt, một thứ nữ mang thân thế thấp kém, đến Thẩm gia làm tai mắt. Năm đó Trích Nguyệt trả lời cô mẫu về chuyện của Triệu Phi Yến khiến nàng nhận ra sự sắc sảo tinh tế ẩn sau con người Trương Trích Nguyệt. Ngày hôm nay, nàng càng thấu hiểu tại sao cô mẫu lại tin tưởng Trích Nguyệt đến vậy. Nữ tử này có con mắt thâm sâu nhìn mọi việc thận trọng, chu toàn y như Thái hậu.

"Ừ, vậy thì... bản cung sẽ vẽ lại chi tiết chiếc túi hương này, ngày mai sẽ sai người mang tới Thẩm phủ cho muội." Trương Trích Hoa ngỏ lời.

Ngay lập tức, Nhạc Hy đáp: "Không cần. Ở phía tường đông Thẩm gia, gần chỗ cây hoa hồng hạnh tứ quý, có một khe hở. Giờ Thìn tam khắc ngày mai, nương nương sai người để bức họa ở đó. Giờ Thìn tam khắc ba ngày sau, nương nương chỉ cần bảo Thường Thảo đến khe hở đó lấy chiếc túi mới đi là được."

Gửi trực tiếp không phải là không thể nhưng Nhạc Hy tin chắc sẽ có kẻ nghi ngờ quan hệ hảo hữu giữa hai nhà Thẩm - Trương. Đến lúc đó lòng tin của Hoàng đế với hai bên đều mất. Mặt khác, có khi Thẩm Quang cũng sẽ càng nghi ngờ thân phận nội gián của nàng và mưu đồ của Thái hậu khi đưa nàng đến Thẩm gia.

Chiều hôm đó, Thái hậu lại cho Thương Đài tới Tích Thúy cung mời Thuận phi tới Nhân Thọ cung. Không nói, Trương Trích Hoa cũng biết Thái hậu gọi nàng tới có chuyện gì.

Thái hậu vẫn như mọi lần, ngồi thản nhiên đọc sách. Nghe tiếng bước chân, Thái hậu lên tiếng trước: "Thuận phi nương nương ân sủng che trời, lại vẫn đồng ý đến Nhân Thọ cung nhỏ bé này. Ai gia cứ ngỡ nương nương sẽ không tới chứ?"

[Cổ Đại - Cung Đấu] [Quyển 1 - Hoàn] Minh Cung Truyện - Trác Phương NghiênWhere stories live. Discover now